ละครญี่ปุ่น 2023 Summer (2) : วันศุกร์ – อาทิตย์

วันศุกร์

Trillion Game – เกมชีวิตพิชิตล้านล้าน

นำแสดงโดย : เมกุโระ เร็น (Snow Man) , ซาโนะ ฮายาโตะ
เริ่ม 14 กรกฎาคม เวลา 22:00 ช่อง TBS (เข้าลิขสิทธิ์ Netflix ทั่วโลก หลังญี่ปุ่นฉายจบ)

เรื่องย่อ : เท็นโนจิ ฮารุ (เมกุโระ เร็น) ชายผู้เห็นแก่ตัวที่สุดในโลก ปากร้าย แต่ชอบคิดคำนวณ และเขามีทักษะการสื่อสารที่ยอดเยี่ยม ทำให้เป็นที่นิยมในหมู่ชายหญิง คู่หูของเขา คือ ไทระ มานาบุ (ซาโนะ ฮายาโตะ) วิศวกรที่จริงจัง พวกเขาเริ่มต้นธุรกิจจาก 0 และสร้างรายได้ล้านล้านดอลลาร์ (Trillion dollar) ด้วยวิธีการที่แปลกใหม่ เพื่อให้ได้ทุกสิ่งบนโลกนี้


เว็บไซต์ : https://www.tbs.co.jp/trilliongame_tbs/

Keibuho Daima Jin 

นำแสดงโดย : อิคุตะ โทมะ
เริ่ม 7 กรกฎาคม เวลา 23:15 ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : ไดบะ จิน ตำรวจสุดเทพและรักความยุติธรรม แต่เขาก็มีความเลือดร้อน เขามีความลับที่ว่า เขาเป็นคนลงมือฆ่าอาชญากรที่ไม่สามารถนำมาลงโทษตามกฎหมายได้ จากนั้นไม่นานหัวหน้าไซมอน ฮิรายาสึ ก็ได้รู้เรื่องนี้ และสั่งย้ายเขาไปในแผนกลับ อย่างแผนกที่กำจัดอาชญกรอย่างเงียบๆ เป็นด้านมืดขององค์กรตำรวจ


เว็บไซต์ : https://www.tv-asahi.co.jp/daimajin/

Hatsukoi zarari

นำแสดงโดย : โอโนะ คาริน , คาซามะ ชุนสุเกะ
เริ่ม 7 กรกฎาคม เวลา 24:12 ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : อุเอโตะ อาริสะ สาวที่เป็นออทิสติกระดับเบา มักจะไม่เคยปฏิเสธผู้ชายที่ขอเรื่องอย่างว่า เพราะเธอคิดว่าเธอทำประโยชน์ให้กับคนอื่นได้ จนเธอได้มาพบกับโอคามุระ พนักงานในร้านที่ทำพาร์ทไทม์ ทำให้เกิดเป็นความรักบริสุทธิ์ แต่ก็ไม่มีความแน่นอน


เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/hatsukoizarari/

Deep Otonarisan

นำแสดงโดย : ทานาเบะ โมโมโกะ , โคเซกิ ยูตะ
เริ่ม 7 กรกฎาคม เวลา 24:30 ช่อง Nihon TV


เรื่องย่อ : ฟูจิโกะ พนักงานออฟฟิศธรรมดาๆ ที่ขยันทำงาน อยู่มาวันหนึ่งมีคนข้างห้องย้ายเข้ามาใหม่ เขาชื่อนิชินะ เป็นหนุ่มหล่อ ใจดี เป็นพนักงานหัวกะทิ ฟูจิโกะค่อยๆ รู้สึกสบายใจที่ได้ใช้เวลากับเพื่อนบ้านของเธอ


เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/deep-otonarisan/

Banshaku no Ryugi 2

นำแสดงโดย : คุริยามะ จิอากิ
เริ่ม 7 กรกฎาคม เวลา 24:52 ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : หญิงสาวที่ชอบดื่มเป็นชีวิตจิตใจ เธอเป็นพนักงานขายในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มักจะคิดถึงวิธีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้อร่อยในช่วงหลังเลิกงาน เธอใช้เวลาทั้งหมดที่มีนอกจากงานแล้ว ก็จะคิดถึงแต่การดื่มแอลกอฮอล์

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/banshaku2/

วันเสาร์

Saikou no Kyoshi

นำแสดงโดย : มัตสึโอกะ มายุ , อาชิดะ มานะ
เริ่ม 15 กรกฏาคม เวลา 22.00 น. ช่อง NTV

เรื่องย่อ : ในวันพิธีจบการศึกษา ครูประจำชั้นห้อง 3D ถูกนักเรียนผลักตกตึก จนได้ย้อนเวลากลับไปในวันเปิดเรียน เมื่อ 1 ปีก่อน พร้อมกับเผชิญหน้ากับนักเรียนผู้ต้องสงสัย 30 คน ที่ฆาตกรรมเธอ


เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/saikyo/

Saikou no Seito

นำแสดงโดย : ฮอตตะ มายุ
เริ่ม 15 กรกฏาคม เวลา 14.30 น. ช่อง NTV

เรื่องย่อ : เรื่องราวในโรงเรียนมัธยม Horai เดียวกันกับเรื่อง Saikou no Kyoshi ฮิคาริ (ฮาตะ เมยุ) นักเรียนมัธยมปลายปีสามที่ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยและบอกว่าเธอเหลือชีวิตอีกเพียงปีเดียว เธอได้ใช้เวลาที่เหลืออยู่ของเธอ เพื่อพบกับความรักและมิตรภาพ และอยากเต้นรำกับทุกคนในเทศกาลสุดท้ายของโรงเรียนเพื่อสร้างความทรงจำ


เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/saisei/

Knockin’ On Locked Door

นำแสดงโดย : โฮคุโตะ มัตสึมุระ (SixTONES) , นิชิฮาตะ ไดโกะ (Naniwa Danshi)
เริ่ม 29 กรกฎาคม เวลา 23:00 ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : คาตานาชิ ฮิซาเมะ (นิชิฮาตะ ไดโกะ) และ โกเท็มบะ โทริ (โฮคุโตะ มัตสึมุระ) เป็นคู่หูนักสืบ ที่ทำงานในหน่วยงานชื่อ Knockin’on Locked Door ฮิซาเมะเชี่ยวชาญในเรื่อง “ทำไม” อาชญากรรมจึงเกิดขึ้น (แรงจูงใจคืออะไร) ส่วนโทริเชี่ยวชาญในการแก้ปัญหา อาชญากรรมนั้นเกิดขึ้น “อย่างไร” (ใช้กลอุบายอะไร)


เว็บไซต์ : https://www.tv-asahi.co.jp/knockin_on_locked_door/

Halation Love

นำแสดงโดย : ทากาฮาชิ ฮิคารุ , มาชิมะ ฮิเคคาสุ , อิจิโนเสะ ฮายาเตะ
เริ่ม 5 สิงหาคม เวลา 23:30 ช่อง TV Asahi


เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักอันลึกลับ เมื่อมิยามะ เด็กสาวมหาวิทยาลัยที่ได้พบกับชายสองคน ทำให้ได้เข้าใกล้ความจริงของเหตุการณ์เมื่อ 15 ปีก่อน เธอเปิดร้านถ่ายภาพที่พ่อผู้ล่วงลับเหลือไว้ให้ในเมืองเล็กๆ อันแสนสงบ วันหนึ่งชายวัยกลางคนก็มาหาที่ร้านถ่ายภาพ และยื่นม้วนฟิล์มให้ ทำให้เธอได้เห็นภาพบางอย่างที่คุ้นเคย


เว็บไซต์ : https://www.tv-asahi.co.jp/halation_love/

Gifted season 1

นำแสดงโดย : มัตสึดะ ทากาฮิสะ (NEWS) , อุคิโช ฮิดากะ (Bishonen)
เริ่ม 8 สิงหาคม เวลา 23:40 ช่อง Fuji TV


เรื่องย่อ : อามาคุสะ นัตสึกิ นักสืบอัจฉริยะ(มัตสึดะ) ผู้มีพลังในการให้เหตุผลไม่ธรรมดา และชิกิ ยูยะ (อุคิโช) นักเรียนมัธยมปลายที่มีความสามารถในการระบุตัวฆาตกรด้วยสายตา (= Gifted) พวกเขาเป็นบัดดี้ที่แข็งแกร่ง ที่พร้อมเผชิญคดีท้าทายต่างๆ


เว็บไซต์ : https://www.gifted-drama.com/

วันอาทิตย์

VIVANT

นำแสดงโดย : ซาไก มาซาโตะ , อาเบะ ฮิโรชิ
เริ่ม 16 กรกฎาคม เวลา 21:00 ช่อง TBS

เรื่องย่อ : ศัตรูหรือพวกพ้อง พวกพ้องหรือศัตรู ฤดูร้อนนี้ การผจญภัยกำลังเริ่มต้นขึ้น (เรื่องย่อในเว็บไซต์ของละครยังไม่ประกาศ)


เว็บไซต์ : https://www.tbs.co.jp/VIVANT_tbs/

CODE

นำแสดงโดย : ซาคากุจิ เคนทาโร่ , โซเมะตานิ โชตะ
เริ่ม 2 กรกฎาคม 22:30 ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : นักสืบพยายามค้นหาความจริงของเบื้องหลังการตายของคู่หมั้นของเขา จึงได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับแอพลึกลับ “CODE” ที่ทำให้สมความปรารถนาทุกเรื่อง
เว็บไซต์ : https://www.ytv.co.jp/code/

Nanyoubi ni Umaretano

นำแสดงโดย : อิโตโยะ มาริเอะ
เริ่ม 6 สิงหาคม 22:00 ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : คุโรเมะ ซุย (อิโตโยะ มาริเอะ) อาศัยอยู่กับพ่อที่เป็นนักเขียนการ์ตูน เธอเป็นพวกเก็บตัวอยู่ในบ้านมา 10 กว่าปีแล้ว วันหนึ่งบรรณาธิการตัดจบการ์ตูนเรื่องยาวของพ่อ พ่อจึงยอมทำทุกอย่างเพื่อให้มีเงินใช้จ่าย บรรณาธิการจึงขอให้เขาทำงานร่วมกับนักเขียนนิยายขายดี และมีชื่อเสียง โดยเขาต้องวาดเรื่องราวความรักแสนบริสุทธิ์ โดยมีเงื่อนไขคือ ต้องให้ซุย ที่เป็นลูกสาว มาเป็นแบบของนางเอกเรื่องนี้


เว็บไซต์ : https://www.asahi.co.jp/nanuma/

ละครญี่ปุ่น 2023 Summer (1) : วันจันทร์ – พฤหัสบดี