ละครญี่ปุ่น Winter 2021 (2) : วันศุกร์ – อาทิตย์

วันศุกร์

Ore no Ie no Hanashi

長瀬智也がTBSのホームドラマ「俺の家の話」で主演、脚本は宮藤官九郎(コメントあり) - 映画ナタリー

แสดงโดย :มิยามะ จุนอิจิ , นากาเสะ โทโมยะ
เริ่ม 1 มกราคม 22.00 น. ช่อง TBS

เรื่องย่อ : มิยามะ จุนจิ (นากาเสะ โทโมยะ) อดีตนักมวยปล้ำอาชีพยอดนิยม ที่ปัจจุบันเล่นมวยปล้ำในกลุ่มเล็กๆ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ และอายุของเขา วันหนึ่งเขาได้รับแจ้งว่า พ่อเขาอยู่ในขั้นวิกฤต เขาจึงกลับบ้านมาในรอบ 20 ปี

เว็บไซต์ : https://www.tbs.co.jp/oreie_tbs/

Higuchi Akira

แสดงโดย : ไนโตะ ทาคาชิ , ซาโนะ ชิโระ, เอโนกิ ทาคาอากิ
เริ่ม 15 มกราคม 20.00 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : ละครแนวสืบสวนที่ได้รับความนิยมยาวนาน 15 ปี อากิระ ฮิกุจิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ แผนกสืบสวนภาค 1 ของสำนักงานตำรวจ ท้าทายเหตุการณ์ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีสมาชิกของสำนักงานตำรวจที่สนับสนุนเขา

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/higuchiakira/

Byplayers season 3 〜mei wakiyaku no mori no 100 kakan〜

Image

แสดงโดย : ทากุจิ โทโมโรโอะ , มัตสึชิเกะ ยูทากะ, มิสึอิชิ เค็น , เอ็นโด เคนอิจิ
เริ่ม 8 มกราคม น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : ”Byplay Wood” สตูดิโอภาพยนตร์ขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบไปด้วยป่าห่างไกลจากเมือง เรื่องราวแสดงให้เห็นถึงความวุ่นวาย 100 วัน ที่เต็มไปด้วยการต่อสู้เพื่อเรตติ้ง และการปะทะกันระหว่างคนหลากหลายวัย และเรื่องราวอันอบอุ่นใจของมิตรภาพและความผูกพัน โดยตัวละครแต่ละตัวเล่นเป็นตัวเอง (ใช้ชื่อจริงในการแสดง)

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/byplayers/

Dream Team

แสดงโดย : ยามากุจิ ซายากะ, ไซเซ็น นาโอมิ, ซากุราบะ มินามิ
เริ่ม 22 มกราคม 22.00 น. ช่อง NHK (8 ตอนจบ)

เรื่องย่อ : อดีตสมาชิกชมรมบาสหญิงได้รวมตัวกันเลี้ยงอำลาคุณครู ซึ่งมี สาว 3 คนที่มีออร่าแห่งความโศกเศร้าแผ่ซ่านไปทั่ว ต่างคนต่างบ่นว่า “ช่วงชีวิต ม.ปลาย เป็นช่วงที่เจิดจรัสที่สุดของฉันแล้ว” เพราะหลังเรียนจบก็ได้เจอเรื่องเกินคาดมากมาย จนครูได้พูดขึ้นมาว่า “มาอยู่หอพักชมรมบาสมั้ยล่ะ” จากนั้นทั้ง 3 จึงย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน โดยมี ลูกสาวและลูกชายของครูด้วย รวมเป็นสมาชิกครอบครัวหลอกๆขึ้นมา 6 คนในช่วงวัยที่แตกต่างกัน

เว็บไซต์ : https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/22000/439658.html

Naochan wa Shogaku 3 nensei

แสดงโดย : ซุกิโนะ โยซุเกะ
เริ่ม 8 มกราคม 0.52 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : นาโอะจัง (ซุกิโนะ โยสุเกะ) เด็กประถม 3 มีเพื่อนๆอีก 3 คือ คินเบะ ที่บ้านรวย หัวดี และนิสัยดี , เท็ตจัง เด็กจนๆและหยาบกระด้าง และยามาโจะ เด็กขี้แย ทั้ง 4 จะเล่นด้วยกันหลังเลิกเรียน เป็นละครมนุษย์ที่บอกเล่าเรื่องเล็กๆน้อยๆที่มีสีดำบ้างเทาบ้าง โดยถ่ายทอดผ่านชีวิตประจำวันของพวกเขา

