ละครญี่ปุ่น Autumn 2022 (1) : วันจันทร์ – พฤหัสบดี

วันจันทร์

PICU

นำแสดงโดย : โยชิซาวะ เรียว
เริ่ม ตุลาคม 2022 เวลา 21:00 ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : PICU ย่อมาจาก Pediatric Intensive Care Unit เป็นหน่วยผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชศาสตร์ สำหรับผู้ป่วยเด็กที่ป่วยหนัก หรือก็คือ ไอซียูสำหรับเด็ก ชิโคตะ ทาเคชิโร่ หมอหนุ่มที่เกิดและโตที่ฮอกไกโด เขาเป็นคนอ่อนโยน ทำอาหารเก่ง อยู่มาวันนึงเขาถูกย้ายไปที่ PICU ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ในโรงพยาบาล ในทีมมีแต่คนที่เก่ง และแน่วแน่ ทำให้ชีวิตของเขาในฐานะกุมารแพทย์เปลี่ยนไปอย่างมาก

เว็บไซต์ https://www.fujitv.co.jp/PICU/index.html

Elpis

นำแสดงโดย : นางาซาวะ มาซามิ , ซุซุกิ เรียวเฮ, มาเอดะ กอร์ดอน
เริ่ม 24 ตุลาคม 2022 เวลา 22:00 ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : อาซากาวะ เอนะ (มาซามิ) ผู้ประกาศข่าวหญิงที่มีความสามารถ วันหนึ่งนิตยสารจอมแฉได้ถ่ายรูปเธอจูบกับผู้ชายกลางถนน ทำให้เธอถูกปลดจากรายการช่วงไพรม์ไทม์ และไปอยู่ในช่วงดึกแทน ที่นั่นเธอได้เจอกับคิชิโมโตะ ทาคุโระ (กอร์ดอน) เด็กหนุ่มที่เป็นผู้ประกาศมือใหม่ ที่หล่อและรวย แต่ได้รับการประเมินจากผู้อำนวยการต่ำ
เอนะ และทาคุโระเริ่มสงสัยเกี่ยวกับการตัดสินความผิดในคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ทั้งคู่จึงได้เริ่มไล่ตามหาความจริง และได้รับความช่วยเหลือจากนักข่าวมือหนึ่งอย่างไซโต เซอิจิ (ซุซุกิ เรียวเฮ)

เว็บไซต์ https://www.ktv.jp/elpis/

Tsuka no ma no Ichika

นำแสดงโดย : เคียวโมโตะ ไทกะ (SixTONES) , ฟุจิวาระ ซากุระ
เริ่ม 17 ตุลาคม 2022 เวลา 24:59 ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : อิจิกะอยู่ชั้น ม.2 หมอบอกว่าเธอจะมีชีวิตเหลืออยู่อีกแค่ 2 ปีเท่านั้น จนเวลาผ่านไปจนเธอเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย เธอใช้เวลาแต่ละวันโดยไม่รู้ว่านี่จะเป็นวันสุดท้ายของเธอหรือไม่ อากิฟุมิ อาจารย์วิชาปรัชญาที่ป๊อบในหมู่นักศึกษา แต่ไม่มีใครสนใจการสอนของเขา มีเพียงอิจิกะที่ตั้งใจฟังเรื่องราวเกี่ยวกับความหมายของชีวิต และนั่นทำให้พวกเขาสองคนใกล้ชิดกัน จู่ๆ วันหนึ่งอากิฟุมิก็ลาออกจากมหาลัย และหายตัวไป

เว็บไซต์ https://www.ntv.co.jp/tukanomanoitika/

วันอังคาร

Kimi no Hana ni naru

นำแสดงโดย : ฮอนดะ สึบาสะ
เริ่ม 18 ตุลาคม 2022 เวลา 22:00 ช่อง TBS
ช่องทางการรับชม Netflix

เรื่องย่อ : นากามาจิ อาสุกะ อดีตครูมัธยมปลายที่ผิดหวังกับชีวิตบางอย่าง จึงกลายมาเป็นแม่บ้านหอพักริมหน้าผาของบอยแบนด์กลุ่ม 7 คน ชื่อวง ‘8LOOM’ ที่มีความฝันจะเป็นศิลปินชั้นนำ ละครจะแสดงถึงความรัก การงาน และมิตรภาพ ณ จุดเปลี่ยนของหนุ่มสาววัย 30

