[อันดับ] การ์ตูนที่กลายเป็นไลฟ์แอคชั่นแล้วไม่โอเค

1.Lupin the Third จอมโจรลูแปง 

アニメの実写化(邦画編)セット | BOXの宅配レンタルならGEO

อัลเซ่น ลูแปงที่ 3 หลานชายของอาร์แซน ลูแปงได้เจริญรอยตามของลูแปงผู้ปู่ด้วยการเป็นจอมโจรอีกครั้ง โดยได้รับการช่วยเหลือจากจิเก็น ไดซุเกะ นักแม่นปืน และอิชิกะวะ โกเอมอนที่ 13 นักดาบที่ตัดได้ทุกสิ่ง และฟูจิโกะ มิเนะ หญิงสาวที่ลูแปงที่3 ชอบ ซึ่งเธอมักใช้ประโยชน์จากความลุ่มหลงของลูแปงสำหรับการโจรกรรมของเธอ ลูแปงและพรรคพวกจะถูกสารวัตรเซนิกาตะ ติดตามหมายจะจับกุมพวกเขาไปทั่วโลก

คอมเม้นท์โดยรวมจากคนญี่ปุ่น : แต่บางคนก็รู้สึกว่าภาพลักษณ์แตกต่างจากตัวละครดั้งเดิม นอกจากนี้หลายคนยังคิดว่า เมอิสะ ซึ่งรับบทเป็นฟูจิโกะ มิเนะ ควรมีรูปร่างที่เซ็กซี่ยั่วยวนเหมือนในการ์ตูนมากกว่านี้

2.Gakkou Gurashi ! (SCHOOL-LIVE!)

ネタバレあり感想】実写『がっこうぐらし!』は本当に原作へのリスペクトがあったのか? - ぷりにっき

4 สาวที่เรียนมัธยมที่เดียวกัน รู้จักกันเพราะอยู่ในหอพักของโรงเรียน ทุกคนใช้ชีวิตสนุกสนานกัน จนกระทั่งเกิดการแพร่ระบาดของซอมบี้และติดเชื้อในโรงเรียน ทุกคนจึงต้องต้องเรียนรู้ที่จะอยู่รอดในโลกใหม่นี้

คอมเม้นท์โดยรวมจากคนญี่ปุ่น : เรื่องซอมบี้ก็เพลิดเพลินดี แต่รู้สึกมันไม่แตกต่างจากมุมมองของโลกเดิม เนื่องจากไม่มีบรรยากาศที่น่าดึงดูดของตัวละครเหมือนต้นฉบับ และองค์ประกอบที่จริงจังนั้นมากเกินไป

3. หนังชุด ATTACK ON TITAN ผ่าพิภพไททัน

進撃の巨人 ATTACK ON TITAN エンド オブ ザ ワールド - 作品 - Yahoo!映画

โลกที่มนุษย์ใช้ชีวิตกันอยู่ในกำแพงสูง 60 เมตร โดยที่ภายนอกของกำแพงนั้นมีไททัน (สิ่งมีชีวิตขนาดมหึมารูปร่างเหมือนมนุษย์) เอเลน เยเกอร์ เด็กหนุ่มชาวเมืองจึงต้องลุกขึ้นสู้เพื่อแผ่นดิน 

คอมเม้นท์โดยรวมจากคนญี่ปุ่น : องค์ประกอบต่างๆผิดกับที่คิด หรือเนื้อเรื่องที่ดูไม่สนใจต้นฉบับเลย

4.สมุดมรณะ (Death Light up the NEW world)

デスノート Light up the NEW world - 作品 - Yahoo!映画

หลังจบเรื่องความวุ่นวายของสมุดมรณะไปแล้ว โลกกลับมาสงบสุขอีกครั้ง วันหนึ่งมีการแพร่ระบาดของไวรัสคอมพิวเตอร์นามว่า “คิระ” ข้อความที่บอกถึงการกลับมาของ “สมุดมรณะ” ขณะเดียวกันก็เกิดเหตุการณ์การตายปริศนาทั่วทุกมุมโลก ริวซากิ ผู้สืบทอดอุดมการณ์เดียวกับแอล ได้สืบสวนคดีและไขปริศนาที่เกิดขึ้น และพบความเกี่ยวโยงกับ “สมุดมรณะ” เมื่อ 10 ปีก่อน แต่ครั้งนี้มีสมุดถึง 6 เล่มด้วยกัน

