[เกร็ดเล็กน้อยจากละคร Chugakusei Nikki ]ฮิจิริมากรุงเทพจริงรึเปล่า

หลายคนดูจบแล้วอาจจะสงสัยว่า ฮิจิริ นางเอกของเรานั้นได้มาถ่ายทำที่กรุงเทพจริงๆ รึเปล่า แล้ววัดนั้นคือวัดอะไร มาดูกันค่ะ
ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่า เคยดูรายการญี่ปุ่นรายการนึงชื่อ Shiawase! Bonbi Girl ボンビーガール เป็นรายการที่มีคอนเส็ปคือ “ถึงจะจน แต่ก็มีความสุขได้” มีตอนนึงฉายเกี่ยวกับประเทศไทยบอกว่า เป็นประเทศที่คนญี่ปุ่นสามารถไปทำงานได้ โดยไม่ต้องใช้ภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะไปเป็นครูสอนภาษาญี่ปุ่น ด้านค่าครองชีพก็ถูกแสนถูก เช่นในจำนวนเงินที่เท่ากันอยู่ได้แค่ห้องรูหนูที่ญี่ปุ่น แต่ถ้ามาอยู่ไทย จะได้ห้องกว้างขวาง แถมมีเงินเก็บไปเที่ยวแบบหรูๆ ได้อีก รวมทั้งอาหาร ที่ในเมืองไทย สามารถหาร้านอาหารญี่ปุ่นกินง่ายมากๆ ประเทศไทยจึงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทาง ในการมาอยู่ถาวรของชาวญี่ปุ่นหลายคน
ในเรื่อง Chugakusei Nikki นางเอกของเราได้เข้าไปติดต่อที่ศูนย์ น่าจะแนวๆ อาสาสมัครสอนภาษาญี่ปุ่นในต่างประเทศ และก็ได้มาประเทศไทย แน่นอนว่า ประเทศไทยไม่ใช้ภาษาอังกฤษ แต่ก็จะรู้แค่ภาษาญี่ปุ่นอย่างเดียวไม่ได้ ต้องพอรุ้ภาษาไทยบ้าง ฮิริจิจังเลยมีฉากที่ฝึกภาษาไทย เพื่อเตรียมความพร้อมไปเมืองไทยด้วย ดูแล้วชื่นใจในความเรียลนี้

บนโต๊ะ ทางซ้ายของภาพ มีหนังสือเขียนว่าภาษาไทยอยู่ด้วย

หนังสือสอนภาษาไทยสำหรับชาวญี่ปุ่น มีการแปะโพสอิท แลดูตั้งใจเรียน

เอาล่ะ ต่อมาเราจะวาร์ปมาเนื้อเรื่องฝั่งประเทศไทยบ้าง

วัดที่นางเอกไปสอนภาษาไทย คือชื่อ “วัดปากน้ำญี่ปุ่น” (ワットパクナム日本別院) ชื่อก็บอกอยู่แล้วเนอะ ไม่ได้อยู่ไทย อยู่ญี่ปุ่นจ้า ตั้งอยู่แถวนาริตะ จังหวัดชิบะ เป็นวัดไทยในญี่ปุ่นนั่นเอง ใครไปเที่ยวญี่ปุ่น อยากลองแวะไปเยี่ยมชมก็ตาม Google Mapนี้เลย

แม้จะเป็นฉากเล็กๆ ที่นางเอก (คาสึมิ) พูดภาษาไทย แต่ก็เป็นฉากที่ทำให้คนไทยทุกคนปลื้มใจเลยเนอะ อยากจะไปเรียนภาษาญี่ปุ่นด้วยเลย ครูสวย ^_^
ขอบคุณรูปภาพวัดจาก https://4travel.jp/travelogue/10913149