เว็บไซต์ : https://www.tbs.co.jp/kiminohananinaru_tbs/

Kasouken no Onna

นำแสดงโดย : ซาวากุจิ ยาสุโกะ
เริ่ม 18 ตุลาคม 2022 เวลา 21:00 ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : ละครสืบสวนทางวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับนักวิจัยด้านนิติเวชสาว ซาคาคิ มาริโกะ ที่เผชิญความท้าทายในการเปิดโปงความจริงของคดีต่างๆ

เว็บไซต์ : https://www.tv-asahi.co.jp/kasouken2022/

Kaidanshita no Gogh

นำแสดงโดย : Sumire, คามิโอ ฟูจุ
เริ่ม 20 กันยายน 2022 เวลา 24:58 ช่อง TBS

เรื่องย่อ : มิยาโกะ หญิงสาวที่ทำงานในแผนกขายของบริษัทเครื่องสำอาง เธอได้พบกับภาพวาดสีแดงขนาดใหญ่ในแกลอรี่แห่งหนึ่ง ทำให้เธอได้แรงบันดาลใจที่จะตามหาความฝันที่เคยมี โดยการสมัครเข้าเรียนวิทยาลัยศิลปะ ที่นั่นเธอได้พบกับชินทาโร่ นักวาดภาพอัจฉริยะ ที่มีเป้าหมายจะเข้ามหาวิทยาลัยศิลปะแห่งโตเกียว

เว็บไซต์ : https://www.tbs.co.jp/kaidanshita_no_gogh_tbs/

Saihara san

นำแสดงโดย : ทากาฮาชิ แมรีจุน , มิยาเสะ ริวบิ
เริ่ม 20 กันยายน 2022 เวลา 1:28 ช่อง TBS

เรื่องย่อ : อากาเนะ ไซฮาระ ประธานบริษัทให้กู้ยืมเงิน Raino Loan เธอกล้าหาญและซาดิสม์ ไม่เกรงกลัวเมื่อต้องรับมือกับยากุซ่า ไร้ความปราณีเมื่อต้องทวงหนี้กับ อิชิจิมะ ประธานบริษัท KauKau Finance

เว็บไซต์ : https://www.mbs.jp/saihara/

Hokuou kojirase Nikki

นำแสดงโดย : ฮอนดะ ฮิโตมิ
เริ่ม 4 ตุลาคม 2022 เวลา 00:30 ช่องTV Tokyo

เรื่องย่อ : สาวน้อยที่ทำงานในบริษัทท่องเที่ยวในโตเกียว รักยุโรปเหนือเป็นชีวิตจิตใจ เธออยู่ในอพาร์ตเม้นเล็กๆ ที่รายล้อมไปด้วยของที่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ฟินแลนด์ เช่น ของกระจุกกระจิก อาหาร เพลง วันหนึ่งจู่ๆประธานก็ประกาศปิดบริษัท เธอจึงตกงาน แล้วชีวิตที่หลงใหลยุโรปเหนือของเธอจะเป็นยังไงต่อไปนะ

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/hokuo_kojirase/

Pi-su obu ke-ki

นำแสดงโดย : โมโตอิ ชุนสุเกะ (IMPACTors/Johnny’s Jr), ซาซากิ มิเรย์ (Hinatazaka46)
เริ่ม 25 ตุลาคม 2022 เวลา 25:29 ช่องTV Tokyo

เรื่องย่อ : ผู้ใหญ่ควรเป็นแบบนี้ ผู้ชายควรเป็นแบบนี้ ผู้หญิงควรเป็นแบบนี้ ทุกคนล้วนทุกข์ทรมานกับแบบแผนสังคมญี่ปุน แต่กับเพื่อนสมัยเด็กบ้าๆ สามคน ได้แหกกฎแบบแผนนั้น และใช้ความบันเทิงในการแก้ปัญหาชีวิต

เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/poc/

วันพุธ

Shinai naru Boku e Satsui wo Komete

นำแสดงโดย : ยามาดะ เรียวสุเกะ, คาวาเอย์ รินะ
เริ่ม 5 ตุลาคม 2022 เวลา 22:00 ช่อง Fuji TV
ช่องทางการรับชม Rakuten Viki (ธันวาคม)

