8 ศิลปินและดาราญี่ปุ่นที่เคยเรียนต่างประเทศ

ประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่า เป็นประเทศที่คนพูดภาษาอังกฤษได้น้อย ดังนั้นการได้ภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นๆจะทำให้มีโอกาสทางด้านการงานมากขึ้น ดาราเหล่านี้ส่วนหนึ่งเหมือนโดนสภาพทางหน้าที่การงานบังคับให้ตัวเองต้องได้ภาษา ส่วนหนึ่งก็อยากไปด้วยตัวเอง มาลองอ่านที่มาที่ไปของการไปเรียนต่างประเทศของพวกเขากันค่ะ

1.Kitagawa Keiko (ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา)

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ระหว่างที่เคย์โกะเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเมจิ ปี 2005 เธอได้ไปถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลิวู้ด เรื่อง Wild Speed X3 TOKYO DRIFT ที่ลอสแองเจลิส ตอนนั้นเธอยังไม่มีความมั่นใจในภาษาอังกฤษ ระหว่างถ่ายทำก็ได้ฝึกพูดภาษาอังกฤษกับทีมงานทั้งวัน 1 ปีหลังจากถ่ายทำจบ เธอก็ได้ไปอยู่โฮมสเตย์ 2 เดือน ที่ลอสแองเจลิส เพื่อฝึกฝนภาษาอังกฤษ

2.Ishihara Satomi (นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 石原さとみ 留学

ซาโตมิที่เข้าวงการตั้งแต่อายุ 15 และมีงานยุ่งตลอดเวลา ในที่สุดปลายปี 2010 เธอได้จัดสรรเวลาและมีเวลาว่าง 1 เดือน จึงได้ไปนิวยอร์กเพื่อเรียนภาษาอังกฤษระยะสั้น เนื่องจากเป็นคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย การไปเรียนครั้งนี้ก็ทำให้เธอเหมือนได้ทั้งเรียนและเที่ยว เมื่อกลับมาญี่ปุ่นแน่นอนว่าก็ยังไม่เก่งภาษามาก แต่มีความมั่นใจมากขึ้น และผลักดันให้เธอลงเรียนภาษาอังกฤษที่ AEON eikaiwa ต่ออีก 2 ปี จนสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ตามที่เห็นในผลงานการแสดงหนัง และละครต่างๆ

3.Fujiwara Tatsuya (ลอนดอน อังกฤษ)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 藤原竜也

ปี2007 เดือนมิถุนายน เขาได้ไปเรียนภาษาอังกฤษและการแสดงที่ลอนดอนเป็นเวลา 4 เดือน เพื่อกลับมาเล่นละครเวทีเรื่อง ANJIN English samurai ในเดือนธันวาคม บท 70% เป็นภาษาอังกฤษและนักแสดงส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ ในสัปดาห์แรกครูสอนให้อ่านออกเสียงตามบทให้ได้สำเนียงที่ถูกต้อง สัปดาห์ที่ 2 ไม่ให้ดูบท ต้องจำบททั้งหมด และไม่ใช่แค่ต้องจำได้ แต่ต้องนึกภาพฉากนั้น ใส่อารมณ์ในน้ำเสียงด้วย ระหว่างที่ไปอยู่ลอนดอนเขาได้รู้จักนักแสดงต่างชาติมากมาย และไปผับที่ส่วนมากคนเมืองจะดื่มเหล้าแต่หัววัน เพื่อพูดคุยกับคุณลุงเป็นการฝึกภาษา

4.Matsuda Shota (อิตาลี และลอนดอน อังกฤษ)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 松田翔太

สมัยเด็กเขาอยู่ชมรมฟุตบอลมาตลอด และได้มีโอกาสไปฝึกซ้อมที่คลับสโมสรของอิตาลี ในช่วงมัธยมเขาเรียนโรงเรียนอินเตอร์ ย่านชินากาวะ ตอนอายุ 17 ปี เขาได้ไปแลกเปลี่ยนที่โรงเรียนศิลปะในลอนดอนเป็นเวลา 2 ปี

5.Oshima Yuko (นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 大島優子

โอชิมะ ยูโกะ อดีต AKB48 ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลังจากที่เธอประกาศจบการศึกษา ในปี 2017 เดือนสิงหาคม เธอได้ตัดสินใจไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปี เธอเคยให้สัมภาษณ์กับ Yahoo!News ว่า “ฉันไม่รู้ว่า โอชิมะ ยูโกะที่ไม่ใช่ AKB48 เป็นยังไง หรือในฐานะที่ตัวเองเป็นนักแสดง หรือเป็นตัวของตัวเองเป็นยังไง ดังนั้นเลยขอท้าทายตัวเองด้วยการไปอยู่เมืองนอกที่ไม่มีคนรู้จัก ไม่มีทีมงาน ไม่มีแฟนๆ ฉันอยากสามารถพูดได้ว่าตัวเองเป็นคนแบบไหน นอกจากนี้ก็อยากเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษด้วย”

6. Nishiuchi Mariya (นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา)

西内まりや タウンワークマガジン

มาริยะเดบิวต์ในฐานะนางแบบนิตยสาร และการเป็นนักแสดง ในช่วงมัธยมปลายเธอลาออกจากโรงเรียนโฮริโคชิ (โรงเรียนที่ดาราส่วนมากไปเรียน) เพื่อไปเข้าโรงเรียนอินเตอร์ และตั้งใจกับภาษาอังกฤษเต็มที่ ต่อมาเธอเดบิวต์ในฐานะนักร้องและถือว่าประสบความสำเร็จ ในเดือนมีนาคม ปี 2018 เธอประกาศลาออกจากต้นสังกัด เนื่องจากความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับประธาน และบินไปเรียนต่อที่นิวยอร์กกับแฟนหนุ่มนายแบบลูกครึ่ง เป้าหมายใหม่ของเธอ คือการเดบิวต์ในฐานะนักร้องที่ต่างประเทศ

7.Nishino Kana (กวม และลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา )

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Nishino Kana

คานะ นักร้องเสียงใสที่มีมักจะแต่งเพลงที่มีภาษาอังกฤษ ตอนประถม 5 เธอไปอยู่ที่กวม และตอนมัธยม 4 ก็ได้ไปเรียนที่ลอสแองเจลิส ตอนที่อยู่ลอสแองเจลิสเธอไม่มีปัญหาเรื่องภาษา แต่อาหารไม่ถูกปาก และเกิดอาการโฮมซิกมาก หลังจากที่เรียนรู้ชีวิตที่เมืองนอก และรู้จักคนต่างชาติมากมาย เธอก็รู้สึกอยากเรียนเกี่ยวกับญี่ปุ่น หลังจากกลับประเทศก็ได้เริ่มเรียนรู้เพลงพื้นบ้าน

นอกจากการไปเรียนภาษาเพื่อเปิดโอกาสในหน้าที่การงานมากขึ้น ยังเป็นการออกไปค้นหาตัวเองนอกประเทศญี่ปุ่นด้วย ก็ขอให้ต่อจากนี้ทุกคนได้ทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จในทุกๆเรื่องเลยนะคะ