แนะนำ Live Action ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ครบทุกภาค !

小さくなっても頭脳は同じ!迷宮無しの名探偵!
真実はいつも1つ!!名探偵コナン

ถ้าแปลเป็นภาษาไทยคงเป็นประโยคคุ้นหูของทุกคนแน่นอน นั่นก็คือ
ถึงตัวจะเป็นเด็ก แต่สมองเป็นผู้ใหญ่ ความจริงมีเพียง 1 เดียว ชื่อของเขา คือ โคนัน !

ในบล็อกนี้เราจะมาเล่าถึงซีรีส์และหนังภาคคนแสดง หรือที่เรียกว่า Live action กันค่ะ ซึ่งเขาทำออกมาเป็น 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน คือ โอกุริ ชุน เป็นคุโด้ ชินอิจิ กับ มิโซบาตะ จุนเป เป็นคุโด้ ชินอิจิ

เวอร์ชั่น โอกุริ ชุน

1.Meitantei Conan: Kudo Shin’ichi e no Chosenjo Sayonara made no Josho (ภาคสาสน์ท้าถึงคุโด้ ชินอิจิ)
เป็นโปรเจ็กต์พิเศษครบรอบ 10 ปี อนิเมะของโคนัน ฉายปี 2006
แสดงนำโดย โอกุริ ชุน เป็น คุโด้ ชินอิจิ / คุโรคาว่า โทโมโกะ  เป็น โมริ รัน
เกี่ยวกับคดีลักพาตัวโซโนโกะขณะที่ไปทัศนศึกษาล่องเรือที่ฮาโกเน่ ในขณะที่กำลังสืบอยู่ รันก็หายตัวไปเช่นกัน ชินอิจิเลยต้องตามหาโดยเอาชีวิตเพื่อนๆเป็นเดิมพัน
เป็นคดีที่เกิดขึ้นก่อนที่ชินอิจิจะกลายเป็นโคนัน พอจบคดีนี้แล้วรันกับชินอิจิก็ไปเที่ยวสวนสนุกกัน จากนั้นก็เจอชายชุดดำ แล้วร่างกายกลายเป็นเด็ก….

2. Kudo Shin’ichi no Fukkatsu Kuronososhiki to no Taiketsu (ภาคเผชิญหน้าองค์กรชุดดำ) ฉายปี  2007 ชินอิจิ และรันคือ นักแสดงเดิม แต่ครั้งนี้มีโคนันคุง กับไฮบาระ ที่เป็นเด็กมาเล่นด้วย

เกี่ยวกับด็อกเตอร์ โคนัน ไฮบาระ โซโนโกะ รัน ไปงานเลี้ยงฉลองตำแหน่งมิสเจแปนนิส ซึ่งมิสเจแปนนิสมีจดหมายขู่มา ว่าจะโดนแทงที่อกเป็นหุ่นเชิด ทีนี้โคนันกับไฮบาระดันกินเค้กที่ผสมเหล้าขาวเข้าไป ทำให้ทั้งคู่กลายร่างเป็นผู้ใหญ่ จากนั้นก็เกิดคดีขึ้นตามที่จดหมายขู่ได้บอกไว้ 

ในภาคนี้มีความฟินตรงรันกับชินอิจิมีความน่ารักมุ้งมิ้ง และรันก็แอบหึงไฮบาระเช่นกัน 555 (เล่าฉากฟินละเอียดยิบในคลิปค่ะ ไปดูเพิ่มเติมได้ที่ข้างล่างสุดของบล็อก)

เวอร์ชั่น มิโซบาตะ จุนเป

เวอร์ชั่นนี้ทำออกมาหลายครั้งเลย ทั้งหนังตอนเดียวจบ กับละคร 13 ตอน
แสดงนำโดย มิโซบาตะ จุนเป  เป็น คุโด้ ชินอิจิ / คัตสึนะ ชิโอริ เป็น โมริ รัน

1.Meitantei Conan: Kudo Shin’ichi e no Chosenjo Kaicho Densetsu no Nazo (ภาคนกยักษ์) (หนังตอนเดียวจบ) ฉายปี 2011 เมษายน โปรเจ็กต์พิเศษครบรอบ 15 ปี อนิเมะและมูฟวี่ของโคนัน 
เป็นเรื่องราว 100 วันก่อนที่ชินอิจิ จะกลายเป็นโคนัน พวกชินอิจิ และรันได้ไปที่หมู่บ้านในภูเขา ที่มีตำนานนกขนาดยักษ์ทำร้ายคนในหมู่บ้าน ช่วงที่ชินอิจิไปคนในหมู่บ้านกำลังเตรียมงานเทศกาลเพื่อสงบจิตสงบใจท่านนกยักษ์อยู่ แล้วก็เกิดคดีฆาตกรรมขึ้นตามตำนาน 

2. ละคร 13 ตอนจบ ออกฉายในเดือนกรกฎาคม ปี 2011
ภาคนี้คือตัวละครจากในการ์ตูนมาเยอะเลย ทั้งผู้หมวดซาโต้ ผู้หมวดทาคางิ เฮย์จิ นักสืบคันไซ กับคาสึฮะ มาด้วยในตอนท้าย แต่ละตอนก็จะเป็นคดีๆไป 

3.Detective Conan: Kyoto Shinsengumi Murder Case (ภาคคดีที่เกียวโต) (หนังตอนเดียวจบ) ในเดือนเมษายน ปี 2012
ในตอนนี้จะผสม 2 คดีเข้าด้วยกัน ในตอนที่รันกับชินอิจิกำลังนั่งเครื่องบินไปเกียวโตหาเฮย์จิ รันก็ได้คิดถึงคดีแรกของชินอิจิบนเครื่องบิน ที่หาอาวุธที่ใช้ฆ่าคนไม่เจอ ซึ่งไม่มีทางที่จะโยนทิ้งออกนอกเครื่องบินได้
ส่วนอีกคดีนึง เป็นคดีที่สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในเกียวโตระเบิด และนางเอกของเรื่องตายในห้องปิดตาย ทั้งชินอิจิและเฮย์จิ ก็ได้มาช่วยกันไขคดีนี้

สามารถชมในคลิปเพิ่มเติมได้ ข้างล่างนี้
ในคลิปจะเล่าถึงฉากฟินๆของชินอิจิกับรัน และในตอนท้าย แนะนำพิพิธภัณฑ์โคนัน จังหวัดทตโทริ ที่เคยไปมาด้วยค่ะ
อย่าลืมกด Like /Share/ Subscribe ใน Youtube เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ 🙂