ละครญี่ปุ่น Autumn 2020 (2) : วันศุกร์ – อาทิตย์

วันศุกร์

Kiwadoi futari – K2 –

แสดงโดย : ยามาดะ เรียวสุเกะ , ทานากะ เคย์
เริ่ม 11 กันยายน 4 ทุ่ม ช่อง TBS

เรื่องย่อ :คันซากิ ริวอิจิ (ยามาดะ เรียวสุเกะ) มาทำงานเป็นตำรวจแผนกอาชญกรรมที่อิเคบุคุโระเป็นวันแรก แต่คุโรกิ เคนจิ (ทานากะ เคย์) รุ่นพี่ที่เป็นคู่หูของเขากลับไม่มาทำงานโดยไม่ลาล่วงหน้า หัวหน้าจึงสั่งให้ออกตามหาคุโรกิ
เขาสืบได้ว่าคืนก่อนคุโรกิไปเที่ยวเกิร์ลบาร์ และออกไปกับพนักงานสาวที่ร้าน แต่หลังจากนั้นก็หายตัวไป และไปพบกับรอยยางรถจากการเบรค ข้างๆมีสมุดพกตำรวจที่เปื้อนเลือดตกอยู่ จึงคาดการณ์ว่าคุโรกิเกี่ยวข้องกับการลักพาตัว แต่จู่ๆก็มีโทรศัพท์จากคุโรกิเข้ามา..

เว็บไซต์ https://www.tbs.co.jp/kiwadoifutari_TBS/

Meiji kaika Shinji ~Yuuroutanteichou

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 福士蒼汰

แสดงโดย : ฟุคุชิ โซตะ
เริ่ม 11 ธันวาคม 8.00 ช่อง NHK

เรื่องย่อ: ละครย้อนยุคไปในช่วงต้นยุคเมจิ ในโตเกียวที่เกิดคดีลึกลับมากมาย ยูกิ ชินจูโร่ (โซตะ) นักสืบที่มีชื่อเสียง ได้รับความไว้วางใจจากตำรวจนครบาล กลับมาจากต่างประเทศ เพื่อเข้าร่วมคลี่คลายคดีแปลกๆ

เว็บไซต์
https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/20000/420268.html

Koisuru Hahatachi

แสดงโดย : นากะ ริอิสะ , คิมุระ โยชิโนะ , โยชิดะ โย
เริ่ม 23 ตุลาคม 22.00 น. ช่อง TBS

เรื่องย่อ: ติดตามชีวิตของคุณแม่สามคน ที่มีลูกชายที่เรียนโรงเรียนเดียวกัน
อิชิวาตาริ อัน สามีทำงานบริษัทนำเที่ยว เธอใช้ชีวิตสุขสบาย แต่จู่ๆสามีของเธอก็หายตัวไป เธอจึงเลี้ยงลูกตามลำพัง , ฮายาชิ ยูโกะ หญิงทำงานเก่ง สามีเป็นนักเขียนที่ไม่ดัง ทุกอย่างเหมือนจะราบรื่น แต่เธอก็กังวลเรื่องลูกชาย , คันบาระ มาริ อยู่กับสามีและมีลูก 3 คน (ลูกชาย 1 คนและลูกสาว 2 คน) ลูกชายของเธอเรียนในโรงเรียนมัธยมเดียวกันกับลูกชายของอัน และยูโกะ จนเธอจับได้ว่าสามีทำงานที่สำนักงานกฎหมายมีชู้

เว็บไซต์ https://www.tbs.co.jp/koihaha_tbs/

Tario Fukushuudaikou no futari

タリオ 復讐(ふくしゅう)代行の2人 - NHK

แสดงโดย : ฮามาเบะ มินามิ ,โอคาดะ มาซากิ
เริ่ม 9 ตุลาคม 2020 เวลา 22.00-22.45 มี 7 ตอน ช่อง NHK

เรื่องย่อ: อดีตทนายความ (ฮามาเบะ มินามิ) และนักต้มตุ๋น (โอคาดะ มาซากิ) ที่ทำธุรกิจรับแก้แค้นในคดีต่างๆ ที่ไม่ได้รับความยุติธรรม เช่น คนที่ทำผิด แต่ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข ไม่ถูกลงโทษ และใช้อำนาจของเงินในการปกปิดคดี

เว็บไซต์ : https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/22000/433593.html

วันเสาร์

Tenshi ni Request wo

แสดงโดย : เอกุจิ โยสุเกะ , คามิชิราอิชิ โมกะ, ชิซง จุน เป็นต้น
เริ่ม 19 กันยายน 21.00 น. ช่อง NHK

