แนะนำซีรีส์ญี่ปุ่น ที่เหมาะกับการฝึกภาษาญี่ปุ่น

การฝึกภาษา สิ่งสำคัญก็คือ การได้เรียนรู้ความเป็นธรรมชาติของภาษานั้นๆ เราเพิ่งเริ่มเรียน เราจะไปหาเพื่อนคนญปจากไหน หรือใช่ว่าเราจะไปญี่ปุ่นได้บ่อยๆใช่มั้ยละคะ ดังนั้นสิ่งที่ง่ายที่สุดที่เราจะเข้าถึงความเป็นญี่ปุ่นก็คือจากละคร หนัง การ์ตูน นั่นเอง

ก่อนที่เราจะบอกว่าเรื่องที่เหมาะกับการฝึกภาษา มันก็ต้องมีเกณฑ์ในการเลือกซีรีส์หรือหนังนั้นๆ กันก่อนค่ะ

1. เลือกจากแนวที่ตัวเองชอบก่อน คือถึงเราจะแนะนำไป แต่ถ้าคุณไม่ชอบแนวนั้น คุณก็คงไม่อยากดูใช่มั้ยล่ะ หรือต้องทนดูในสิ่งที่ไม่ชอบเป็นชั่วโมงก็ไม่ไหว ดังนั้นก่อนอื่น ก็ต้องหาแนวที่ตัวเองชอบให้เจอก่อน

2. เป็นละครที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวันจะดีกว่า เช่น เรื่องในโรงเรียน บริษัท หรือแนวทำอาหาร จับจ่ายซื้อของในซุปเปอร์ เช่น
Chery Magic (ทำงานในบริษัท) , Attention Please (ทำงานสายการบิน) , Ossan’ Love (ทำงานในบริษัท), Donburi Iinchou (แนวทำอาหารและโรงเรียน) , Papa to Musume no 7 kakan (แนวทำงานและโรงเรียน) , HanaKimi (แนวโรงเรียน) เป็นต้น

3. หลีกเลี่ยงละครที่มีภาษาถิ่น ภาษาโบราณ ภาษายากุซ่า เพราะฟังยากมากๆ และในชีวิตจริงเราไม่ได้ใช้ หรือมีโอกาสได้ใช้น้อย เช่น Amachan (ภาษาถิ่นอิวาเตะ), พ่อบ้านสุดเก๋า (ภาษยากุซ่าทั้งเรื่อง) , Yae no Sakura , JIN, Ruroni Kenshin, Ooku (ภาษาโบราณ)

แนะนำซีรีส์ญี่ปุ่น ที่เหมาะกับการฝึกภาษาญี่ปุ่น

1.Kinou nani tabeta? – เมื่อวานกินอะไร แค่ชื่อเรื่องก็เป็นไวยากรณ์ระดับเริ่มต้น เนื้อเรื่องเกี่ยวกับคู่หูที่คนนึงเป็นทนาย อีกคนเป็นช่างทำผม ทั้งคู่ก็จะกลับมาทำอาหารกินด้วยกันทุกวัน เป็นละครแนวทำอาหาร จับจ่ายซื้อของที่อบอุ่นหัวใจมากๆ

2. Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu นางเอกเรียนจบป.โทแล้วตกงาน เลยมาสมัครงานเป็นแม่บ้านของพระเอก เพราะพระเอกทำงานบริษัทไอที งานยุ่งมาก ไม่มีเวลาดูแลบ้าน ก็เลยมาคิดๆ กันว่า ถ้าเราแต่งงานกัน ต่างฝ่ายก็ต่างได้ประโยชน์ ทั้งลดค่าใช้จ่ายในบ้าน มีคนดูแลบ้านให้ อะไรแบบนี้ แต่ไปๆ มาๆ ก็รักกันจริงๆ

3. Good morning call พระเอกเป็นหนุ่มสุดคูล ป็อบในโรงเรียน เรียนเก่ง ส่วนนางเอกเป็นคนซุ่มซ่าม เปิ่นๆ น่ารักๆ แล้วบังเอิญต้องมาอาศัยอยู่ด้วยกันเพราะเซ็นสัญญาเช่าบ้านซ้อนกัน จากนั้นก็มีทั้งรุ่นพี่ ทั้งเพื่อนมารุมชอบนางเอก

สามารถชมในคลิปเพิ่มเติมได้ ข้างล่างนี้ค่ะ
อย่าลืมกด Like /Share/ Subscribe ใน Youtube เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ 🙂