สัมภาษณ์พิเศษวงTravis Japan : อยากเที่ยวเมืองไทย 1 สัปดาห์ก็ไม่พอหรอก ! | Exclusive Interview Travis Japan : Road to Thailand

สวัสดีค่ะ ทางเรามาจากสื่อ Daisuki JDrama Plus เป็นสื่อที่แนะนำข่าวสารวงการบันเทิงและซีรีส์จากประเทศญี่ปุ่น ฝากตัวด้วยค่ะ

ทุกคน: สวัสดีครับ ฝากตัวด้วยครับ

1. เคยมาประเทศไทยไหม และสิ่งแรกที่ประทับใจในประเทศไทยคืออะไร

คนที่เคยมาประเทศไทย คือ อูมิซัง โนเอลซัง และก็ลีดเดอร์ของวง ชากะซัง 

อูมิ:ก่อนนี้ผมกับชากะซังเคยมาถ่ายรายการ คิดว่าแฟนๆ น่าจะได้ดูแล้วล่ะ

โนเอล :เคยมาเที่ยวกับครอบครัวที่ภูเก็ตตอนอายุประมาณ 20 เพิ่งจะเป็นผู้ใหญ่ เพิ่งจะดื่มเหล้าได้ ตอนนั้นยังกินเผ็ดไม่ได้เลย ตอนที่ได้มาชอบอากาศเมืองไทยมาก ตอนนั้นคิดเลยว่า ตอนบั้นปลายชีวิตอยากจะมาอยู่ที่ไทย และอีกอย่างที่ประเทศไทยได้เปลี่ยนชีวิตผมไปเลยก็คือ ได้ลองดื่มเบียร์ที่ไทยเป็นครั้งแรก หลังจากนั้นกลายเป็นคนที่ชอบดื่มเบียร์ไปเลยครับ

2.ถ้ามีวันหยุด 1 วันในประเทศไทย อยากไปเที่ยวที่ไหน

ทุกคน :หูว อยากได้วันหยุดที่ไทย

วันนึงพอไหมคะ

ทุกคน:ไม่พอ~

หนึ่งอาทิตย์ล่ะ

ทุกคน:หนึ่งอาทิตย์ก็ไม่พอ

งั้นคงต้องหนึ่งเดือนแล้วล่ะค่ะ 

ชิเมะ: อยากไปภูเก็ต เหมือนที่โนเอลเคยบอก

อูมิ : อยากลองไปให้ช้างนวด เมื่อวานบนเวทีมีพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เลยอยากลองให้ช้างเหยียบ ช้างนวดดู

เก็นตะ : รู้สึกอยากกินแต่ข้าวหอมมะลิอยู่ตลอดเลยครับ ชอบกินข้าวหอมมะลิมากเลยครับ อร่อยมากจริง ๆ

มาชู : อยากลองใช้ชีวิตบนรถตุ๊กตุ๊ก เป็น Road trip ในไทยด้วยรถตุ๊กตุ๊กสักหนึ่งอาทิตย์

ชิสึ : อยากลองเรียนมวยไทย 

เก็นตะ : แล้วพอได้ลองแล้วก็จะบอกว่า เจ็บขาเจ็บแขนไปหมดเลย 

โนเอล : อยากลองไปเที่ยวภูเขา เมื่อวานในงานก็มีพูดถึงดอยอินทนนท์ในเชียงใหม่ไป ก็อยากจะลองไปดูว่าเป็นสถานที่แบบไหน และก็อยากจะลองไปดูประติมากรรม เช่น วัด อาจจะไม่ถึงขั้นต้องเป็นมรดกโลกก็ได้ แต่เห็นในรูปมาเยอะ ก็อยากจะไปดูสถานที่จริง ๆ ว่าสวยงามขนาดไหน

ถ้ามีโอกาส ไปเที่ยวให้ได้นะคะ

3. ได้ทานอาหารไทยอะไรไปแล้วบ้าง ชอบอะไรที่สุด

เก็นตะ : ชอบใบบัวบกที่อยู่ในผัดไทย กินกับผัดไทยและรู้สึกรสชาติพอดี มีความขมนิด ๆ และมีความหวานของผัดไทย