เรื่องย่อ: ชิมาดะ ชูโกะ(เอกุจิ โยสุเกะ) อดีตนักสืบ ปัจจุบันมาเปิดสำนักงานนักสืบส่วนตัว เขามีผู้ช่วยเป็นโคจิม่า อาคาริ (โมกะ) วันหนึ่งมีหญิงชราที่ดูร่ำรวยมาว่าจ้าง ให้พาคุณโอมัตสึที่ป่วยอยู่ในโรงพยาบาล และใกล้ตาย ไปสถานที่ที่หนึ่ง และนั่นเป็นคำขอสุดท้ายของชีวิต

เว็บไซต์ : https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/6000/426124.html

35 Sai no Shoujo

แสดงโดย : ชิบาซากิ โค, ซากากุจิ เคนทาโร่
เริ่ม 10 ตุลาคม 22.00 น. ช่อง NTV

เรื่องย่อ: หลังจากเกิดอุบัติเหตุกะทันหันในปี 1995 อิมามูระ โนโซมิ วัย 10 ปีเข้าสู่อาการโคม่า อีก 25 ปีต่อมาในปี 2020 โนโซมิ ตื่นขึ้นมาแม้ว่าเธอจะอายุ 35 ปี แต่เธอก็ยังทำตัวเหมือนอายุ 10 ขวบ รอบตัวเธอเปลี่ยนไป แต่เธอต้องมีชีวิตอยู่เพื่ออนาคตของเธอ

เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/shojo35

Kanojo ga Jobutsu Dekinai Riyuu

แสดงโดย : โมริซากิ วิน, ทาคากิ เรนิ (Momoiro Clover Z)
เริ่ม 12 ก.ย. ละครช่วงดึก ช่อง NHK (มี 6 ตอนจบ)

เรื่องย่อ : เอมิน (โมริซากิ วิน) เด็กเมียนมาร์ที่ชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่น และหวังจะเป็นนักเขียนการ์ตูน จึงมาเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น เอมินได้หาห้องเช่าภายในทุนการศึกษาที่ได้รับ แต่ก็ห้องญี่ปุ่นก็แพงเกินที่เขาจินตนาการไว้ จนไปเจอห้องเช่าเก่าๆอายุ 40 ปี ที่มีผีสาวโคโทริ เรย์ (ทาคากิ เรนิ) เขาจึงต้องอยู่ร่วมกับผีสาวอย่างช่วยไม่ได้

เว็บไซต์ : https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/20000/431355.html

Enmadou Sara no Kitan

แสดงโดย : นากาโจ อายามิ
เริ่ม ยังไม่กำหนด ช่อง NHK

เรื่องย่อ: เอ็นมะโด ซาระ ผู้พิพากษาว่าคนตายคนไหนจะได้ไปนรกหรือสวรรค์ มีเหยื่อที่ถูกฆาตกรรมบางคนมาหาเธอ เพื่อบอกว่าตัวเองยังมีความคิดหลงเหลืออยู่ในโลก และอยากกลับมาเกิดอีกครั้ง ซาระจึงบอกให้พวกเขาค้นหาความจริงของการตายให้เจอ สิ่งที่คนตายเหล่านั้นได้รู้ ไม่เพียงแค่ความจริงของคดี แต่ยังค้นพบความรู้สึกต่างๆในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่

เว็บไซต์ : https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/20000/431932.html

Donburi iinchou

แสดงโดย : อิฮาระ ริกกะ, โคนิชิ เอโตะ
เริ่ม 24 ตุลาคม 00.00 น. ช่อง BS TV Tokyo

เรื่องย่อ: ประธานกรรมการสาวชั้นม.5 ที่มีชีวิตหรูหรา เธอต้องเอาวัตถุดิบในวิชาคหกรรมไปให้เพราะเด็กหนุ่มโดดเรียน และได้พบว่าเด็กหนุ่มคนนั้นมีฝีมือทำอาหารข้าวราดหน้า (ดงบุริ) ขั้นเทพ หลังจากนั้นเธอก็ขอร้องให้เด็กหนุ่มทำเมนูต่างๆมากมาย

เว็บไซต์ : https://www.bs-tvtokyo.co.jp/donburi/

Kyoufu shinbun

แสดงโดย : ชิราอิชิ เซย์, คุโรกิ ฮิโรมิ
เริ่ม 29 สิงหาคม 23.40 น. ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ: โอโนดะ ชิซุรุ นักศึกษามหาวิทยาลัยในเกียวโต ทันทีที่เธอเริ่มใช้ชีวิตตามความปรารถนาของเธอ หนังสือพิมพ์สยองขวัญแปลก ๆ ก็เริ่มมาถึง ตอนแรกเธอเชื่อว่าพวกเขาเล่นตลก แต่เรื่องราวในหนังสือพิมพ์เริ่มเกิดขึ้นทีละเรื่อง การฆาตกรรมอุบัติเหตุ การทารุณกรรม ภัยธรรมชาติ ความอยุติธรรม … หนังสือพิมพ์เหล่านี้ทำนายโศกนาฏกรรมทุกประเภท ความจริงเบื้องหลังพวกเขาคืออะไร?

