ละครญี่ปุ่น Spring 2021 (1) : วันจันทร์ – พฤหัสบดี

วันจันทร

Ichikei no Karasu

แสดงโดย : ทาเกโนอุชิ ยุตากะ , คุโรกิ ฮารุ
เริ่ม 5 เมษายน 21.00 น. ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : เรื่องราวของผู้พิพากษาคดีอาญา มิจิโอะ ที่ประจำอยู่ ศาลแขวงโตเกียว สาขา 3 แผนกคดีอาญาที่ 1 (ชื่อย่อ อิจิเคอิ) เขาเป็นอดีตทนายความที่มีเบื้องหลังมากมาย และซากามะที่อยู่ย้ายไปประจำที่อิจิเคอิ แต่เธอไม่เข้าใจสไตล์การทำงานของมิจิโอะ ก็เลยเกลียดที่นี่

เว็บไซต์ : https://www.fujitv.co.jp/ichikei/

Kirei no Kuni

แสดงโดย : โยชิดะ โย, ฮิราฮาระ เท็ตสึ
เริ่ม 12 เมษายน 22.45 น. ช่อง NHK

เรื่องย่อ : เอริ ช่างทำผม และฮิโรยูกิ นักบัญชี คู่แต่งงานใหม่ในวัย 40 ที่ใช้ชีวิตหรูหรา แต่ทั้งคู่ก็มีปัญหาเรื่องความต้องการทางเพศที่ลดลง ทำให้ยอมแพ้เรื่องมีลูก แต่พวกเขาก็ไม่ได้ไม่พอใจในชีวิตคู่ จนวันหนึ่งมีผู้หญิงปริศนาปรากฎตัวต่อหน้าฮิโรยูกิ และทั้งคู่ก็ได้พบกับเหตุการณ์ลึกลับและไม่น่าเชื่อ

เว็บไซต์ : https://www.nhk.or.jp/dramatopics-blog/20000/444023.html

Coffee Ikagadeshou

แสดงโดย : นากามุระ โทโมยะ
เริ่ม 5 เมษายน 22.00 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ :  “กาแฟสำหรับคุณ… เรื่องราวของกาแฟที่จะนำพาความสุขมาให้” กลิ่นหอมๆที่โชยออกมาจากร้านกาแฟแสนวิเศษแห่งหนึ่ง กาแฟนั้นเจ้าของร้านชงเองด้วยความใส่ใจ ทีละแก้วทีละแก้ว รสชาตินั้นให้ความรู้สึกผ่อนคลาย…ร้านแบบนี้อาจจะอยู่ในเมืองของคุณที่ไหนสักที่ก็ได้

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/coffee_ikaga/

Tantei ☆ Hoshikamo

แสดงโดย : อาริโอกะ ไดกิ (Hey! Say! JUMP)
เริ่ม 26 เมษายน 00.59 น. ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : ลูกค้ามักมีรอยยิ้มออกจากสำนักงานนักสืบเสมอ นักสืบที่เป็นคนดี ขี้อาย แต่เงอะงะกับการสืบสวน ที่มักจะพูดกับผู้ต้องสงสัยว่า “คุณเป็นโฮชิ(ดาว) รึเปล่า” พบกับละครแนวสืบสวนคอมเมดี้ที่จะทำให้คนดูได้มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/hoshikamo/

วันอังคาร

Kikazarukoi niwa Riyuu ga atte

Image

แสดงโดย : คาวากุจิ ฮารุนะ, โยโกฮาม่า ริวเซย์
เริ่ม 20 เมษายน 22.00 น. ช่อง TBS

เรื่องย่อ : มาชิบะ คุรุมิ (คาวากุจิ ฮารุนะ) อายุ26 ปี เป็นฝ่าย PR โปรโมทงานตกแต่งภายในผ่านช่องทางออนไลน์ เธองานยุ่งทุกวันจนลืมต่อสัญญาเช่าห้อง เลยถูกไล่ออกมา ทำให้ต้องย้ายไปอยู่แชร์รูมสุดหรูย่านโอโมเตะซันโด โดยคำแนะนำของคนรู้จักวัย 50 ที่เป็นสไตล์ลิสอาหาร

ในห้องประกอบด้วย ฟูจิโนะ ชุน (โยโกฮาม่า ริวเซย์) เชฟหนุ่มวัย 26 ที่รักอิสระ หนุ่มคันไซวัย 36 ที่ทำงานเป็นผู้รับปรึกษาปัญหาผ่านออนไลน์ และสาววัย 33 ที่เป็นศิลปินวาดภาพและทำสิ่งของ พวกเขาทั้ง 5 คนต้องอาศัยอยู่ด้วยกัน ทำให้เกิดเรื่องราวรักๆน่าใจเต้น

