บทสรุปของซาวาจิริ เอริกะ จากข่าวยาเสพติด ถูกเรียกเงินชดเชย 2 พันล้านเยน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 沢尻エリカ

นักแสดงสาว ซาวาจิริ เอริกะ หรือ ERIKA นักแสดงนำจากเรื่อง 1 Litre of Tears ,First Class ฯลฯ ถูกจับข้อหาครอบครองยาเสพติด เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2019 จากการตรวจสอบ พบแคปซูลสีขาว​ 2 เม็ดอยู่ในกล่องเครื่องประดับ​ ซึ่งวางอยู่บนชั้นใกล้ประตูห้องของเอริกะ​ ผงในแคปซูลพบ MDMA หรือยาอี​ ปริมาณ​0.09กรัม​ ทั้งนี้เจ้าตัวยอมรับแล้วว่าเป็นของตนเอง

ผลกระทบจากคดีนี้ทำให้ ผลงานเพลงในละครเรื่องTaiyo no Uta (2006) ที่เอริกะเป็นตัวนำร้อง ถูกระงับการขาย CD และในออนไลน์ทั้งหมด และละครไทกะ Kirin ga Kuru ที่กำหนดฉาย 5 มกราคม 2020 ต้องทำการถ่ายทำใหม่ทั้งหมด

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
Taiyo no Uta (2006) เอริกะ เล่นคู่กับ ยามาดะ ทากายูกิ

หลังจากนั้นเธอได้รับการปล่อยตัววันที่ 6 ธันวาคม 2019 ซึ่งในวันนั้นเธอออกทางประตูหลังของสถานีตำรวจโตเกียว จึงไม่สามารถจับภาพหรือสัมภาษณ์ได้

สำหรับค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการที่เอริกะแสดงละครไทกะ และเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา 4 บริษัทนั้น นักข่าวได้สัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องเพื่อประเมินค่าเงินชดเชยดังนี้

ละครไทกะที่ถ่ายทำไปแล้ว 10 ตอน จะต้องถ่ายใหม่ทั้งหมด โดยมีคาวากุจิ ฮารุนะ มาแสดงแทน และเลื่อนฉายหลังจากที่กำหนด 2 สัปดาห์ เนื่องจากฉากที่เซ็ตขึ้นและถ่ายจบไปแล้ว ผู้จัดได้ทำการทำลายทิ้งไป จึงต้องถ่ายในสตูดิโอและใช้ CGช่วย ซึ่งต้องใช้เวลาและกำลังคนมาก
สำหรับค่าใช้จ่ายในการทำละครไทกะอยู่ที่ประมาณ 60 ถึง 70 ล้านเยนต่อตอน
และไม่ใช่แค่ค่าทำ 10 ตอนนี้ แต่ยังมีค่าใช้จ่ายในการทำโปสเตอร์โปรโมทใหม่ โฆษณาใหม่ และสินค้าที่จะวางจำหน่ายใหม่ทั้งหมด คาดว่ารวมมูลค่าเกิน 1 พันล้านเยน

ซาวาจิริ เอริกะ ในเรื่อง Kirin ga Kuru และ คาวากุจิ ฮารุนะ ผู้มาแสดงแทนหลังเกิดคดี

สำหรับงานพรีเซนเตอร์โฆษณา ก่อนที่เอริกะจะถูกจับกุม ค่าตัวของเอริกะอยู่ที่ 40-50ล้านเยน จำนวนเงินที่เธอต้องชดเชยจะถูกคำนวณตามสัดส่วน และระยะเวลาที่เหลือของสัญญาต่างๆ กรณีที่จะต้องทำการถ่ายทำใหม่ เธอก็จะต้องชดใช้ในส่วนนั้นด้วย นอกจากนี้บริษัทในเครือต่างประเทศอาจเรียกเก็บค่าปรับจาก “ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์” ดังนั้นเงินชดเชยในส่วนของโฆษณาน่าจะสูงถึง 500 ล้านเยน

นอกจากนี้เอริกะยังมีผลงานเรื่อง “Ningen Shikkaku สูญสิ้นความเป็นคน” ที่โอกุริ ชุน แสดงนำ ซึ่งหากDVDไม่สามารถวางจำหน่ายได้ เธอจะต้องจ่ายค่าชดเชยทั้งหมด

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Ningen Shikkaku
Ningen Shikkaku

หลังจากการประกันตัวเอริกะในวันที่ 6 เธอได้กล่าวว่า “ฉันสัญญาว่า จะเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และความสัมพันธ์กับคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสารเสพติดโดยสิ้นเชิง และจะเข้ารับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และทำการฟื้นฟูตนเอง”

ที่มา
https://news.line.me/list/b4cfbafa313c/044a3562a9c3?utm_source=LN_digest&utm_medium=201912101117&utm_campaign=none