เรื่องย่อ : เอย์จิ นักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 20 ปี เป็นคนสองบุคลิก มีพ่อเป็นฆาตกรต่อเนื่อง วันหนึ่งเขารู้สึกว่าตัวตนอีกคนหนึ่งของเขาอาจจะก่อเหตุฆาตกรรม เขาจึงตั้งใจที่จะค้นหาความจริง

เว็บไซต์ : https://www.fujitv.co.jp/shinainarubokue/index.html

First Penguin

นำแสดงโดย : นาโอะ
เริ่ม 5 ตุลาคม 2022 เวลา 22:00 ช่อง Nippon TV

เรื่องย่อ : สร้างจากเรื่องจริง เกี่ยวกับแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ย้ายมาอยู่เมืองท่าที่ไม่มีผู้คน เธอได้พบกับชาวประมงคนนึง และตัดสินใจช่วยสร้างกองเรือประมงขึ้นใหม่ เธอกระโดดเข้าสู่วงการการประมงโดยที่ไม่รู้อะไรมาก่อน !

เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/first-penguin/

วันพฤหัสบดี

Silent

นำแสดงโดย : คาวากุจิ ฮารุนะ , เมกุโระ เร็น (Snow Man)
เริ่ม 6 ตุลาคม 2022 เวลา 22:00 ช่อง Fuji TV
ช่องทางการรับชม Rakuten Viki

เรื่องย่อ : อาโอบะ สึมุกิ (ฮารุนะ) หญิงสาวที่ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว หลังจากที่เมื่อ 8 ปีก่อนได้เลิกรากับคนรักที่คิดว่าจะรักไปชั่วชีวิต สึมุกิพบกับเขาเมื่อตอน ม.5 เพราะเธอหลงใหลในเสียงประกาศของนักเรียนชายคนนึงในตอนเช้า นั่นคือ ซากุระ โซ (เมกุโระ) และเมื่อขึ้นม.6 ทั้งสองคนก็ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น และตัดสินใจเป็นแฟนกัน จนกระทั่งวันหนึ่ง โซ ก็ได้หายตัวไปโดยไม่บอกเหตุผล
8 ปีต่อมา สึมุกิที่กำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่นั้น ก็ได้บังเอิญพบกับโซอีกครั้ง และเธอก็พบความจริงที่ว่า เขาได้สูญเสียการได้ยินไป เป็นเรื่องราวความรักอบอุ่นหัวใจในโลกที่ไร้เสียง

เว็บไซต์ : https://www.fujitv.co.jp/silent/

The Travel Nurse

นำแสดงโดย : โอคาดะ มาซากิ, นานาโอะ, นากาอิ คิอิจิ
เริ่ม 20 ตุลาคม 2022 เวลา 21:00 ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : ละครทางการแพทย์ที่เน้นไปที่โลกของพยาบาลที่ต้องดูแลสังคมผู้สูงอายุ หลังช่วงเกิดโรคระบาด นาสุดะ อายุมุ (โอคาดะ มาซากิ) ได้เดินทางไปยังอีกเมือง และปฏิรูปวงการการแพทย์ และมีพยาบาลในตำนานอย่างคุคิ ชิซุกะ (นากาอิ คิอิจิ) มาเป็นคู่หูเขา

เว็บไซต์ : https://www.tv-asahi.co.jp/the_travelnurse/

Jitenshaya san no Takahashi kun

นำแสดงโดย : ซุซุกิ โนบุยูกิ, อุจิดะ ริโอะ
เริ่ม 3 พฤศจิกายน เวลา 00:30 ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : ฮันโนะ โทโมโกะ สาวออฟฟิศอายุ 30 ที่ไม่ค่อยเข้าสังคม ได้เริ่มออกเดทกับแยงกี้ที่อายุน้อยกว่า หลังจากที่เขาซ่อมจักรยานให้เธอ

