ละครญี่ปุ่น Summer 2021 (2) : วันศุกร์ – อาทิตย์

วันศุกร์

#Kazoku Boshu Shimasu

แสดงโดย : ชิเงโอกะ ไดกิ, นากาโนะ ไทกะ, คิมุระ ฟุมิโนะ, คิอิชิ ยูกิโนะ
เริ่ม 9 กรกฎาคม 22.00 น. ช่อง TBS

เรื่องย่อ : อาคากิ จุนเปย์ (ชิเงโอกะ ไดกิ) เป็นซิงเกิ้ลฟาเธอร์ ดิ้นรนเลี้ยงลูกชายวัย 5 ขวบ เขาได้บังเอิญเจอเพื่อนสมัยเด็กอย่างโคยามะ (นากาโนะ ไทกะ) ที่โพสต์ลงโซเชียลขำๆว่า # เปิดรับสมัครครอบครัว เพราะโคยามะมีที่ว่างบนชั้นสองของร้านโอโคโนมิยากิของตัวเอง เลยอยากหารายได้จากค่าเช่าห้อง
ทั้งคู่คิดว่าการโพสต์แบบนี้คงไม่มีใครมาหรอก แต่จู่ๆก็มีโมโมตะ (คิมุระ ฟุมิโนะ) ครูโรงเรียนประถม ที่เป็นซิงเกิ้ลมัม และ โยโคเซะ (คิอิชิ ยูกิโนะ) นักเขียนเพลงที่มีลูกติดเช่นกัน มาอยู่ด้วย
เรื่องราวของผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 3 คน ที่มีความคิดเห็นต่างกันจะต้องมาอยู่ร่วมชายคาเดียวกันเป็น “ครอบครัว” กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

เว็บไซต์ : https://www.tbs.co.jp/kazokuboshuu_tbs/

Za Dou 2021

แสดงโดย : ฮาราดะ ไทโซ, มิยาเกะ ฮิโรกิ, อิโซมุระ ฮายาโตะ
เริ่ม 9 กรกฎาคม 00.52 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : การใช้ชีวิตในห้องซาวน่ากลับมาอีกครั้งหลังจากที่ล็อคดาวเพราะโควิด ผู้คนต่างได้เคยชินกับชีวิตวิถีใหม่ซะแล้ว อย่างเช่นการเว้นระยะ หรือแช่น้ำเงียบๆ แต่ที่ซาวน่าแห่งนี้ทำให้ ทั้ง 3 คน คือ นากาตะ อาสึโร่ คุณกูเซ็น และหนุ่มหล่อ ได้มาพบกัน และเกิดเรื่องราวชีวิตขึ้น

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/sa_una37_2021/

Kodoku no Gurume SS9

อยากทำอะไรก็ทำ в Twitter: "ละครทีวี Kodoku no Gourmet ซีซั่น 9  อ้างอิงหนังสือการ์ตูนของ อ.Jiro Taniguchi & อ.Masayuki Kusumi ออกอากาศทาง  TV Tokyo เริ่มวันที่ 9 ก.ค. 2021 Yutaka Matsushige กลับมารับบท Goro  Inogashira เหมือนเดิม… https://t.co/TNIcsKAf1Q"

แสดงโดย : มัตสึชิเงะ ยูทากะ
เริ่ม 9 กรกฎาคม 00.12 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : อิโนกาชิระ โกโร่ พนักงานดูแลสินค้านำเข้า ผู้ชื่นชอบแวะไปทานข้าวร้านต่างๆคนเดียวอย่างอิสระ ครั้งนี้เป็นซีซั่น 9 เนื้อเรื่องจะนำเสนอเกี่ยวกับร้านเล็กๆ ที่ดูแลกันในครัวเรือนเป็นหลัก เพื่อเป็นกำลังใจให้กับร้านในช่วงโควิด

