“ทาคุยะ คิมุระ” นักพากย์รับเชิญของภาพยนตร์โดราเอม่อน 2020

ทาคุยะ คิมุระ นักร้องและนักแสดงมากความสามารถ ได้เป็นแขกรับเชิญให้พากย์เสียงของตัวละครในอนิเมชั่นภาพยนตร์ “โดราเอม่อน ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ” (Nobita no Shinkyoryu) เข้าฉาย 6 มีนาคม 2020 ในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่น

โดยบทของทาคุยะ คือ จิลล์ชายลึกลับผู้ถือกุญแจไขชะตากรรมของโนบิตะที่อยู่ในยุคครีเทเชียส แต่ชายน่าสงสัยคนนี้ กลับอยู่ในร่างของ “ลิง” ที่ไม่ควรอยู่ในยุคครีเทเชียส!

(C) 藤子プロ・小学館・テレビ朝日・シンエイ・ADK 2020

Comment จาก คิมุระ ทาคุยะ
ตอนแรกที่ได้รับงานนี้มา ผมคิดว่า เป็นรายการแกล้งให้ผมตกใจว่า “ถ้าคิมุระ ทาคุยะได้พากย์เสียงในภาพยนตร์โดราเอม่อนจะมีรีแอคชั่นอย่างไร” แล้วผมก็ตกใจมากจริงๆครับ (หัวเราะ) โดราเอม่อนเป็นการ์ตูนที่มีมาก่อนผมเกิด วัยเด็กของผมก็สนุกสนานกับโลกของโดราเอม่อน จนรู้สึกว่าโดราเอม่อนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปซะแล้ว เอาจริง…จนถึงตอนนี้ผมยังไม่เชื่อตัวเองเลยว่า จะได้เป็นหนึ่งในคาแรกเตอร์ของการ์ตูนเรื่องนี้
ตอนเด็กพวกเราที่เป็นคนแบบโนบิตะ มันจะจินตนาการให้โดราเอม่อนมาช่วย ถึงแม้อายุจะมากขึ้นก็มีไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลย ผมว่าตลอด 50 ปีที่ผ่านมา พวกเราคนญี่ปุ่นมีความผูกพันกับโดราเอม่อนใน DNA ไปแล้วล่ะ

อยากได้ของวิเศษอะไร
ตอนเด็กๆที่ดู อยากได้ขนมปังช่วยจำ แต่คิดไปคิดมา อยากได้ประตูไปที่ไหนก็ได้ แล้วผมก็จะเปิดไปที่ยอดเขาหิมาลัย เพราะผมอยากไปจุดสูงสุดของโลกดูครับ จริงๆมันก็ดูขี้โกงนะ เพราะเราต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม สภาพอากาศต้องดี เราถึงจะปีนเขาขึ้นไปได้ แต่ผมก็อยากลองใช้ประตูไปที่ไหนก็ได้ไปมันสักครั้ง แล้วก็นะ ตอนเด็กผมเคยลองเปิดลิ้นชักที่โต๊ะ เพื่อหาว่ามีไทม์แมชชีนไหมด้วยล่ะ แต่ “จะไปมีได้ไงล่ะ” (หัวเราะ)

ถ้าให้เปรียบตัวเองกับตัวการ์ตูนโดราเอม่อน
ผมว่า ไจแอนท์ ผมค่อยๆถูกไจแอนท์ดึงดูดด้วยคำพูดที่ว่า “ของของนาย ก็เป็นของของฉัน” พอผมโตเป็นผู้ใหญ่ ในฐานะผู้ชาย ผมรู้สึกว่าเขาเท่มากๆ แต่ผมไม่สามารถเป็นไจแอนท์ได้หรอก ดังนั้น ผมคงเป็นได้แค่โนบิตะผสมซุเนโอะ เป็น “โนบิโอะ” (หัวเราะ) แต่ผมก็ไม่ได้เฉื่อยแบบโนบิตะ และไม่ได้รวยอย่างซุเนโอะไง สรุปผมเป็น “โนบิโอะ” หรือ “ซุเนตะ” ล่ะกัน (หัวเราะ)

นอกจากนี้ Mr. Children ก็ได้ร้องเพลงประกอบโดราเอม่อนตอนนี้ด้วย ชื่อเพลง
“Kimi to kasaneta Monorogu”

ที่มา
https://doraeiga.com/2020/index_pc.html