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/naochan/

วันเสาร์

Kakenai !?~ Kyakuhon-ka Yoshimaru Keisuke no sujigaki no nai seikatsu ~

แสดงโดย : อิคุตะ โทมะ , คิชิเซะ มิชิโกะ
เริ่ม 1 มกราคม 23.30 น. ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : โยชิมารุ เคย์สุเกะ (อิคุตะ โทมะ) ที่เป็นนักเขียนบทธรรมดาๆ จึงรับหน้าที่เป็นพ่อบ้านด้วย เพราะภรรยา นามิ (คิชิเซะ มิชิโกะ) เป็นนักเขียนขายดี และเป็นเสาหลักของครอบครัว วันหนึ่งเคย์สุเกะได้รับโอกาสให้เขียนบทละครที่จะฉายช่วงเวลาทอง (ช่วง 3 ทุ่ม) แต่อุปสรรค คือ เขาถูกโปรดิวเซอร์ และนักแสดงที่เอาแต่ใจมากมายมากวนใจ

เว็บไซต์ : https://www.tv-asahi.co.jp/kakenai/#/?category=drama

Nile perch no onagokai

แสดงโดย : มิซึคาว่า อาซามิ, ยามาดะ มาโฮะ
เริ่ม 30 มกราคม 21.00 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : มิตรภาพระหว่างเพื่อนสาวสองคนที่ผ่านโซเชียล เอริโกะ (มิซึคาว่า อาซามิ) สาวสวย การศึกษาดี รายได้สูง แต่ไม่มีเพื่อนเลยสักคน กับโชโกะ (ยามาดะ มาโฮะ) เป็นแม่บ้าน และเป็นคนเขียนบันทึกประจำวันลงในโซเชียล แต่ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองกลับไปในทิศทางที่ไม่คาดคิด

เว็บไซต์ : https://www.bs-tvtokyo.co.jp/nileperch/

Sono onna Jitterbug

แสดงโดย :จิซุรุ อิเควากิ
เริ่ม 9 มกราคม – 13 มีนาคม 2021 23.40 – 24.35 น. ช่อง Tokai TV

เรื่องย่อ : พนักงานออฟฟิศของห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ วัย 40 ที่ละทิ้งทั้งความฝัน การงาน และการแต่งงาน ได้มาพบกับบาร์แห่งหนึ่ง และที่นั่นก็ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปครั้งใหญ่

เว็บไซต์ : https://www.tokai-tv.com/io/jitterbug/

Keihan ensen monogatari – kominkaminbakukizunayabe yokoso

真夜中ドラマ 京阪沿線物語~古民家民泊きずな屋へようこそ~

แสดงโดย : โคนิชิ ซากุระโกะ
เริ่ม 9 มกราคม 2021 เที่ยงคืน ช่อง BS TV Osaka

เรื่องย่อ : จุน สาววัย 24 นักเขียนนวนิยายหน้าใหม่ที่มีผลงานเปิดตัวเป็นที่นิยมอย่างมาก แต่เพราะขายดี จึงกดดันตัวเองเพื่อเขียนผลงานชิ้นที่ 2 เธอจึงหลบหนีจากความวุ่นวายในโตเกียวมาอยู่ที่ “สถานีเคเบิลฮาจิมังกูยามากามิ” Keihan Electric Railway ระหว่างโอซาก้าและเกียวโต ที่นั่นเขาได้พบกับโซสึเกะ อดีตพ่อครัว และโคโคโระ เด็กหญิงชั้นประถม การมาพักหัวใจของเธอครั้งนี้ทำให้เธอเติบโตขึ้นจากผู้คนรอบข้าง จนทำให้เขียนงานชิ้นที่ 2 ได้สำเร็จ

เว็บไซต์ : https://www.tv-osaka.co.jp/keihan_story/

Rokujoma no piano man

แสดงโดย : ชิเงอากิ (NEWS)
เริ่ม 6 กุมภาพันธ์ 21.00 น. ช่อง NHK (4 ตอนจบ)

