ละครญี่ปุ่น Winter 2022 (1) : วันจันทร์ – พฤหัสบดี

วันจันทร

Mystery to iu nakare

แสดงโดย : สุดะ มาซากิ
เริ่ม 10 มกราคม 21:00 ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : คุโน โทโทโน นักศึกษามหาวิทยาลัย ที่ทำผมลอนใหญ่ฟู เขาไม่มีเพื่อนและแฟน วันหยุดสุดสัปดาห์มักจะทำแกงกะหรี่ คนรอบข้างมองว่าเขาแปลก แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคนที่มีความจำดีเยี่ยม และช่างสังเกต วันหนึ่งขณะที่เขากำลังทำแกงกะหรี่อยู่ ก็ได้เกิดคดีฆาตกรรมในสวนสาธารณะใกล้ๆ ขึ้น ผู้ตายคือเพื่อนร่วมชั้นของเขา แต่ที่อาวุธ ก็ได้พบรอยนิ้วมือของเขาด้วย!

เว็บไซต์ https://www.fujitv.co.jp/mystery/

Doctor White

Image

แสดงโดย : ฮามาเบะ มินามิ
เริ่ม 17 มกราคม 22:00 ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : ยูกิมุระ เบียคุยะ สาวนิรนามที่มีพรสวรรค์อันโดดเด่น และมีความรู้ทางการแพทย์ เธอสามารถพลิกคำวินิจฉัยของแพทย์ได้ว่า “นั่นเป็นการวินิจฉัยผิด !” ทำให้เธอช่วยชีวิตคนไข้ได้มากมาย

เว็บไซต์ https://www.ktv.jp/dr_white/

Koi no Yamai to Yarou gumi 2

恋の病と野郎組 Season2|日本テレビ

แสดงโดย : สมาชิกวง HiHi Jets
เริ่ม มกราคม 00:59 ช่อง NTV

เรื่องย่อ : จากซีซั่นหนึ่ง เด็กหนุ่ม 8 คนที่ได้มาอยู่ห้อง ปี 2 ห้อง G ที่มีแต่ผู้ชาย ทั้งที่เป็นโรงเรียนสหศึกษา ทำให้พวกเขาเป็นโรคที่คุยกับผู้หญิงไม่ได้ ในซีซั่นนี้พวกเขาได้ขึ้นปี 3 แล้ว ! แต่ทว่า ก็ยังอยู่ห้องที่ไม่มีผู้หญิงอีกเช่นกัน ในครั้งนี้ได้มีตัวละครใหม่เป็นรุ่นน้อง 3 คน ที่กลายมาอยู่ ปี 2 ห้อง G เหมือนพวกเขา และเลื่อมใสศรัทธาแบบผิดๆ ว่าพวกรุ่นพี่เป็นผู้ชายสุดป็อบ เด็กหนุ่มทั้ง 8 จึงต้องเอาชื่อเสียงความเป็นรุ่นพี่มาเดิมพัน !

เว็บไซต์ https://www.ntv.co.jp/yarougumi2/

Koi senu futari

แสดงโดย : คิชิอิ ยูกิโนะ, ทาคาฮาชิ อิซเซ
เริ่ม 10 มกราคม 22:45 ช่อง NHK (มีทั้งหมด 8 ตอน)

เรื่องย่อ : ซากิโกะวางแผนที่จะแชร์ห้องอยู่กับเพื่อนสนิท เพราะเธออยู่บ้านกับพ่อแม่แล้วอึดอัด แต่แล้วจู่ๆเพื่อนก็ขอยกเลิกสัญญาเช่า เพราะคืนดีกับแฟนแล้ว ทำให้เธอไม่มีที่ไป จนเธอไปเจอการเปิดหาเพื่อนเช่าห้องด้วย ที่คำว่า “Aromantic Asexual” ในอินเทอร์เน็ต การอยู่ด้วยกันแบบไม่ใช่คู่รัก ไม่ใช่เพื่อน ไม่มีเช็กส์ กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

เว็บไซต์ https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/20000/456065.html

YouTuber ni Musume wa yaran!