อูมิ : รถด่วนครับ เคยไปถ่ายรายการที่เชียงใหม่กับเชียงรายเลยได้ลองกิน ผมอยากจะลองกินดูอีกสักครั้งหนึ่ง ชอบอันนั้นมากเลยครับ

มาชู : กินไปหลายอย่าง แต่ลืมไปหมดแล้ว เปาะเปี๊ยะกุ้งก็อร่อยมาก แต่เมื่อวานได้ไปลองหมูสะเต๊ะ อร่อยมาก ชอบหมูสะเต๊ะมากครับ

ชิสึ : ผัดไทยก็อร่อยมาก เมื่อวานได้ลองกินวอฟเฟิลฮ่องกงที่ซื้อที่สถานที่จัดงานเมื่อวาน กินกับไอศกรีมอร่อยมากครับ

ชิเมะ :  ข้าวกะเพราครับ

โนเอล : ชอบหมูสะเต๊ะ ได้กินไปเมื่อวานตอนมื้อเย็น จริง ๆ เคยกินที่อินโดนีเซียครั้งนึง มีความเป็นหมูสะเต๊ะเหมือนกัน แต่ว่าวิธีการปรุงของแต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกัน รู้สึกชอบหมูสะเต๊ะของไทยมากกว่า เมื่อวานเขาให้กินคนละไม้ แต่ผมแอบกินไปสองไม้เพราะว่าอร่อยมาก

กินส่วนของใครไปหรือเปล่าคะ

โนเอล : อ่อ เปล่าครับ (หัวเราะ) พอดีทางทีมงานเอามาให้เยอะครับ เลยได้กินสองไม้

4.มีโอกาสจะมาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทยไหม และแฟนๆ ชาวไทยจะได้เจอบ่อยๆ ไหม

เก็นตะ : แน่นอนว่าอยากจะจัดคอนเสิร์ต และอยากสร้างโอกาสให้ตัวเองได้มาเจอแฟน ๆ ชาวไทยได้มากขึ้น (อูมิ) ที่สำคัญคืออยากออกทีวีที่ไทย

มีรายการที่อยากไปออกไหมคะ

ชิสึ : ยังไม่รู้จักรายการ บอกเป็นประเภทรายการดีกว่าไหมครับ อยากออกรายการเพลงครับ

เก็นตะ : จะพยายามให้ได้ออกรายการทีวีไทยนะครับ

5. ช่วยเล่าที่มาของเพลง Okie Dokie! ให้ฟังหน่อย

ชิเมะ : เป็นเพลงที่ sub lead ของอัลบั้ม Road to A เพราะเพลง lead คือเพลง Level up สำหรับเพลงนี้ได้ไปถ่าย Music Video ที่ LA ประเทศสหรัฐอเมริกาครับ บรรยากาศใน MV ก็ค่อนข้างสดใสสนุกสนาน ตรงท่อนฮุคของเพลงเป็นท่าเต้นที่แฟน ๆ สามารถเต้นตามได้ง่าย อยากให้แฟน ๆ ทุกคนจำเนื้อร้อง ร้องตามและก็เต้นไปด้วยกันครับ

6.ช่วยเล่าความสนุกระหว่างการทำถ่ายทำ MV เพลง Okie Dokie! ให้ฟังหน่อย

เก็นตะ : ถ้าดูใน MV จะเห็นว่ามีฉากที่เต้นอยู่กลางถนนบนทางม้าลาย ซึ่งในความเป็นจริง คือ ต้องรอไฟแดงถึงจะลงไปเต้นได้ แต่พอเต้นแล้วมันยังไม่จบ พอไฟเขียวปุ๊บยังต้องเต้นต่ออีกหน่อย เลยพยายามที่จะหยุดรถไม่ให้รถวิ่งมา แต่คนขับรถก็แบบจะไปแล้ว ก็เลยต้องวิ่งหนีกัน ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่คิดว่าหาที่ไหนไม่ได้แล้วครับ

สนุกมากเลยใช่ไหมคะ

ชิสึ : จริง ๆ แล้วน่าจะขวางทางคนอื่นมากกว่าครับ (หัวเราะ)

