ละครญี่ปุ่น Summer 2019 (1) : วันจันทร์-พฤหัสบดี

วันจันทร์

Kasatsui Asagao
เริ่ม 8 ก.ค. 21:00 ช่อง Fuji TV
แสดงโดย Ueno Juri, Tokitou Saburou, Kazama Shusuke, Shida Mirai, Nagao Asayoshi, Morimoto Shintaro (SixTONES) เป็นต้น


เรื่องย่อ : นักนิติเวชสาวผู้ค้นหาสาเหตุการตายจากศพ Masa Asagao (Ueno Juri)  และพ่อ Masa Taira (Tokiu Saburou) ที่เป็นตำรวจ ทั้งคู่ได้ช่วยกันสืบหาเรื่องเกี่ยวกับแม่ ที่หายสาบสูญไปเมื่อตอนแผ่นดินไหววันที่ 11 มีนาคม 2011 โดยใช้ความสามารถของตัวเอง ระหว่างที่ทั้งคู่สืบเรื่องราวในคดีอื่นๆไปด้วยนั้น เขากลับได้คำตอบมาต่อจิ๊กซอว์ในคดีของแม่ตัวเอง และได้พบกับเรื่องที่มีแต่รอยยิ้มและน้ำตา
https://www.fujitv.co.jp/asagao/

Legal heart –Inochi no saikenbengoshi  –
เริ่ม 22 ก.ค. 22:00 ช่อง TV Tokyo  
แสดงโดย Sorimachi Takashi เป็นต้น

เรื่องย่อ : Murakoshi Seiichi ทนายความที่ช่วยเหลือบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กที่กำลังอยู่ในวิกฤตล้มละลาย เขาได้มอบความรู้ ความกล้า ความหวัง และผลักดันให้บริษัทเหล่านั้นเดินหน้าต่อไปได้ และเขาต้องเผชิญหน้ากับเจ้าหนี้เพื่อช่วยคนที่กำลังล้มละลาย
https://www.tv-tokyo.co.jp/legalheart/

Kantanna Oshigotodesu. Nioubousitemita
เริ่ม 22 ก.ค.  24:59 ช่อง Nihon TV
แสดงโดย Iwamoto Hikaru, Lauru, Watanabe Shota, Meguro Ren หนุ่ม 4 คนจาก Snow Man/Johnny’s Jr.

เรื่องย่อ : เด็กหนุ่มทั้ง 3 คนที่สมัครเข้าร่วมรายการทีวีที่กำลังทำสกู๊ปเกี่ยวกับ “วัยรุ่นที่กำลังมีปัญหาเรื่องเงิน” ช่างกล้องตามติดชีวิตการทำงานอันน่ากลัวที่เกิดขึ้นจริงของพวกเขา ในคอนเซป “น่ามหัศจรรย์ น่ากลัว น่าสงสัย หวาดกลัว” รวมเป็นเรื่องราว 10 ตอนที่ผสมผสานความตลกคอมเมดี้ลงไปด้วย
https://www.ntv.co.jp/oshigoto/

วันอังคาร

TWO WEEKS
เริ่ม 16 ก.ค. 21:00 ช่อง Fuji TV
แสดงโดย Miura Haruma เป็นต้น

เรื่องย่อ : ไดอิจิ (มิอุระ ฮารุมะ) ได้รับการปล่อยตัวจากคุก เขาใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยและไม่มีความหวังใดๆ จนวันหนึ่งเขาได้ยินว่าผู้หญิงที่ตนเคยรักมีลูกกับเขา ซึ่งลูกสาวอายุ 8 ปีตอนนี้กำลังป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว เธอต้องการปลูกถ่ายไขกระดูก ซึ่งจากการตรวจเลือด เขาสามารถมอบให้ลูกสาวได้ การผ่าตัดกำลังเกิดขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ แต่เขากลับกำลังโดนไล่ล่าเนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม
https://www.ktv.jp/twoweeks/index.html

Heaven?~Gokuraku restaurant ~
เริ่ม 9 ก.ค. 22:00 ช่อง TBS
แสดงโดย Ishihara Satomi, Fukushi Sota, Shison Jun เป็นต้น

เรื่องย่อ : ละครแนวตลกคอมเมดี้ เกี่ยวกับ Kurosu Kanako หญิงสาวที่เปิดร้านอาหารฝรั่งเศสเพื่ออยากให้ “ทุกคนเพลิดเพลินกับการกินดื่ม” แต่พวกพนักงานต้องเกิดปัญหาต่างๆซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อเธอ แต่ทุกคนก็ต้องร่วมแรงร่วมใจแก้ไขปัญหาไปให้ได้
https://www.tbs.co.jp/Heaven_tbs/

