[เกร็ดเล็กน้อยจากละคร] Boku, Unmei no Hito Desu ep 6

ตอนช่วงใกล้ๆ จบ ที่ข้าวไหลออกมาจากถุงเป็นสาย คาเมะพูดว่า “rice Shower” แล้วนางเอกก็บอกว่า “อย่าเพิ่งมาเล่นคำตอนนี้สิ” ก็เลยสงสัย เอ๊ะ เล่นคำอะไร ก็เลยไปค้นหาข้อมูลมา เจอเรื่องที่น่าสนใจมากเลยค่ะ
.
rice Shower หมายถึง ข้าวที่โปรยหลังจากพิธีแต่งงาน ตอนที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวเดินออกมาจากโบถส์ ในประเทศแถบยุโรปและอเมริกา มีความเชื่อว่าข้าวเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ และเป็นการอวยพรให้บ่าวสาวร่ำรวยและมีลูกเยอะๆ ซึ่งชาวญี่ปุ่นก็รับเอาวัฒนธรรมนี้เข้ามาด้วยค่ะ
.
อีกคีย์เวิร์ดนึงที่สำคัญ คือ ยามะพีบอกว่า “มันยังไม่จบแค่ขอเป็นแฟน เหลืออีกแค่ 1 เดือนที่จะขอแต่งงานเท่านั้น!” ในละครบอกว่า”ไม่งั้นโลกจะแตก” ใช่ปะ จริงๆ มันมีความหมายลึกกว่านั้นอีก!! (คิดว่าคนเขียนบทต้องคิดแบบนี้แน่ๆ เลย)
.
คือ นับไทม์ไลน์ของเรื่องนี้น่าจะเริ่มต้นที่เดือน 4 (รู้จากตอนที่ 2 ตอนที่พ่อนางเอกเซ็นสัญญาซื้อน้ำกับบริษัทพระเอก มีลงวันที่ไว้ปลายเดือน4) แล้วตอนที่ 6 คาเมะบอกว่า รู้จักกับนางเอกได้เดือนครึ่ง นั่นก็แปลว่าตอนนี้เป็นประมาณปลายเดือน 5 ละ ส่วนยามะพีบอกว่า ต้องแต่งงานภายในเดือนหน้า นั่นหมายถึง เดือน 6 นั่นเอง
.
…แล้วเดือน 6 มีความหมายว่ายังไง เดือน6 มิถุนายน หรือภาษาอังกฤษ คือ JUNE เป็นเดือนที่คนนิยมแต่งงานกัน เพราะ JUNE หรือ Juno เป็นชื่อเทพเจ้าโรมัน เป็นเทพแห่งการแต่งงานนั่นเอง
.
สรุปสั้นๆ คือเรื่องนี้ บทลึกมาก ขอปรบมือให้คนเขียนบทเลยค่ะ แอบซ่อนความหมายเกี่ยวกับความรัก การแต่งงาน เกือบทุกตอนเลย หรือทุกตอนเลยไม่รู้ อาจจะมีอะไรลึกๆ ซ่อนอยู่ แต่ยังไม่เข้าใจความหมาย ถ้ามีความหมายอะไรดีๆ อีกจะมาเล่าให้ฟังอีกจ้า
.
source: https://zexy-kitchen.net/columns/437