ฮอนดะ สึบาสะอดีตที่เคยไม่มีงานทำ และโดนไล่ออกจากงานพาร์ทไทม์

ฮอนดะ สึบาสะ ระลึกถึงอดีตที่เคยไม่มีงานทำ

ฮอนดะ สึบาสะเดบิวต์เมื่อปี 2006 ในฐานะนางแบบนิตยสาร Seventeen จากนั้นก็มีชื่อเสียงมากขึ้นจากการเล่นละคร และภาพยนตร์ แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อน สมัยที่ยังเป็นเด็กมัธยมปลาย เธอเคยไม่ผ่านออดิชั่นหลายต่อหลายครั้ง จนเรียกได้ว่า “ไม่มีงานทำ”

“ในตอนนั้นฉันไม่มีงานเลยค่ะ ถึงจะไปออดิชั่นอาทิตย์ละ 3 ครั้งแล้วก็ตาม ครึ่งปี ได้แค่ 1 งานเท่านั้น” คำบอกเล่าของฮอนดะ ทำให้ในห้องส่งตกใจ

เมื่อ 10 ปีก่อน เคยขาดงานพาร์ทไทม์จนถูกไล่ออก

เพื่อที่จะมีเงินนั่งรถไฟไปออดิชั่นในที่ต่างๆ รวมถึงค่ากินอยู่ ค่าเทอมมหาวิทยาลัย ฮอนดะจึงไปทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านซูชิเล็กๆแห่งหนึ่ง ในปีที่ 2 ที่ทำงานร้านนี้ วันหนึ่งเธอได้ลืมไปว่าต้องไปออดิชั่น แต่วันนั้นเป็นเวรเข้ากะของเธอ เธอเลยไปออดิชั่นโดยไม่ได้บอกหัวหน้า ฮอนดะรีบไปที่ร้านเพื่อขอโทษ แต่หัวหน้ากลับบอกว่า “ตั้งแต่พรุ่งนี้ไม่ต้องมาแล้ว” หรือก็คือ โดนไล่ออกนั่นเอง หลังจากนั้นเธอก็ไม่เคยไปร้านนั้นอีกเลย ถึงเรื่องจากผ่านมา 10 ปีแล้วก็ตาม ฮอนดะบอกว่า “เพราะเรื่องมันจบแบบนั้น มันเลยต้องค้างคาในใจฉันจนถึงวันนี้”

ฮอนดะกล่าวอย่างรู้สึกผิดว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ฉันไม่มีความรับผิดชอบต่องาน นอกจากอยากจะได้เงินแล้วเรื่องอื่นก็ไม่ได้ทำให้ดีเลย” ดังนั้นทางรายการจึงเชิญหัวหน้าร้านซูชินั้นมาในรายการด้วย ทั้ง 2 ได้พบกันอีกครั้ง

ฮอนดะได้กล่าวขอโทษ “เรื่องเมื่อ 10 ปีก่อนในฐานะที่ฉันถือว่าเป็นคนที่ก้าวเข้าสู่สังคมวัยทำงานแล้ว แต่ฉันได้ทำเรื่องไม่ดี ต้องขอโทษจริงๆค่ะ” ทางด้านหัวหน้าร้านซูชิก็ได้กล่าวว่า “ผมก็ดีใจมากที่ได้เห็นเธอมีผลงานมากมายในตอนนี้” ถือเป็นคำกล่าวที่อบอุ่นแก่กันและกัน