5 ภาพยนตร์วัยนักเรียนของอารางากิ ยูอิ

อารางากิ ยูอิ นักแสดงสาวหน้าเด็กตลอดกาล ในบล็อกนี้เราจะมาย้อนความหลังเกี่ยวกับภาพยนตร์วัยนักเรียนของเธอกัน ว่ามีเรื่องไหนที่โดนใจคนญี่ปุ่น (และคนไทย) บ้าง

1.Sky of Love – Koizora (2007)

ชื่อไทย : รักเรานิรันดร์

มิกะ เด็กสาวม.ปลายที่มีชีวิตธรรมดา วันหนึ่งเธอลืมมือถือไว้ ปลายสายคือ ฮิโระ เด็กหนุ่มเกเรและขวางโลก ไม่มีใครในโรงเรียนชอบเขา จนทั้งสองมาตกหลุมรักกัน มิกะมีทั้งความสุขและทุกข์อย่างหนักในขณะที่คบกับฮิโระ เพราะเพื่อนๆพลอยเกลียดเธอไปด้วย แต่จู่ๆฮิโระก็ได้ทิ้งเธอและหายไปอย่างไร้ร่องรอย เธอพยายามตัดใจและกลับมาเป็นคนเดิม จนเธอได้พบฮิโระอีกครั้ง และได้รู้ความจริงบางอย่าง

2. Fure Fure Shojo – Cheer Cheer Cheer! (2008)

フレフレ少女|動画を見るならdTV -公式サイト

โมโมะโกะ เด็กสาวม.ปลายที่หมกมุ่นอยู่กับหนังสือนิยาย และความรักในจินตนาการ วันหนึ่งเธอได้ไปตกหลุมรักหนุ่มชมรมบาสสุดเก่ง ทำให้เธอต้องการจะไปเชียร์และเฝ้ามองเขา จนได้ไปเข้าอยู่ทีมเชียร์ของโรงเรียน จับพลัดจับผลูได้เป็นประธานทีมเชียร์ที่ต้องฝึกซ้อมอย่างโหด

3. Koi suru Madori (2007)

ยูอิ เด็กสาวมหาวิทยาลัย ที่เริ่มต้นใช้ชีวิตคนเดียว และได้พบกับอาสึโกะที่เคยอยู่ห้องนี้มาก่อน เธอเป็นผู้หญิงที่มีความเป็นผู้ใหญ่จนน่าหลงใหล ในขณะเดียวกันยูอิเริ่มสนใจทาคาชิ ผู้ชายห้องข้างบน แต่ทาคาชิยังคงรักอาสึโกะซึ่งเป็นแฟนเก่าอยู่

4. Waruboro

ยุค 1980 ในเมืองทาจิกาวะ จังหวัดโตเกียว โกจังนักเรียนม.3 ที่ผันตัวเข้าสู่วงการแยงกี้ จากที่เคยเป็นเด็กนักเรียนดีเด่น รวมถึงเพื่อนๆ อีก 5 คนด้วย และแล้วพวกเขาก็ได้ทะเลาะวิวาทกับเด็กม.ต้นที่อื่นๆทุกวันๆ

5. Hanamizuki (2010)

ชื่อไทย : ฮานะมิซึกิ เกิดมาเพื่อรักเธอ

เรื่องรักระหว่าง ซาเอะ เด็กสาวมัธยมปลายจากฮอกไกโด ผู้กำลังเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยในโตเกียว กับ โคเฮ เด็กหนุ่มผู้มุ่งมั่นจะเป็นชาวประมงในบ้านเกิด ทั้งคู่พบและรักกัน แต่ก็ต้องกลายเป็นรักระยะไกล จนทำให้เกิดเรื่องราวของรักแท้ที่กินเวลานานกว่า 10 ปี

ที่มา Cinema Today