[เกร็ดเล็กน้อยจากละคร Chugakusei Nikki]พระเอกตบหน้าครูทำไม!? เรื่องนี้มีคำอธิบายเชิงการแพทย์

หลายคนดูตอนที่1 แล้วคงสงสัยเนอะ ว่าทำไมพระเอกหงุดหงิดอะไรนักหนา!? ตบหน้าครูทำไม!? เรื่องนี้มีคำอธิบายเชิงการแพทย์ค่ะ

เมื่อวันก่อนมีคุณแม่ท่านหนึ่ง Inbox เข้ามาแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจว่า ลักษณะนิสัยของพระเอกในเรื่อง เหมือนลูกของตัวเองเลย ซึ่งสามารถอธิบายเหตุผลการกระทำต่างๆ ของพระเอกได้ดีมาก เลยขออนุญาตมาแชร์ข้อมูลต่อค่ะ การที่พระเอกตอนแรก มีอาการโมโห หงุดหงิดง่ายกับความรู้สึกเมื่อเจอครูนั้น นั่นเป็นอาการของ “เด็กที่มีปัญหาด้านพัฒนาการพูดสื่อสาร” ซึ่งมักมีลักษณะหุนหันพลันแล่น หงุดหงิด เรียกร้องความสนใจแบบทางบวกและลบ ไม่ค่อยพูด อธิบายความรู้สึกตัวเองไม่ได้ ไม่รู้จักยับยั้งชั่งใจ ไม่มีกาลเทศะในบางครั้ง อีกเหตุผลหนึ่งที่สนับสนุนเรื่องนี้คือ ในตอนที่ 5 ที่แม่พระเอกเล่าเรื่องลูกของตัวเอง บอกว่าลูกมีพัฒนาการพูดช้า

นอกจากนี้ เด็กกลุ่มนี้ จะเรียนเก่ง จำอะไรแม่น ทั้งๆ ที่เหมือนจะไม่สนใจฟัง แต่หน้าตาไม่ค่อยสื่ออารมณ์ เหมือนกับตอนที่ท่องกลอนที่นางเอกพูดได้อย่างฉะฉาน แม้จะฟังแค่ครั้งเดียว

จากที่หาข้อมูลเพิ่มเติมว่า พฤติกรรมแบบนี้เข้าข่ายเป็นออทิสติกหรือไม่ คำตอบคือ เข้าข่าย หรืออาจจะเรียกว่าเป็น พฤติกรรมไม่สมวัย ก็ได้ ซึ่งเด็กลักษณะนี้ หากได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี ได้รับการการกระตุ้นที่ถูกต้อง ก็จะเหมือนเด็กปกติ

โอคาดะ เคนชิ นักแสดงหน้าใหม่คนนี้ แสดงออกมาด้วยสีหน้าท่าทาง พฤติกรรมต่างๆ ได้อย่างสมจริงมากๆ นับว่าฝีมือการแสดงหน้าจับตามองต่อไปอีกยาวเลย
หมายเหตุ เนื้อหาทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น