[เกร็ดเล็กน้อยจากหนังเรื่องShijinso no Satsujin] คำพูดสุดท้ายของอาเคจิ และปริศนาไวรัสซอมบี้

Shijinso no Satsujin ภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวนแนวคอมมาดี้ ผสมซอมบี้ นอกจากตัวเอกในเรื่องจะไขคดีได้ไปแล้ว แต่ก็ยังทิ้งปมปริศนาไว้ให้คนดูได้ตามต่อกันอีก

(เนื้อหาต่อจากนี้มีการสปอย)

คำพูดสุดท้ายของอาเคจิ

ในตอนท้ายของภาพยนตร์ อาเคจิได้ขยับปากเหมือนพูดอะไรบางอย่าง หลายคนคงสงสัยว่ามันคือคำว่าอะไร วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน

จากบทสัมภาษณ์ของนากามุระ โทโมยะ เจ้าตัวได้บอกว่าในบทพูดเขียนว่า

“うまくいかないものだな”

umaku ikanai mono dana

แปลว่า ไปได้ไม่สวยเลยนะ

ถึงแม้อาเคจิ จะกลายเป็นซอมบี้ แต่ด้วยนิสัยดื้อรั้นและมั่นใจในตัวเองของอาเคจิ ทำให้ยังคงพยายามต่อสู้ความเป็นตัวเองให้แสดงออกมาให้ได้ ก็เลยพยายามพูดคำพูดสุดท้ายออกมา

ในนิยายต้นฉบับ ไม่มีฉากสุดท้ายแบบนี้ อาเคจิที่เป็นซอมบี้ก็ขึ้นมาที่ดาดฟ้าด้วย และถูกฮิรุโกะแทงแล้วล้มลงไปก่อนที่จะได้พูดอะไร แต่ในนิยายก็มีปรากฏคำพูดคล้ายๆ แบบนี้ในฉากอื่น ซึ่งเหมือนเป็นคำพูดติดปากของอาเคจิ ในภาพยนตร์จึงได้หยิบยกคำพูดนี้มาใช้เป็นฉากอำลาของโฮส์มล์และวัตสันแห่งชินโค

ปริศนาไวรัสซอมบี้

อีกหนึ่งปริศนาที่ในภาพยนตร์ไม่ได้เฉลยคำตอบก็คือ ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังปริศนาไวรัสซอมบี้นี้กันแน่

ในหนังสือได้มีกล่าวถึงว่า มีผู้บงการได้แอบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักตากอากาศด้วย และชิเกะโมโตะ (ผู้ชายที่ชอบซอมบี้) ก็ได้ค้นพบบันทึกลับของผู้บงการคนนั้น ส่วนในตอนท้ายชิเกะโมโตะไม่ได้กลับไปที่มหาวิทยาลัย แต่กลับหายตัวไปอย่างลึกลับ

จะมีภาคต่อหรือไม่

นิยายเรื่อง Shijinso no satsujin มีภาคต่อชื่อว่า 魔眼の匣の殺人 (Mame no kushige no satsujin)  คดีฆาตกรรมกล่องดวงตาปีศาจ(แปล : ชื่อไม่เป็นทางการ) เป็นเรื่องราวของฮิรุโกะและฮามุระ ออกตามหาผู้อยู่เบื้องหลังไวรัสซอมบี้

เรียบเรียงจาก aikuwabaratrio , cinema-hitstv