Image

แสดงโดย : ซาซากิ โนโซมิ
เริ่ม มกราคม 23:06 ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : สาววัย 33 ที่ได้เจอผู้ชายสองคน คนแรกเป็นพนักงานสถานีโทรทัศน์ที่มีเงินเดือนมั่นคง ส่วนอีกคนเป็นยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่มีคนติดตาม 1 ล้านคน ทั้งสองคนเป็นผู้ชายที่เธอไม่เคยเจอมาก่อน แต่แล้วพ่อสุดหัวแข็งของเธอ ก็มายุ่งในความรักนี้ด้วย สรุปแล้วเธอจะเลือกใครกันแน่

เว็บไซต์ https://www.tv-tokyo.co.jp/youtuber_musume/

วันอังคาร

Fight Song

แสดงโดย : คิโยฮาระ คายะ
เริ่ม 11 มกราคม 22:00 ช่อง TBS

เรื่องย่อ : คิซาระ ฮานาเอะ ที่ล้มเลิกความฝันในการเป็นนักคาราเต้ เธอใช้ชีวิตอย่างเฉื่อยชา แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้พบกับ อาชิดะ ฮารุกิ นักแต่งเพลงที่เธอมักจะฟังเพลงของเขาก่อนแข่งเพื่อเสริมกำลังใจเสมอ ส่วนอาชิดะเองก็ถูกไล่ออกด้วยคำพูดที่ว่า “เพราะนายไม่เข้าใจความรู้สึกของคน เลยเขียนเพลงดีๆ ไม่ได้” ทำให้สองคนที่ชีวิตพัง ได้เข้าใกล้กันมากขึ้น แต่แล้วก็มีเพื่อนสมัยเด็กของฮานาเอะ มาเป็นรักสามเศร้าซะได้

เว็บไซต์ https://www.tbs.co.jp/fight_song_tbs2022/

Hare Kon

Image

แสดงโดย : ชิมาซากิ ฮารุกะ
เริ่ม 16 มกราคม 23:55 ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : โคฮารุ เด็กสาวที่ถูกหลอกเรื่องความรักหลายต่อหลายครั้ง แถมยังโชคร้ายที่พ่อล้มป่วย ร้านคาเฟ่ที่ทำอยู่ก็ถูกปิด วันหนึ่งเธอได้พบกับริวโนะสุเกะ เขามาขอเธอแต่งงาน แต่จริงๆ แล้ว เขามีภรรยาอยู่แล้ว 2 คน แปลว่า โคฮารุต้องเป็นภรรยาคนที่ 3 นั่นเอง
ริวโนะสุเกะอยู่ในเมืองที่มีประชากรเกิดต่ำ ทำให้รัฐบาลมีมาตรการเพิ่มจำนวนประชากร โดยที่ผู้ชายสามารถมีภรรยาได้หลายคน แต่โคฮารุเป็นคนที่ใฝ่ฝันว่าจะมีรักเดียว และแต่งงานกับผู้ชายที่มีเธอเพียงคนเดียวเท่านั้น แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป…

เว็บไซต์ https://www.asahi.co.jp/harekon/

Izakaya Shinkansen

Izakaya Shinkansen | Jdrama Weblog

แสดงโดย : มาชิมะ ฮิเดคาซุ
เริ่ม 14 ธันวาคม 24:58 ช่อง TBS

เรื่องย่อ : ทาคามิยะ ซุซุมุ มนุษย์เงินเดือนแผนกตรวจสอบของบริษัทประกันภัย เขาต้องเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อไปทำธุรกิจด้วยรถไฟชินคันเซ็น เขาจึงชอบหาของอร่อยตามที่ต่างๆ และมาทานบนชินคันเซ็นขากลับ ทำให้ชินคันเซ็นนั้นกลายเป็นเหมือนร้านอิซากายะสำหรับเขา

เว็บไซต์ https://www.mbs.jp/izakayashinkansen/

วันพุธ

Muchaburi ! Watashi ga shacho ni naru nante 

แสดงโดย : ทาคาฮาตะ มิสึกิ, ชิซง จุน, มัตสึดะ โชตะ
เริ่ม 12 มกราคม 22:00 ช่อง NTV

เรื่องย่อ : หญิงสาวที่แทบจะไร้ตัวตนในที่ทำงาน จู่ๆวันหนึ่ง ประธานบริษัทก็บอกให้เธอไปเป็นประธานของบริษัทลูกซะงั้น ! การเผชิญหน้ากับพนักงานในบริษัท ลูกค้าใหม่ ยอดขายต่างๆ สร้างความปั่นป่วนให้กับเธอมาก

เว็บไซต์ https://www.ntv.co.jp/muchaburi/

Bucho to Shachiku no Koi wa Modokashi

แสดงโดย : นากามุระ ยูริกะ
เริ่ม 5 มกราคม 00:30 ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : สาวออฟฟิศที่ชอบทำโอทีดึกทุกวัน มาพบรักกับหัวหน้าแผนกที่มักจะเลิกงานตรงเวลา นิสัยที่ต่างกันสุดขั้วของทั้งคู่จะสามารถก่อเกิดเป็นความรักได้หรือไม่ !