เรื่องย่อ : มีชายหนุ่มคนหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า “Piano Man ในห้อง 6 เสื่อ” ที่ร้องเพลงโพสต์วิดีโอในเว็บไซต์ เสียงร้องเพลงที่เขาทิ้งไว้ทำให้หัวใจของผู้คนรอบข้างสว่างไสว และช่วยเหลือให้กำลังใจกันและกันอย่างอ่อนโยนโดยไม่รู้ตัว เรื่องราวจะมี 4 ตอน 4 เรื่องราวที่พร้อมมอบแสงอันอบอุ่นบนท้องถนนให้แก่ผู้ชม

เว็บไซต์ : https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/20000/438887.html

Ima kara koko wa rinridesu.

แสดงโดย : ยามาดะ ยูกิ
เริ่ม มกราคม 23.30 น. ช่อง NHK

เรื่องย่อ : ในชั่วโมงเรียนจริยธรรมในโรงเรียน เหล่านักเรียนที่สีหน้าอมทุกข์ เพราะมีปัญหาต่างๆมากมาย เช่น การทำร้ายตัวเอง การแกล้งกัน ติดยาเสพติด เป็นต้น ครูทาคานางิ (ยามาดะ ยูกิ) ผู้ลึกลับได้พูดถึงจริยธรรม และปรัชญาต่างๆที่ไม่มีในหนังสือกับนักเรียน

เว็บไซต์ : https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/20000/439100.html

Red eyes Kanshi sousahan

แสดงโดย : คาเมนาชิ คาสึยะ
เริ่ม 23 มกราคม 2021 22.00 น. ช่อง NTV

เรื่องย่อ : กรมตำรวจได้ก่อตั้งหน่วยสืบสวนและวิเคราะห์ประจำจังหวัดคานากาวะ หรือ KSBC และได้ให้อดีตตำรวจผู้สูญเสียคนรัก ผู้มีสมองอันฉัจฉริยะ เขาจะตามหาคนร้ายแบบเรียลไทม์ ด้วยกล้องวงจรปิดกว่า 5 ล้านตัวทั่วประเทศญี่ปุ่น

เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/redeyes/

วันอาทิตย์

Kimi to sekai ga Owaru Hi ni

แสดงโดย : ทาเคอุจิ เรียวมะ , นากาโจ อายามิ
เริ่ม 17 มกราคม 22.30 น. ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : มามิยะ ฮิบิกิ (เรียวมะ) ช่างซ่อมรถหนุ่มที่เข้าไปพัวพันกับอุบัติเหตุอุโมงค์ถล่ม ในวันที่เขาตัดสินใจขอแฟนสาวที่คบกันตั้งแต่มัธยมแต่งงาน หลังจากนั้น 4 วันเขาได้พยายามเอาชีวิตออกมา แล้วพบว่าโลกภายนอกเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง สัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดขาด คราบเลือดเต็มเมือง วิทยุประกาศซ้ำแล้วซ้ำเล่าเกี่ยวกับคำสั่งอพยพ เขารู้ทันทีว่าเมืองนี้ถูกปิดกั้นเป็นเขตเตือนภัย เขาจึงเริ่มตามหาแฟนสาวของเขา

เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/kimiseka/

Tengoku to jigoku 〜 saikona Futari 〜

แสดงโดย : อายาเสะ ฮารุกะ , ทาคาฮาชิ อิสเซ
เริ่ม 17 มกราคม 21.00 น. ช่อง TBS

เรื่องย่อ : อายาโกะ (อายาเสะ ฮารุกะ) เป็นนักสืบอายุ 35 ปีที่ทำงานหนักและรักความยุติธรรม แต่เพราะความไม่ยืดหยุ่นและทำงานหนักเกินไป ทำให้เธอล้มเหลวบ่อยครั้ง วันหนึ่งเธอจับกุมผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม แต่โชคไม่ดีที่วิญญาณของเธอถูกแลกเปลี่ยนกับฆาตกรโรคจิตคนนั้น (ทาคาฮาชิ อิสเซ)