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/kodokunogurume9/

Hyouchakusha

แสดงโดย : ไซโต ทาคุมิ
เริ่ม 23 กรกฎาคม 23.15 น. ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : เด็กสาวม.ปลายสามคนเจอชายหนุ่มร่างเปลือยอยู่ริมทะเล จึงรีบส่งโรงพยาบาล เขาไม่มีความทรงจำใดๆ พวกเด็กสาวจึงอัพคลิปที่ถ่ายเขาไว้เผื่อจะมีคนรู้จักเขา เพราะ # หนุ่มเปลือยสุดหล่อ ทำให้เขาดังในชั่วข้ามคืน ในขณะเดียวกันได้เกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องเด็กผู้หญิง 5 คน ตำรวจและนักข่าวที่กำลังติดตามคดีนี้ได้สืบพบว่า ภาพที่ชายหนุ่มเปลือยวาดไว้ เหมือนกับทิวทัศน์ที่พบเหยื่อ

เว็บไซต์ : https://www.tv-asahi.co.jp/hyouchakusha/

วันเสาร์

Hikikomori Sensei

Hikikomori Sensei | Jdrama Weblog

แสดงโดย : ซาโต้ จิโร่
เริ่ม 12 มิถุนายน 21.00 น. ช่อง NHK

เรื่องย่อ : ชายวัย 50 ที่ตัดขาดจากสังคมและหมกตัวอยู่แต่ในบ้าน หรือที่เรียกว่า “โรคฮิคิโคโมริ” เป็นเวลา 11 ปี จนเมื่อ 3 ปีก่อนเขาได้ก้าวออกมา จากนั้นก็เปิดร้านไก่ย่าง แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับลูกค้าอยู่ดี วันหนึ่งครูใหญ่ของโรงเรียนมัธยมต้นได้ขอให้เขาเป็นครูพิเศษ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเด็กที่เป็นฮิคิโคโมริเช่นกัน เขาจะทำได้หรือไม่ และตัวเองจะสามารถก้าวข้ามอาการนี้ไปพร้อมกับเด็กๆได้หรือไม่

เว็บไซต์ : https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/6000/445277.html

Voice II 110 Kinkyu Shirei-shitsu

แสดงโดย : คาราซาวะ โทชิอากิ , มากิ โยโกะ
เริ่ม 10 กรกฎาคม 22.00 น. ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : ภาคต่อจาก ปี 2019 ทาจิบานะ ฮิคาริ มีความสามารถในการได้ยินเสียงพิเศษ และรวบรวมข้อมูลตำแหน่งจากผู้โทร ไปยังนักสืบ ฮิกุชิ โชโกะ ในหน่วยตอบรับการโทรฉุกเฉิน เมื่อได้ข้อมูลแล้ว นักสืบโชโกะจะออกไปกับทีมเพื่อช่วยชีวิตผู้ประสบภัย พวกเขาจะต้องไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในช่วงเวลาที่เกิดอาชญากรรม

เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/voice2/

Cold Game

แสดงโดย : ฮาดะ มิชิโกะ, ยูกิ โคเซ เป็นต้น
เริ่ม 5 มิถุนายน 00.10 น. ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : ปี 20XX แกนของโลกผันผวนอย่างมาก เนื่องจากอุกกาบาตถล่ม และอุณหภูมิเย็นลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เข้าสู่ยุคน้ำแข็งที่อุณหภูมิ-45 องศา โชโกะนักต้มตุ๋นอัจฉริยะที่มีประวัติก่ออาชญากรรม 2 คดี ได้อพยพมาอยู่ที่ศูนย์อพยพที่ 7 ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมเก่า ตั้งอยู่บนพื้นที่มีความร้อนใต้พิภพสูง เธอและครอบครัวจอมปลอมจะต้องเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์นี้ และเพื่อที่จะได้พบกับลูกชายที่เคยแยกจากกัน เธอจะต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปให้ได้

เว็บไซต์ : https://www.tokai-tv.com/coldgame/

Chijyo no Seppu

แสดงโดย : ฮาชิโมโตะ เรียวสุเกะ (A.B.C-Z)
เริ่ม 3 กรกฎาคม 02.30 น. ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : ชิโนบุชายผู้เพียบพร้อม ที่ย้ายไปอยู่เยอรมันตามพ่อแม่เมื่อ 10 ปีก่อน ตอนนี้ได้กลับมาที่ญี่ปุ่น เขามีคนที่แอบหลงรักข้างเดียวอยู่ นั่นก็คือ วากะ เพื่อนสมัยม.ปลาย ผู้เป็นหนอนหนังสือ ไม่สนใจความรัก ด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้พวกเขาต้องมาอยู่ด้วยกัน แต่เหตุผลที่เขายังหมกมุ่นกับวากะ คืออะไร และเขาต้องการทำอะไรกันแน่