เว็บไซต์ : https://www.tbs.co.jp/kikazarukoi_tbs/

Omameda Towako to Sannin no Moto otto

แสดงโดย : ทากาโกะ มัตสึ, โอคาดะ มาซากิ, คาคุตะ อากิฮิโระ, มัตสึดะ ริวเฮย์
เริ่ม 13 เมษายน 21.00 น. ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : โอมาเมดะ โทวาโกะ แต่งงาน 3 ครั้งและหย่า 3 ครั้ง ทำให้คนรอบข้างมองว่าเธอเป็นคนที่มีปัญหาในเรื่องความสัมพันธ์กับคนอื่น แต่การหย่าร้างไม่ใช่ว่าจะทำได้เพียงฝ่ายเดียว อีกฝ่ายก็ต้องเป็นเหมือนกันใช่มั้ยล่ะ อีกทั้งตอนนี้สามีเก่าทั้ง 3 ยังคงวนเวียนอยู่ในชีวิตเธอ จริงๆแล้วพวกเขารักหรือเกลียดเธอกันแน่

เว็บไซต์ : https://www.fujitv.co.jp/b_hp/mameo/index.html

Girl Gun Lady

ガールガンレディ

แสดงโดย : ชิราอิชิ เซย์, อิชิอิ อันนะ, โอฮาระ ยูโนะ, อิโต โมโมกะ, เดกุจิ นัตสึกิ เป็นต้น
เริ่ม 6 เมษายน 01.30 น. ช่อง TBS

เรื่องย่อ : โคฮารุ (ชิราอิชิ เซย์) เด็กสาวที่เงียบขรึม งานอดิเรกของเธอคือการทำโมเดลพลาสติก วันหนึ่งเธอได้แวะร้านขายของเก่าระหว่างทางกลับจากโรงเรียน และซื้อโมเดลการ์ตูนผู้หญิงถือปืน ชื่อ “อลิส” คืนนั้นเธอหมกมุ่นกับการประกอบมัน แล้วก็โดนเรียกตัวไปโลกคู่ขนาน ที่โรงเรียนกลายเป็นสนามรบ “Girl Gun Fight”

เว็บไซต์ : https://www.mbs.jp/girl_gun_lady/

วันพุธ

Koi wa Deep ni

Image

แสดงโดย : อิชิฮาระ ซาโตมิ, อายาโนะ โก
เริ่ม 14 เมษายน 20.00 น. ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : นักสมุทรศาสตร์นางิสะ ไคอน (อิชิฮาระ ซาโตมิ)ผู้รักทะเล และฮาสุดะ รินทาโร่ (อายาโนะ โก) ลูกคนรวยที่เพิ่งกลับมาจากลอนดอน ทั้งคู่ได้มาพบกันเพราะต้องมาพัฒนารีสอร์ททางทะเลขนาดใหญ่ ไคอนที่ต้องการปกป้องทะเล กับรินทาโร่ที่อุทิศชีวิตให้กับการวางแผน ได้มาตกหลุมรักกันทั้งที่ทั้งคู่แทบจะเหมือนอยู่กันคนละโลก

เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/deep/

Rabu kome no okite 〜 kojirase joshi to toshishita danshi 〜

แสดงโดย : คุริยาม่า ชิอากิ, โคเซกิ ยูตะ
เริ่ม 7 เมษายน 01.10 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : คุโจ รุริ ทำงานในกองบรรณาธิการการ์ตูนในแอพ คนภายนอกมองว่าเธอเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ แต่จริงๆแล้วเธออ่อนด้อยเรื่องความรักอย่างมาก เพราะมีแฟนล่าสุดเมื่อสมัยเรียนมหาวิทยาลัย 15 ปีก่อน วันหนึ่งเธอได้ไปดื่มกับรุ่นน้องชื่อ มามิยะ เรียว เรียวได้มาปรึกษาเรื่องความรักว่า “คบกับใครก็ไม่เคยเกิน 3 เดือน” รุริเลยบอกไปว่า “เป็นเพราะยังไม่เจอคนที่ใช่แค่นั้นแหละ” ริรุเมามาก และตื่นขึ้นมาพบว่าเรียวนอนอยู่ข้างๆ หรือนี่จะเป็นความรักอีกครั้งของเธอในรอบ 15 ปี !?