เว็บไซต์ : https://www.tbs.co.jp/tengokutojigoku_tbs/

Seiten wo Tsuke

徳川慶喜は草彅剛!2021年の大河ドラマ「青天を衝け」の出演者<第1弾>が発表 (2020年7月10日) - エキサイトニュース

แสดงโดย : โยชิซาวะ เรียว
เริ่ม 14 กุมภาพันธ์ น. ช่อง NHK
เรื่องย่อ : เรื่องราวของ “บิดาแห่งทุนนิยมญี่ปุ่น” ชิบุซาวะ เออิจิ (โยชิซาวะ เรียว) เกิดในปี 1840 ในครอบครัวชาวนา เขาเติบโตขึ้นมาช่วยครอบครัวทำฟาร์มไหม เขาออกจากบ้านเกิดเมื่ออายุ 23 ปี และเริ่มทำงานให้กับรัฐบาล ต่อมาเขาเดินทางไปปารีสและเรียนรู้เกี่ยวกับการธนาคาร เมื่อเขากลับมาที่ญี่ปุ่นเขาได้ช่วยสร้างธนาคารสมัยใหม่แห่งแรกในญี่ปุ่น จนเขาได้กลายเป็นผู้ก่อตั้งหรือผู้สนับสนุนบริษัทประมาณ 500 แห่ง และมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริการสาธารณะประมาณ 600 แห่ง รวมถึงการศึกษาสำหรับผู้หญิง

เว็บไซต์ : https://www6.nhk.or.jp/nhkpr/tag/index.html?i=20238

Company ~ Gyakuten no Swan ~

แสดงโดย : คุราชินะ คานะ, มิยาโอะ ชุนทาโร่, คุโรกิ ฮิโตมิ
เริ่ม 10 มกราคม 2021 22.00น. ช่อง NHK BS Premium

เรื่องย่อ : มนุษย์เงินเดือนวัยกลางคนที่ “โชคร้าย” ที่จู่ๆก็ถูกบังคับให้เข้าไปอยู่ในโลกของบัลเล่ต์ ซึ่งเขาไม่เข้าใจในเรื่อง “ตรรกะขององค์กร” และ “ศิลปะ” เรื่องราวการต่อสู้ที่ต้องเสียน้ำตา แต่ก็มีเสียงหัวเราะจึงเริ่มต้นขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อฟื้นฟูกลุ่มบัลเล่ต์ที่มีมายาวนาน

เว็บไซต์ :https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/20000/438219.html

Mokomi

แสดงโดย :โคชิบะ ฟุกะ
เริ่ม 23 มกราคม 2021 23.00 ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : เรื่องราวของสาวน้อยชิมิซุ โมโกมิ ที่จู่ๆก็สามารถรับรู้ถึงความรู้สึกของสิ่งที่ไม่แสดงความรู้สึก เช่น ตุ๊กตา ก้อนหิน พืช ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ละเอียดอ่อน

เว็บไซต์ :https://www.tv-asahi.co.jp/mokomi/#/?category=drama

ละครพิเศษ / ยังไม่รู้กำหนดฉาย

Kamisama Karte

แสดงโดย ฟุคุชิ โซตะ , เซย์โนะ นานะ
เริ่ม เดือนมกราคม ช่อง TV Tokyo (4 ตอนจบ)

เรื่องย่อ :คุริฮาระ อิจิ หมอมือใหม่ประจำโรงพยาบาลฮงโจต้องเลือกระหว่างทำงานที่เดิม หรือจะย้ายไปทำงานในโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยชินะโนะ เขาได้พบกับ “อาซึมิ” คนไข้โรคมะเร็งขั้นสุดท้ายที่ทางโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยชินะโนะปฏิเสธที่จะรักษา เธอจึงมาหาคุริฮาระ และเธอก็เป็นผู้ที่ทำให้คุริฮาระค้นพบเส้นทางชีวิตของตัวเองเช่นกัน

เรื่องนี้เคยทำเป็นเวอร์ชั่นหนังมาก่อน ปี 2011 ชื่อไทย คุณหมอมือใหม่หัวใจหัดรัก แสดงโดย ซากุไร โช (ARASHI) และ มิยาซากิ อาโออิ

เว็บไซต์ https://www.tv-tokyo.co.jp/kamisama_karte/

ละครญี่ปุ่น Winter 2021 (2) : วันจันทร์ – พฤหัสบดี