10 ดาราหญิงและชาย จากบทนักเรียนสู่ บทคุณครู

ดาราญี่ปุ่นหลายๆคนส่วนมากจะเข้าวงการตั้งแต่เป็นวัยรุ่น ดังนั้นจึงได้รับบทเด็กนักเรียนใสๆ หน้าตาแบ๊วๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทุกคนก็โตขึ้นตามวัยไป จากบทนักเรียนม.ปลาย ก็กลายเป็นบทคุณครูกันแล้ว วันนี้เรารวบรวม 5 ดาราหญิง และ 5 ดาราชายจากบทนักเรียนสู่ บทคุณครูมาให้เพื่อนๆอ่านกันค่ะ

Toda Erika : จากบทสาวป๊อบของโรงเรียนในเรื่อง Nobuta wo Produce (2005) ที่ในเรื่องได้เป็นแฟนคาเมะ วงKATTUN ด้วย Taisetsu na Koto wa Subete Kimi ga Oshiete Kureta (2011) ชื่อเรื่องจะยาวไปไหนไม่รู้ เรื่องนี้ประกอบคู่กับคุณครูฮารุมะ เป็นคู่หมั้นกัน แต่แล้วฮารุมะกลับไปมีความสัมพันธ์กับนักเรียน

Kitagawa Keiko : เข้าวงการมาก็ได้รับบทเป็นเซเลอร์มาร์ จากเรื่องเซเลอร์มูน (2003) กันไปเลยค่ะ เราก็ไม่เคยดูเหมือนกัน แต่เห็นภาพเก่าๆแล้วหน้ากลมมาก น่ารักดี 555 ส่วนเรื่องที่เล่นเป็นคุณครู คือ เรื่อง Taiyo to Umi no Kyoshitsu (2008) เรื่องเกี่ยวกับโรงเรียนที่อยู่ริมทะเล มีครูคอยแก้ปัญหานักเรียนแต่ละคน

Ishihara Satomi : H2 (2005) เรื่องเกี่ยวกับโรงเรียนเบสบอล ทำมาจากการ์ตูนที่โด่งดังมากๆ ซาโตมินี่ยิ่งโตยิ่งสวยจริงๆค่ะ เรื่องที่เล่นเป็นคุณครูล่าสุด คือ เรื่อง From 5 to 9 ที่เป็นคุณครูสอนพิเศษภาษาอังกฤษให้คุณพระยามะพีสุดหล่อ ภาษาอังกฤษไฟแล่บกันทั้งคู่เลยทีเดียว

Arimura Kasumi : จริงๆเล่นเป็นนักเรียนหลายเรื่อง แต่เราชอบหนังเรื่อง Strobe Edge (2015) มากที่สุด เพราะคาแรกเตอร์ตรงกับหนังสือการ์ตูนมาก ในเรื่องตัดผมสั้น หน้ากลมๆ น่ารักมากๆ พอโตขึ้นรับบทครูในเรื่อง Chugakusei Nikki (2018) ในบทครูฮิจิริ ที่รักต้องห้ามกับนักเรียนชาย ถือว่ามีพัฒนาการมากๆเลย
ซับไทย Chugakusei Nikki
https://daisukijdramaplus.com/dramas/chugakusei-nikki/

Shinkawa Yua : เรื่องแรกที่เราดูยูอะเล่น คือ GTO (2012) เท่าที่จำได้คือบทจะร้ายๆ เชิดๆหน่อย (เอาจริงเรื่องนี้ก็เด็กเลวทั้งห้องอ่ะ 555) ล่าสุดเล่นเป็นคุณครูในหนังเรื่อง Sensei Kunshu (2018) ที่เป็นครูสอนดนตรีสวยๆเลิศๆให้นางเอกอิจฉาเล่น
ซับไทย Sensei Kunshu
https://daisukijdramaplus.com/movies/sensei-kunshu/