เว็บไซต์ https://www.tv-tokyo.co.jp/shachikoi/

วันพฤหัสบดี

Gossip

Image

แสดงโดย : คุโรกิ ฮารุ
เริ่ม 6 มกราคม 22:00 ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : ตัวเอกเป็นทีมงานในกองบรรณาธิการเว็บไซต์ข่าวของบริษัทสิ่งพิมพ์ยักษ์ใหญ่ เรื่องราวเกี่ยวกับ “การเชื่อมโยงระหว่างผู้คน” ในยุคใหม่ผ่านการทำงาน วิถีชีวิต และความรักของผู้ที่ทำงานที่นั่น

เว็บไซต์ https://www.fujitv.co.jp/gossip/index.html

Kei x Yaku

Kei x Yaku - AsianWiki

แสดงโดย : ซุซุกิ โนบุยูกิ, อินุไค อาสึฮิโระ
เริ่ม 13 มกราคม 23 : 59 ช่อง NTV

เรื่องย่อ : คุนิชิตะ อิจิโระ (โนบุยูกิ) เป็นตำรวจด้านความปลอดภัย ส่วนฮานาบุสะ ชิโระ (อินุไค) เป็นหัวหน้ายากุซ่า ทั้งสองคนได้ร่วมมือกันปกปิดความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ด้วยการ “ทำสัญญาคู่รัก” แต่แล้วพวกเขาก็ได้เข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ที่มีผลกระทบต่อประเทศ

เว็บไซต์ https://www.ytv.co.jp/keiyaku/

Tonari no Chikara

อาจเป็นรูปภาพของ 9 คน และ ข้อความ

แสดงโดย : มัตสึโมโตะ จุน
เริ่ม 20 มกราคม 21:00 ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : นาคาโกชิ จิการะ แต่งงานและมีลูกสองคน เขาเป็น ghost writer ของนักเขียนชื่อดัง จึงยุ่งกับงานเขียน และการทำงานบ้าน เวลาที่เขาเจอคนที่เดือดร้อนมักจะเข้าไปสอบถาม และช่วยเหลือคนเหล่านั้น

เว็บไซต์ https://www.tv-asahi.co.jp/tonarinotikara/

FUN!FUN!FANTASTICS Season2

แสดงโดย : FANTASTICS from EXILE TRIBE
เริ่ม 20 มกราคม 00:59 ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : เมมเบอร์ที่มารวมตัวกันในร้านคาเฟ่ จะกลับมาแสดงละคร ร้องเพลง เต้น ให้ดูอีกครั้ง โดยครั้งนี้เลเวลอัพมากขึ้นกว่าเดิม

เว็บไซต์ https://www.ntv.co.jp/fff2/

Mayonaka ni Hello!

Image

แสดงโดย : คิคุจิ โมโมโกะ, โอฮาระ ยูโนะ , ศิลปิน Hello Project
เริ่ม 13 มกราคม 00:30 ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : อาซุมิ นักเขียนการ์ตูนที่มาเช่าเกสเฮ้าส์ของสองแม่ลูกอยู่ เธอต้องหงุดหงิดเพราะเสียงดังรบกวนจากพื้นที่ส่วนกลาง จนไม่สามารถทำงานได้ จึงได้ไปหารีวิวเกสเฮ้าส์นี้ในเน็ต แล้วเจอกับคอมเมนต์นึงที่ว่า “เปิดประตูนั้นออกไป” ในตอนที่เธอคิดไอเดียการ์ตูนไม่ออก จู่ๆก็มีประตูบานนึงโผล่ออกมา และเมื่อเปิดเข้าไป เธอก็ได้พบกับศิลปินค่าย Hello Project มากมาย

เว็บไซต์ https://www.tv-tokyo.co.jp/mayonaka_hello/

ละครญี่ปุ่น Winter 2022 (2) : วันศุกร์ – อาทิตย์ ↓↓