5. DRAGONBALL EVOLUTION

เนื้อเรื่องเริ่มต้นจากต้นเรื่องจนถึงตอนต่อสู้กับจอมมารพิคโคโร

6.Fullmetal Alchemist แขนกล คนแปรธาตุ

鋼の錬金術師 - 作品 - Yahoo!映画

เอ็ดเวิร์ด และ อัลฟองเซ เอลริค สองพี่น้องที่ใช้วิชาแปรธาตุในการชุบชีวิตแม่ของตัวเอง จนเอ็ดต้องเสียแขนและขาขวา ส่วนอัลร่างกายทั้งหมดจนต้องดึงวิญญาณของน้องชายผนึกไว้ในชุดเกราะด้วยตราวงแหวนเลือด

7. Kuroshitsuiji คนลึกไขปริศนาลับ

黒執事 - 作品 - Yahoo!映画

ตระกูลแฟนทอมไฮฟ์เกิดการหักหลังทำให้ตระกูลนั้นถูกฆ่าตาย และคฤหาสน์ได้ถูกเผาจนมอดไหม้ เหลือแต่ลูกชายวัย 10 ขวบ ชื่อชิเอล เขาอยากค้นหาความจริง จึงเรียกปีศาจออกมาและทำพันธะสัญญา เขาถูกประทับตราสัญลักษณ์ไว้ที่ดวงตาข้างขวาไว้ ส่วนปีศาจได้มาอยู่ในรูปของพ่อบ้าน คอยดูแลตามข้อแลกเปลี่ยน

8. JoJo’s Bizarre Adventure โจโจ้ โจ๋ซ่าส์ล่าข้ามศตวรรษ

ジョジョの奇妙な冒険 ダイヤモンドは砕けない 第一章 - 作品 - Yahoo!映画

โจนาธาน โจสตาร์ ใช้ความสามารถของ “พลังคลื่นมนตรา” ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับลมปราณภายใน ต้องใช้การไหลเวียนของเลือดและการควบคุมลมหายใจ มาต่อสู้กับตัวร้ายที่เป็นผีดิบ

9.Saiki Kusuo no Sai-nan ไซคิหนุ่มพลังจิตอลเวง

斉木楠雄のΨ難 - 作品 - Yahoo!映画

ไซคิ คุสึโอะ นักเรียนมัธยมปลายผู้มีพลังจิตติดตัวมาแต่กำเนิด แต่พยายามใช้ชีวิตให้เหมือนคนปกติโดยปกปิดความสามารถไม่ให้คนภายนอกได้รู้ แต่ก็ต้องเจอกับเรื่องราววุ่นๆไม่เว้นแต่ละวัน 

10. Hokuto no Ken ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ

Amazon | 北斗の拳【劇場版】 [DVD] | 映画

เรื่องราวกล่าวถึงเหตุการณ์หลังสงครามโลกครั้งที่ 3 ในปี ค.ศ. 199X ซึ่งทำให้โลกกลับคืนสู่ยุคเข็ญและความป่าเถื่อน มีเคนชิโร่ บุรุษผู้มีรอยแผลเป็นรูปดาวเหนือ 7 แห่งบนหน้าอกเท่านั้นที่จะสามารถกอบกู้โลกได้ ด้วย “หมัดอุดรเทวะ” เพลงหมัดที่สามารถทะลวงจุดตายของคู่ต่อสู้ ส่งผลให้อวัยวะภายในแหลกเหลว และร่างกายระเบิดออกเป็นเสี่ยงๆ ได้ในพริบตา

ที่มา Ranking Goo