เว็บไซต์ : https://www.asahi.co.jp/chijonokiss/

On’na no senso ~ Bachera Satsujin Jiken ~

แสดงโดย : ฟุรุคาวะ ยูตะ
เริ่ม 3 กรกฎาคม 23.25 น. ช่อง Tokyo TV

เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักและซับซ้อน ศึกแย่งชิงความรักจากทัตสึยะของสาวๆ สุดท้ายแล้วทัตสึยะจะเลือกใคร แล้วใครเป็นคนฆ่าทัตสึยะ

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/onnanosenso/

Ie, Tsuite Itte Ii desuka? 

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน และข้อความ

เริ่ม 14 สิงหาคม 23.25 น. ช่อง TV Tokyo
นักแสดงนำ ริวเซย์ เรียว

<แขกรับเชิญ>
ตอนที่ 1:ชิดะ มิไร
ตอนที่ 2:บาบะ ฟุมิกะ
ตอนที่ 3:เคน นาโอโกะ
ตอนที่ 4:คาวาชิมะ อุมิกะ
ตอนที่ 5:โกริคิ อายาเมะ
ตอนที่ 6:สึโบคุระ โยชิกิ
ตอนที่ 7:ซุซุกิ อัน

จากการรายทีวีชื่อดัง “จะจ่ายค่าแท็กซี่ให้ แต่ขอตามไปที่บ้านได้มั้ยครับ” ที่พิธีกรจะหาคนที่ตกรถไฟรอบสุดท้าย แล้วต้องนั่งแท็กซี่กลับบ้าน ทีมงานก็จะตามไปที่บ้านเพื่อสัมภาษณ์และพูดคุยเรื่องราวในชีวิตของตัวเอง ในครั้งนี้ได้กลายมาเป็นละครแล้ว !

เว็บไซต์ https://www.tv-tokyo.co.jp/drama_home_ii/

วันอาทิตย์

TOKYO MER

แสดงโดย : ซุซุกิ เรียวเฮ , คาคุ เคนโตะ, นากาโจ อายามิ เป็นต้น
เริ่ม 4 กรกฎาคม 21.00 น. ช่อง TBS 

เรื่องย่อ : ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้ป่วยวิกฤตชื่อ “TOKYO MER” ซึ่งก่อตั้งขึ้นใหม่ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดโตเกียว “MER” เป็นคำย่อของ Mobile Emergency Room และภารกิจของพวกเขาคือการใช้ยานพาหนะขนาดใหญ่ (รถ ER) ที่ติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์และห้องผ่าตัด ไปยังที่เกิดเหตุที่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง หรือภัยพิบัติ เพื่อช่วยชีวิตแก่ผู้บาดเจ็บให้ทันท่วงที

เว็บไซต์ : https://www.tbs.co.jp/TokyoMER_tbs/

Boku no Satsui ga Koi wo Shita

แสดงโดย : นาคากาวะ ไทชิ
เริ่ม 4 กรกฎาคม 22.30 น. ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : โอโนโทระ ชู (นาคากาวะ ไทชิ) เติบโตมาในครอบครัวนักฆ่า เขาเป็นคนที่มีสภาพร่างกาย 100 คะแนน บุคคลิก 100 คะแนน แต่ทักษะการฆ่าเป็น 0 เท่านั้นยังไม่พอ ดันไปปกป้องและตกหลุมรักสาวที่เป็นเป้าหมายการฆ่าอีก สุดท้ายแล้วเขาจะสามารถฆ่าสาวคนนี้ได้หรือไม่ พบกับละครแนวตื่นเต้นเร้าใจผสมเลิฟคอมเมดี้ได้ในหน้าร้อนปีนี้ !

เว็บไซต์ : https://www.ytv.co.jp/bokukoi/

ละครญี่ปุ่น Summer 2021 (1) : วันจันทร์ – พฤหัสบดี↓↓