7. นอกจากเพลง Okie Dokie! แล้วยังมีเพลงอะไรที่อยากแนะนำให้ฟังอีกบ้าง

โนเอล : ถ้าเป็นเพลงที่แฟนชาวไทยสามารถหาดูได้ง่าย ก็เป็นเพลงที่อัปโหลดอยู่ใน Youtube ชื่อว่าเพลง 99 PERCENT ซึ่งเป็นเพลงประกอบซีรีส์ที่เก็นตะนำแสดง เป็นเพลงเท่ ๆ ถ้าแฟน ๆ ดูภาพตามไปด้วยจะเห็นว่า โอ้โห เต้นกันได้ขนาดนี้เลย แข็งแรงได้ขนาดนี้เลยเหรอ เพราะว่าท่าเต้นในเพลงค่อนข้างแข็งแรงมาก ก็อยากให้ทุกคนได้รับชมกันครับ

8.ให้อธิบายความเป็นทราวิสเจแปนทั้ง 7 คนใน 3 คำ เหตุผลเพราะอะไร

ทุกคน : ในสามคำหรอครับ!

โนเอล :  คำแรกคือ Tora แปลว่า เสือ ซึ่งจะเป็นคำพ้องเสียงกับ Travis ของ Travis Japan และเสือยังเป็นมาสคอตของประจำวงอีกด้วย ถ้าสังเกต แฟน ๆ จะเห็นว่าสินค้าต่าง ๆ ของวงก็จะมีรูปเสืออยู่ในนั้น

ชิสึ  :  Family (ครอบครัว) ครับ ถึงแม้จะไม่ใช่ครอบครัวกันจริง ๆ  แต่ก็สนิทกันเหมือนครอบครัวเลย ขนาดตอนพักยังแอบไปเล่นตู้เกมด้วยกันอยู่เลยครับ

อูมิ  :  Just dance together มีที่มาจากเพลง Just dance ครับ แต่มีคำว่า together ด้วย เพราะไม่ใช่แค่เรื่องเต้นอย่างเดียว แต่เรื่องร้องเราก็ทำได้เหมือนกัน ก็เลยอยากจะทั้งร้อง ทั้งเต้นไปพร้อม ๆ กับแฟน ๆ ครับ

9. เนื่องจากในภาษาญี่ปุ่นชื่อวงออกเสียงว่า “โทระจา” อิมเมจทำให้นึกถึงเสือ แล้วถ้าไม่ใช่เสือคิดว่าอะไรที่เหมาะกับอิมเมจของวงอีกบ้าง

มาชู : ไม่เคยคิดมาก่อนเลย ว่าถ้าไม่ใช่เสือจะเป็นอะไร 

เก็นตะ : ช้างไหม ช้างไหม

โนเอล : ฮิปโปครับ เพราะเป็นสัตว์ที่ตรงไปตรงมา และก็อยู่กันเป็นครอบครัว คล้ายกับ Travis Japan ที่อยู่กันเป็นครอบครัว ไม่ว่าจะล้มลุกคลุกคลาน ตัวเลอะโคลนแบบไหนก็อยู่กันแบบเป็นครอบครัว  และมุ่งมั่นเดินไปข้างหน้า อีกอย่างคือเป็นสัตว์ที่ดุร้ายและแข็งแรงมากครับ

ความหมายลึกซึ้งมากๆเลยนะคะ

10. รู้สึกอย่างไรที่ได้ไปแข่ง America’s Got Talent

มาชู : สำหรับ America’s Got Talent เป็นรายการดังของอเมริกา ซึ่งได้รับการข้อเสนอมาจากโปรดิวเซอร์ของรายการเพื่อไปออกรายการนี้ ตอนแรกรู้สึกกังวลมากว่าแฟน ๆ ชาวอเมริกาจะมีการตอบรับยังไง กังวลมากจริง ๆ แต่พอออกไปได้กระแสตอบรับที่ดีครับ ก็ดีใจมากที่ได้รับโอกาสจากโปรดิวเซอร์ที่ชวนไปออกรายการนี้ และพอเข้าไปถึงรอบ Semi Final ก็ค่อนข้างทำการบ้านหนักมาก ๆ คอมเมนต์ที่ได้รับจากกรรมการ ทำให้รู้สึกว่าต้องพัฒนาตัวเองในด้านไหนบ้าง รู้สึกดีใจมากที่ได้ออกรายการนี้ครับ ซึ่งเพราะตรงนี้ก็เลยทำให้ได้ไปออกรายการ AGT Fantasy League 2024 ด้วย ซึ่งจากรายการนี้ ทำให้รู้สึกว่าได้รับโอกาสหลาย ๆ อย่างสำหรับ Travis Japan ครับ