SCAMS
เริ่ม 2 ก.ค. 25:28 ช่อง TBS
แสดงโดย Sugino Yosuke

เรื่องย่อ : เด็กจบใหม่ที่เข้าทำงานในบริษัทใหญ่ได้เพียงครึ่งปีก็ถูกไล่ออก เพราะเศรษฐกิจไม่ดี เขาพยายามหางานใหม่ แต่ก็หาไม่ได้สักที อีกทั้งพ่อก็ป่วยหนักต้องเสียค่ารักษามาก เริ่มแรกเขาไปกู้เงินจากธนาคารมาใช้ แต่สุดท้ายกลับไปทำงานหลอกคนแก่ โดยการโทรศัพท์หาแล้วให้โอนเงินมา เรื่องราวจะจบลงอย่างไร เขาจะได้เหมือนตกนรกทั้งเป็น หรือมีชีวิตที่ดีขึ้นกันแน่
https://www.mbs.jp/drama-scams/

วันพุธ

Gisou Furin
เริ่ม 10ก.ค.   22:00 ช่อง Nihon TV
แสดงโดย Ann, Miyazawa Hio,  Nakama Yukie, Toshiki seto เป็นต้น

เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักของฮามะ โชโกะ พนักงานสาววัย 30 ที่อยู่บ้านกับพ่อแม่ เป็นโสด เธอเป็นคนที่เบื่อหน่ายกับชีวิตการแต่งงานที่ไม่เป็นผล ขาดความมั่นใจ จนวันหนึ่งได้พบกับชายหนุ่มที่อายุน้อยกว่า แต่เธอโกหกเขาว่า “ฉันแต่งงานแล้ว”  แต่เขาก็บอกว่า “ถ้างั้นก็นอกใจ แล้วมาคบกับผมเถอะ”
https://www.ntv.co.jp/gisouhurin/

Bishonure Tantei Mizuno hagoromo
เริ่ม 3 ก.ค. 25:35 ช่อง TV Tokyo
แสดงโดย Ohara Sakurako, Yamato Yuma เป็นต้น

เรื่องย่อ : มิซุโนะ ฮาโกะโรโมะ เด็กสาวมหาลัยที่มีความสามารถพิเศษ คือ เมื่อเธอเปียกน้ำ จะสามารถย้อนเวลาได้ เธอได้อาศัยอยู่กับพ่อและพี่ชาย ซึ่งครอบครัวของเธอนั้นอาศัยอยู่ในเลิฟโฮเทลที่พ่อเปิดกิจการอยู่ ส่วนห้องหนึ่งในโรงแรมนี้เปิดเป็นสำนักงานนักสืบของพี่ชาย แต่พี่ชายกลับเป็นนักสืบที่ห่วยแตก ต้องขอร้องให้ฮาโกะโรโมะย้อนเวลาเพื่อช่วยสืบคดีทุกครั้ง
https://www.tv-tokyo.co.jp/bishonure/

วันพฤหัสบดี

Sign Hoigakusha Yuzuki Takashi no jiken
เริ่ม 11 ก.ค. 21:00 ช่อง TV Asahi
แสดงโดย Omori Nao, Matsuyuki Yasuko, Iitoyo Marie, Takasugi Mahiro, Nakamura Toru เป็นต้น


เรื่องย่อ : ละครรีเมคจากเวอร์ชั่นเกาหลีใต้ เรื่องราวเกี่ยวกับนักนิติวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ กับนักนิติวิทยาศาสตร์สาวคนใหม่ ที่ฟังเสียงจากศพ ต่อสู้เพื่อสิทธิ จากความจริงที่ถูกปิดซ่อนไว้อยู่
https://www.tv-asahi.co.jp/sign/#/?category=drama

Lupin no musume
เริ่ม 11 ก.ค.   22:00 ช่อง Fuji TV
แสดงโดย Fukada Kyoko, Seito Koji

เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักมิคุโมะ ฮานะ ลูกสาวตระกูลโจร L (ย่อมาจาก ลูแปง) ที่พยายามเป็นคนธรรมดาด้วยการไปเป็นบรรณารักษ์ห้องสมุด กับซากุราบะ คาซุมะ ลูกชายตระกูลตำรวจ ฮานะต้องพยายามปกป้องคาซุมะ ไปพร้อมๆกับการช่วยเหลือครอบครัวในการเป็นขโมยด้วย
https://www.fujitv.co.jp/Lupin-no-musume/

Watashi Danna wo shared shita – I shared my husband
เริ่ม 4 ก.ค.  23:59 ช่อง Nihon TV
แสดงโดย Koike Eiko, Ryo, Okamoto Rei

เรื่องย่อ : คู่สามีภรรยาที่รักกันดีมาตลอด วันหนึ่งภรรยาได้รับการติดต่อจากตำรวจว่าสามีถูกฆ่า เมื่อเธอมาที่โรงพยาบาลก็พบว่า ยังมีผู้หญิงอีก 2 คนที่เป็นภรรยาของเขา และในพินัยกรรมบอกว่าให้พวกเธอทั้ง 3 คนอยู่แชร์เฮ้าส์ด้วยกัน อีกทั้งสามีได้ทิ้งมรดก 3 ร้อยล้านเยนไว้สำหรับภรรยาที่เขารักเพียงคนเดียว ใน 3 คนนี้คือใครกันแน่?
http:// https://www.ytv.co.jp/danshare/

ละครญี่ปุ่น Summer 2019 (2) : วันศุกร์-อาทิตย์
https://daisukijdramaplus.com/blogs/japanese-series-summer2019-2/