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/kojidan/

Risou no Otoko

Image

แสดงโดย : เร็นบุตสึ มิซาโกะ
เริ่ม 7 เมษายน 00.40 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : ช่างทำผมสาววัย 32 ที่ห่างหายจากเรื่องรักๆใคร่ๆมาหลายปี ต้องมาพบกับนักวาดการ์ตูนที่อายุมากกว่า 10 ปี กับเพื่อนร่วมชั้นสมัยม.ปลายที่กลับมาพบกันอีกครั้ง ทำให้ความรู้สึก “รัก” ได้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/ootoko/

Tokuso 9 season 4

แสดงโดย : อิโนะฮาระ โยชิฮิโกะ
เริ่ม 7 เมษายน 21.00 น. ช่อง Tokyo Asahi

เรื่องย่อ : หัวหน้าทีมสืบสวนพิเศษ รับบทโดย โยชิฮิโกะ อิโนะฮาระที่ท้าทายคดียาก ๆ สมาชิกของทีมสืบสวนพิเศษช่วยกันสืบหาข้อมูลและค้นหาเบาะแสเพื่อคลี่คลายคดี ในซีซั่นนี้เราจะมุ่งเน้นไปที่ “คดี” ของสมาชิกแต่ละคนในทีมสืบสวนพิเศษ

เว็บไซต์ : https://www.tv-asahi.co.jp/tokusou9_04/#/?category=drama

วันพฤหัสบดี

Renai Mangaka

แสดงโดย : ซูซูกิ เรียวเฮ, โยชิโอกะ ริโฮะ
เริ่ม 8 เมษายน 22.00 น. ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : ความสัมพันธ์ระหว่าง เซอิจิโร่ คาริเบะ (ซุซุกิ เรียวเฮย์) นักวาดการ์ตูนตาหวานที่ไม่เก่งเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ และ คุอง ไอโกะ สาววัย 40 เซอิจิโร้ได้พบเธอที่งานศพของน้องชาย เพื่อข้อมูลในการเขียนการ์ตูนแล้วทั้งคู่จึงเป็นคู่รักหลอกๆ ของกันและกัน

เว็บไซต์ : https://www.fujitv.co.jp/renaimangaka/index.html

Yuru Camp△2

แสดงโดย : ฟุคุฮาระ ฮารุกะ
เริ่ม 1 เมษายน 01.00 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : ภาคต่อของเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กสาวม.ปลายที่ชื่นชอบการไปออกแคมป์คนเดียว และทำให้ได้เจอเพื่อนร่วมทางคนใหม่ ครั้งนี้พวกเธอจะไปแคมป์ที่ไหนกันอีกนะ !

เว็บไซต์ : https://twitter.com/yurucamp_drama

DIVE !!

แสดงโดย : ซาคุมะ เรียวโตะ, อิโนะอุเอะ มิซุกิ, ทาคาฮาชิ ยูโตะ (3 เมมเบอร์จาก HiHi Jets)
เริ่ม 14 เมษายน 00.12 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : ชมรมดำน้ำ Mizuki Diving Club (ชื่อย่อ MDC) ที่ซาไก โทโมกิ อยู่กำลังเกิดปัญหาทางการเงิน ได้มีโค้ชคนใหม่มาดูแล และตั้งเป้าว่า “โอลิมปิกครั้งต่อไป เด็กชมรมเราจะต้องได้เป็นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น” ทำให้นักดำน้ำระดับมัธยมปลายอย่างพวกเขาต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก !

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/dive/

Colorful love

Image

แสดงโดย : โยชิคาวะ ไอ, อิดะคากิ ริฮิโตะ
เริ่ม 1 เมษายน เวลา 23.59 น. ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักของหนุ่มสาวสมัยใหม่ระหว่าง วาโกะ (โยชิคาวะ ไอ) บรรณาธิการการ์ตูนที่จริงจังกับงาน และเมกุรุ (อิดะคากิ ริฮิโตะ) หนุ่ม Genderless ที่ทำงานในร้านขายเสื้อผ้ามือสอง และเป็นโมเดล

เว็บไซต์ :  https://www.ytv.co.jp/colorfulovele/

Love is Phantom

This image has an empty alt attribute; its file name is image-11.png

แสดงนำโดย : คิริยามะ เร็น และ โคนิชิ ซากุราโกะ
เริ่ม 13 พฤษภาคม 0.59 น. ช่อง MBS 

เรื่องย่อ : ในคืนหนึ่งฮิราซาวะ โมโมโกะ พนักงานร้านกาแฟของโรงแรม ได้พบกับชายที่เธอไม่รู้จักบนจุดชมวิวของโรงแรม และเธอก็ถูกจูบหลายต่อหลายครั้ง ทั้งที่เธอไม่มีประสบการณ์ทางด้านความรัก แต่ก็มีใจให้กับชายคนนั้นเสียแล้ว ภายหลังเพิ่งมารู้ว่า ผู้ชายคนนั้นคือ ฮาเซะ เคย์ พนักงานโรงแรมเดียวกันที่ทำงานเก่ง แต่เขากลับทำเย็นชาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเธอ จูบในคืนนั้นมีจริงรึเปล่า ความรักอันหอมหวานและเป็นผู้ใหญ่กำลังจะเริ่มขึ้น

เว็บไซต์ https://www.mbs.jp/lovephantom/

ละครญี่ปุ่น Spring 2021 (2) : วันศุกร์ – อาทิตย์↓↓