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/takahashikun/

Romance and Bullets

นำแสดงโดย : ฟุรุคาวะ ยูตะ, บาบะ ฟูมิกะ
เริ่ม 27 ตุลาคม 2022 เวลา 24:50 ช่อง MBS

เรื่องย่อ : เรื่องราวรักต้องห้ามของยากุซ่าหนุ่มทรงเสน่ห์ กับนักศึกษาสาวธรรมดาๆ ทั้งสองดึงดูดกันอย่างไม่อาจต้านทานได้ ทำให้เกิดความรักที่ร้อนแรง และอันตรายที่คอยคุกคามเธอ ทั้งร่างกายและจิตใจ

เว็บไซต์ : https://www.mbs.jp/koitodangan/

Eien no Azu

นำแสดงโดย : โคมิยะ ริโอะ, อิโนอุเอะ โซระ
เริ่ม 20 ตุลาคม 2022 เวลา 01:20 ช่อง MBS

เรื่องย่อ : มิสึรุสูญเสียแม่ตั้งแต่เด็ก ส่วนพ่อที่เป็นหมอก็ไม่ค่อยกลับบ้าน เขาเคยชินกับการอยู่คนเดียว แต่เมื่อเข้าม.ปลาย โคอิจิได้มาขอเป็นเพื่อนกับเขา และด้วยความที่โคอิจิมีบุคลิกไร้เดียงสา ทำให้มิสึรุแอบหลงรัก แต่แล้ววันหนึ่งจู่ๆ ทั้งคู่ก็ถูกรถบรรทุกพุ่งชนระหว่างทางไปโรงเรียน

เว็บไซต์ : https://www.mbs.jp/eien/

Sister

นำแสดงโดย : ยามาโมโตะ ไมกะ , ทากิโมโตะ มิโอริ
เริ่ม 20 ตุลาคม 2022 เวลา 23:59 ช่อง YTV

เรื่องย่อ : นางิสะ (ไมกะ) กับ ซาโฮะ (มิโอริ) สองพี่น้องที่สนิทกันมากจนอยู่อาศัยด้วยกัน วันหนึ่งนางิสะได้พบรักแรกของเธอสมัยเรียนมัธยม เธอได้ตกหลุมรักเขาอีกครั้ง แต่กลายเป็นว่า พี่ซาโฮะเป็นคู่หมั้นของรักแรกคนนั้น

เว็บไซต์ : https://www.ytv.co.jp/sister/

จันทร์ – พุธ

Tsumaranai Jutakuchi no subete no ie

นำแสดงโดย : อิโนะฮาระ โยชิฮิโกะ
เริ่ม 10 ตุลาคม 2022 เวลา 22:45 ช่อง NHK

เรื่องย่อ : เรื่องราวลึกลับน่าสงสัยที่เกิดขึ้นบริเวณบ้าน กับเพื่อนบ้านที่ทำตัวแปลกๆ รวมถึงได้มีการแจ้งเหตุว่า มีนักโทษหญิงหนีออกจากคุก และมุ่งหน้ามายังเมืองนี้

เว็บไซต์ : https://www.nhk.jp/g/blog/udg20977bl3b/

จันทร์ – พฤหัสบดี

Sashidashinin wa, daredesukduka?

นำแสดงโดย : โคซาวะ ซาระ, ซากุไร ไคโตะ, ฟูจิวาระ ไทยุ
เริ่ม 10 ตุลาคม 2022 เวลา 24:40 ช่อง TBS

เรื่องย่อ : คุวาซึรุ มิสึกิ เด็กม.ปลายที่ใช้ชีวิตอย่างไม่โดดเด่น วันเปิดเทอมหลังจากปิดเทอมฤดูร้อนมา คุณครูได้เสนอให้นักเรียนในห้อง “เล่นเกมจดหมาย” โดยแต่ละคนจะต้องเขียนจดหมายถึงคนในห้อง แต่ห้ามเปิดเผยว่าเป็นใคร เนื้อหาจดหมายมีแตกต่างกัน ทั้งสารภาพรัก ทั้งสารภาพเรื่องเหลือเชื่อ มิซึกิที่ไม่สนใจในตอนแรก กลับต้องเริ่มต้นค้นหาผู้ทำผิด และแก้ปัญหานั้น เพื่อนร่วมห้องที่รู้จักกัน กลับมีเบื้องหลังมากมายซ่อนอยู่


เว็บไซต์ https://www.tbs.co.jp/sashidare_tbs/

ละครญี่ปุ่น Autumn (2) : วันศุกร์ – อาทิตย์