Miura Haruma : เลือกเรื่องไม่ถูก เพราะเป็นเจ้าพ่อไลฟ์แอคชั่น เลยเอาเรื่องที่เป็นเด็กเลวๆไปเลยละกัน Gokusen 3 (2008) กับบทคาซามะ เร็น หัวไฮไลท์สีขาว ตอนนั้นดูแล้วรู้สึกเท่จังเลย 5555 และบทครูในเรื่อง Taisetsu na Koto wa Subete Kimi ga Oshiete Kureta (2011) กับเอริกะจ้า

Yamashita Tomohisa : เข้าวงการตั้งแต่เป็นเด็กจิ๋ว เลยได้บทเด็กนักเรียนเยอะมากจนเลือกไม่ถูกจริงๆ แต่ชอบสุดคือบทในเรื่อง Dragon zakura (2005) จากเด็กโง่ที่กำลังเตรียมสอบในวันนั้น ได้รับบทครูหนุ่มสุดหล่อในเรื่อง Kinkyori Renai (2014) ที่มีรักต้องห้ามกับเด็กอัจฉริยะ
ใครอยากดูซับไทย ดูตามลำดับดังนี้
ซับไทย Kinkyori Renai season zero
https://daisukijdramaplus.com/dramas/kinkyori-renai-season-zero/
ซับไทย Kinkyori Renai the movie
https://daisukijdramaplus.com/movies/kinkyori-renai-the-movie/

Ikuta Toma : ทุกคนคงยังจำบทเพี้ยนหลุดโลก ชอบคุยกับตัวเองในเรื่อง HanaKimi (2007) ได้ บทนากัตสึคือสร้างมาเพื่อโทมะคนเดียวจริงๆ 5555 ตัดภาพมาที่ปัจจุบัน กับบทคุณครูในเรื่อง Sensei ! (2017) แล้วคิดว่าคนละคนกับภาพบน อันนี้ไม่ได้เลือกภาพแกล้งโทมะนะ แต่เสิร์ชกูเกิ้ลแล้วเจอเป็นภาพแรกเลย 5555

Oguri Shun : เมื่อมีโทมะ ก็ต้องมีเฮียชุนเพื่อนซี้ (ทุกวันนี้เค้ายังไปตีกอล์ฟด้วยกันอยู่นะ) ภาพบทจากเรื่อง HanaKimi (2007) บทนักกีฬากระโดดสูงที่ได้นอนห้องเดียวกับนางเอกที่ปลอมตัวเป็นผู้ชาย จริงๆเฮียชุนก็เล่นบทนักเรียนเยอะมากจนเลือกไม่ถูกเหมือนกัน 555 ส่วนบทคุณครูจากเรื่อง I Want to Eat Your Pancreas (2017) ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ ที่ได้เข้าโรงภาพยนตร์ไทยด้วย
ปล.ทำไมบทครูหน้าดูเด็กลงหว่า?

Suda Masaki : ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมสุดะชอบได้เล่นบทเด็กเปรต คือ เกินคำว่าเลวอ่ะ อย่างในเรื่อง 35 sai no Kokosei (2013) นี่ข่มขู่คนอื่นไปทั่ว หน้าตากวนโมโหสุดๆ พอมาเป็นคุณครูอิบุกิ ในเรื่อง 3 Nen A Kumi: Ima kara Mina-san wa, Hitojichi Desu (2019) ก็รู้สึกยังคงความเล่นใหญ่เหมือนเดิม แถมทักษะการแสดงก็เพิ่มแบบทวีคูณสุดๆเลยค่ะ

Takeuchi Ryoma : เป็นคนที่ได้รับบทครูต่อจากบทนักเรียน 1 ปีให้หลัง คือแบบเร็วมากจนงง บทนักเรียนอัจฉริยะแต่จนในเรื่อง Teiichi no Kuni (2017) และคุณครูคณิตศาสตร์สุดหล่อ ในเรื่่อง Sensei Kunshu (2018)
ซับไทย Teiichi no Kuni
https://daisukijdramaplus.com/movies/teiichi-no-kuni/
ซับไทย Sensei Kunshu
https://daisukijdramaplus.com/movies/sensei-kunshu/