11. ถ้าจะแนะนำเพลงสำหรับคนไทยที่ยังไม่รู้จักวง อยากแนะนำให้ฟังเพลงอะไร

ชิสึ : So Sunday อยู่ในอัลบั้ม Road to A เหมือนกันครับ สาเหตุที่เลือกเพลงนี้ เพราะรู้สึกว่าเข้ากับบรรยากาศและอากาศเมืองไทย เป็นเพลงชิล ๆ ฟังสบาย ๆ ผ่อนคลาย แบบมองท้องฟ้าและฟังเพลงนี้ไปด้วย ฟังได้เรื่อย ๆครับ

น่าจะเพราะประเทศไทยร้อนหรือเปล่าคะ

มาชู : ใช่ครับ เวลาไปภูเก็ต เปิด So Sunday มองท้องฟ้าอยู่ริมทะเล ฟังเพลงนี้ไปเรื่อย ๆ ชิลแน่นอนครับ

12.ตั้งแต่เดบิวต์มาเมมเบอร์ทุกคนก็พยายามทำงานหนักเพื่อสร้างความสุขให้แฟนๆเสมอ อยากรู้ว่าหลังจากที่เลิกงาน มีวิธีจัดการกับความเหนื่อยล้ายังไง หรือความเครียดในแต่ละวันยังไงบ้าง

ชิเมะ : ดื่มชาคาโมมายด์ครับ (ตอบยิ้มๆ)

โนเอล : เปิดคลาสสอนเต้น (หัวเราะ)

ชิสึ : ดูเหนื่อยนะ

โนเอล : เปิดคลาสสอนเต้นเพื่อการผ่อนคลาย…ล้อเล่นนะครับ (หัวเราะ)

อูมิ :  แค่เห็นรอยยิ้มแฟน ๆ ก็หายเหนื่อยแล้วครับ

โนเอล : เท่มากเลยนะครับ 

มาชู :  ตอนนี้ติดเกมชื่อว่า Dobutsu no Mori อยู่บ้านเล่นตลอดเลยครับ

โนเอล : เอาเรื่องจริงเลยนะครับ ก็ดูดีวีดีคอนเสิร์ต ดูบันทึกการแสดงละครเวทีต่าง ๆ แน่นอนว่าทั้งของ Travis Japan เองก็ดู ของศิลปินอื่นเองก็ดูเหมือนกันครับ

เก็นตะ :  มองพื้นแล้วก็รีแลกซ์แล้วครับ

ชิสึ :  วันหยุดก็นอนไปเลย 16 ชั่วโมงครับ !

โนเอล : คนหนึ่งก็คุยกับสัตว์ในเกม อีกคนก็นอน เข้ากันดีนะ

13.เป้าหมายของปี 2024 คืออะไร

อูมิ : สำหรับในปี 2024 อยากทำ Asia Tour ครับ ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจัดให้ได้ถึง World Tour เลยครับ เพื่อจะได้เจอแฟน ๆ ได้เยอะขึ้น อีกอย่างคือปกติจะมี Official Fanclub ของทางญี่ปุ่น ซึ่งจำกัดเฉพาะภายในญี่ปุ่น ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะทำให้เป็น International Fanclub จะได้มีช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับแฟน ๆ มากขึ้นครับ

14.สุดท้าย ฝากข้อความถึงแฟน ๆ ชาวไทยหน่อย

ชิสึ : อยากจะจัดคอนเสิร์ตในไทย ถ้าเป็นได้ก็อยากจะจัดทุกๆ ปีเลยครับ ขอให้ทุกคนช่วยสนับสนุนต่อไปด้วยครับ

ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ และรูปภาพจาก Universal Music Thaliand แล้ว