เว็บไซต์ : https://www.fujitv.co.jp/b_hp/kyoufushinbun/index.html

Sensei wo Kesu Houteishiki

แสดงโดย : ทานากะ เคย์
เริ่ม 31 ตุลาคม 23.00 น. ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ: “Teisen Gakuen” เป็นโรงเรียนระดับสูงในโตเกียว ซึ่งมีอัตราการได้เรียนต่อในมหาวิทยาลัยโตเกียวสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปี 3 ห้อง D ที่มีนักเรียนที่ยอดเยี่ยมจำนวนมาก
แต่ครูประจำชั้นทุกคนที่เคยประจำห้องนี้ กลับได้รับความเสียหายทางจิตใจ นักเรียนที่ไล่ต้อน และสนุกไปกับการทำลายครูพวกนั้น ต้องมาเจอกับครูประจำชั้นคนใหม่โยชิซาวะ ซึเนโอะ (ทานากะ เคย์) ที่มักจะมีรอยยิ้มน่าสงสัย แม้ว่าเกิดจะอะไรขึ้นก็ตาม

เว็บไซต์ : https://www.tv-asahi.co.jp/houteishiki/#/?category=drama

วันอาทิตย์

Seiren no zange

แสดงโดย : อารากิ ยูโกะ
เริ่ม 18 ตุลาคม 22.00 น. ช่อง WOWOW

เรื่องย่อ: ทาคามินะมีอดีตที่เจ็บปวด เธอทำงานเป็นนักข่าวเป็นเวลา 2 ปีที่ ในรายการข่าว “Afternoon Japan” แต่รายการกำลังจะถูกยกเลิก วันหนึ่งนักเรียนหญิงมัธยมปลายถูกลักพาตัวไป ทาคามิและทาอิจินักข่าวอาวุโสไล่ตามทำสกู๊ปเกี่ยวกับคดีนี้โดยหวังว่าจะรื้อฟื้นรายการข่าวของพวกเขา แต่ก็ต้องไปพบกับการฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม

เว็บไซต์ : https://www.wowow.co.jp/drama/original/sirens/

Gokushufudo

แสดงโดย : ทามากิ ฮิโรชิ, คาวากุจิ ฮารุนะ, ชิซง จุน
เริ่ม 11 ตุลาคม 2020 22:30 – 23:25 ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : ทัตสึอดีตยากูซ่าที่วางมือจากวงการมืด และแต่งงานกับสาวดีไซเนอร์ที่ขยันทำงาน ทำให้เขาต้องกลายเป็นพ่อบ้านดูแลทุกอย่างแทนภรรยา ทั้งต้องไปซื้อของลดราคาที่ซุปเปอร์แย่งกับเหล่าแม่บ้าน ทำอาหาร ทำงานบ้าน รวมไปถึงดูแลแมวอ้วนอีกตัวด้วย

เว็บไซต์ : https://www.ytv.co.jp/gokushufudo/

Kikenna Venus

แสดงโดย : สึมะบุกิ ซาโตชิ, โยชิทากะ ยูริโกะ
เริ่ม 18 ตุลาคม 2020 21:00 ช่อง TBS

เรื่องย่อ : ฮาคุโระ เป็นโสดและทำงานเป็นสัตวแพทย์ แม่ของเขาได้แต่งงานใหม่ในตระกูลยางามิที่ร่ำรวย เขาไม่รู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของตระกูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับพี่ชายที่อายุน้อยกว่าเขาที่มีสายเลือดของตระกูล หลังจากแม่ตาย ฮาคุโระก็เลิกความสัมพันธ์กับตระกูลนั้น วันหนึ่งเขาได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง ผู้หญิงแนะนำตัวเองว่าเป็นภรรยาของพี่ชายของเขา และบอกว่าพี่ชายของเขาหายไป เขาจึงต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับการต่อสู้ของตระกูลยางามิเพื่อชิงมรดกสามพันล้านเยน

เว็บไซต์ : https://www.tbs.co.jp/kikenna_venus/

ละครตอนเช้า Asadora

Ochoyan

NHK連続テレビ小説「おちょやん」の放送は2020年11月からオンエアされます!? | Let's begin!

แสดงโดย : ซุกิซากิ ฮานะ
เริ่ม 28 กันยายน 2020 – เดือนมีนาคม 2021 น. ช่อง NHK

เรื่องย่อ: ในช่วงปลายยุคเมจิ ทาเคอิ จิโยะ เด็กสาวที่เกิดในครอบครัวที่ยากจนใน เมือง มินามิคาวาจิ จังหวัดโอซาก้า ตอนอายุ 9 ขวบเธอเริ่มทำงานที่ร้านกาแฟในโรงละคร ในขณะที่ทำงานที่นั่น เธอก็ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักแสดง

เว็บไซต์ : https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/1000/422603.html