9 ดาราสาวญี่ปุ่นที่เข้าวงการเพราะแมวมอง

Kitagawa Keiko

ตอนม.5 อายุ 17 เธอถูกแมวมองชวนเข้าวงการที่โกเบ พ่อกับแม่เธอให้กำลังโดยพูดว่า “ดีแล้วที่ค้นพบอนาคตของตัวเองได้ตอนช่วงอายุ 10 กว่าแบบนี้ ดังนั้นจงทำให้เต็มที่” เธอจึงยึดมั่นคำพูดนี้มาตลอด เธอได้ถ่ายแบบให้กับนิตยสาร Seventeen และเล่นละครเรื่อง Bishoujo Senshi Sailor Moon ในทันที

Hirose Alice

เธอถูกมองแมวทาบทามในงานเทศกาลชิสึโอกะในท้องถิ่นของเธอ เมื่อตอนอยู่ชั้นป.6 ทั้งที่ในตอนนั้นดูเหมือนว่าความฝันของเธอ คือ เป็นนักบาสเก็ตบอล ทำให้เธอตัดผมสั้น มีผิวสีแทนเล็กน้อย เหมือนเด็กผู้ชาย

Hirose Suzu

หลังจากที่พี่สาว ฮิโรเสะ อลิซถูกแมวมองพาเข้าวงการแล้ว วันหนึ่งแม่และซุซุก็ได้ไปหาอลิซในอีเวนท์นิตยสาร Seventeen ทำให้ประธานได้พบกับเธอ ตอนนั้นเธอเข้าใจว่าถ้าเธอไม่เข้าสังกัดเดียวกับพี่สาวตามคำขอของประธาน พี่สาวอาจจะเป็นอันตรายก็ได้ เธอก็เลยตอบตกลง ถึงจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าใจผิด แต่ก็ทำให้เธอเฉิดฉายในวงการได้อย่างสมบูรณ์

Sasaki Nozomi

แต่ก่อนเคยทำงานอยู่ร้านค้าในบ้านเกิดจังหวัดอาคิตะ จากนั้นก็มีสต๊าฟของการประกวดกราเวียมาทาบทามเธอ หลังจากที่เธอชนะการประกวดแล้วก็ได้เป็นนางแบบนิตยสารแฟชั่น PINKY

Kiritani Mirei

เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่าจุดเปลี่ยนในชีวิตเธอเริ่มขึ้นตอนอายุ 15 ปี หรือ ม.4 ในช่วงหน้าร้อน ที่มีแมวมองมาทาบทามเธอ ทั้งที่เธอไม่เคยสนใจโลกของวงการบันเทิงเลย “ตอนนั้นจู่ๆโทรศัพท์ก็ดัง มันน่ากลัวมาก ตอนแรกว่าจะปฏิเสธแล้ว แต่ก็เพราะอะไรบางอย่างจนเป็นฉันจนถึงทุกวันนี้ค่ะ”

Shibasaki Kou

เธอถูกแมวมองชักชวนเมื่อตอนอายุ 14 ปี ที่อิเคบุคุโระ ตอนนั้นพ่อไม่เห็นด้วย และเธอต้องเตรียมสอบเข้าม.ปลาย หลังจากเข้าม.ปลายได้พ่อก็อนุญาต จึงได้เข้าสู่วงการบันเทิงตอนอายุ 16 ปี

Honda Tsubasa

เธอเคยให้สัมภาษณ์ในรายการ Shabekuri 007 ว่า เคยถูกสต๊าฟจากบริษัทเดียวกัน ชักชวนเธอเข้าวงการ 7 คน ในวันเดียว ที่อิเคบุคุโระ นั่นทำให้เธอยอมเข้าวงการ แต่พอเข้ามาแล้วเธอได้แต่งานถ่ายแบบนิตยสารเท่านั้น ส่วนออดิชั่นโฆษณา หรือละครไม่ผ่านกว่า 100 ชิ้น

Imada Mio

ถูกแมวมองจากบ้านเกิดจังหวัดฟุกุโอกะ ตอนอายุ 17 ปี จากนั้นก็เริ่มงานถ่ายโฆษณาโปรโมทให้กับจังหวัด เป็นหนึ่งในสมาชิก SAGEMON GIRLS จากนั้นประธานจากอีกบริษัทก็เห็นโปสเตอร์เธอที่อยู่ในสถานีฟุคุโอกะ จึงทาบทามให้เธอมาโตเกียว ในตอนอายุ 19 ปี ด้วยความที่เธออยากแสดงหนัง อยากเล่นละครจึงย้ายมาอยู่โตเกียว

Nagano Mei

ตอนนั้นเธออยู่ป.3 ถูกแมวมองทาบทามที่คิชิโจจิ แต่เธอยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแมวมอง หรือต้นสังกัดคืออะไร ก็เลยกลับบ้านไปถามแม่ แล้วแม่ก็บอกว่าคือที่ที่คนได้ออกทีวี แม้ว่าเธอจะชอบดูทีวีแต่ก็ไม่ได้อยากเป็นนางแบบ หรือดารา อยากเล่นมากกว่า ถ้าต้องห่วงสวยคงไม่เอา พอได้เข้ามาลองเรียนคลาสการแสดงกับเพื่อนๆในสังกัดก็เริ่มสนุกขึ้นมา