แนะนำรายการเรียลลิตี้ญี่ปุ่น ที่ติดงอมแงม ใน Netflix TH

Terrace House

การให้ชายหญิง 6 คน เข้ามาอยู่บ้านเดียวกัน เราจะสังเกตดูพฤติกรรมของพวกเขา สิ่งที่เตรียมไว้ให้มีเพียงบ้าน กับ ยานพาหนะ ไม่มีบทพูดแต่อย่างใด ถ้าคู่ไหนบอกรักกัน ก็จะออกจากบ้านไปด้วยกัน แล้วก็จะมีคนใหม่ย้ายเข้ามาแทน

สนุกยังไง ? : ความเรียลๆ เปิดไว้ดูเป็นเพื่อน พอดูไปก็จะเริ่มซึมซับความเป็นคนคนนั้น อีกอย่างที่ทำให้คนชอบดู เพราะว่าภาพสวย การถ่ายทำดี พิธีกรวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา

Terrace House: Boys & Girls in the City Season 1 - streaming

Ai Nori

ชื่อเรียกเล่นๆ ว่า “รถบัสสีชมพู” ใน Netflix มีภาคเอเชีย 2 ซีซั่น กับแอฟริกา อีก 1 ซีซั่น รถบัสสีชมพูดคันนี้จะพาชายหญิง 6 คน ไปตามสถานที่ต่างๆ ทำกิจกรรมร่วมกัน ใครเกิดปิ๊งใคร แล้วสารภาพรัก จะต้องเอาตั๋วเครื่องบินไปด้วย ถ้าใจตรงกันทั้งคู่ก็บินกลับญี่ปุ่นไปพร้อมกัน แต่ถ้าใครสารภาพแล้วแห้ว ก็บินกลับไปคนเดียว จากนั้นก็จะมีคนใหม่เข้ามาแทน

สนุกยังไง ? : ชายหญิงที่มาร่วมรายการแต่ละคนมีเอกลักษณ์ และมีทัศนคติเกี่ยวกับความรักแตกต่างกัน บางคนที่เราคิดว่าเขาน่าจะได้บินกลับญี่ปุ่นไปด้วยกัน กลับทำอึ้งไปทั้งรายการ ที่สำคัญคือรายการไปถ่ายในหลายๆ ประเทศ เหมือนเราได้ไปเที่ยวด้วย ชอบ !

มีใครดู Ainori (あいのり) Love Wagon: Asian Journey บ้างมาแชร์กันหน่อย - Pantip

REA(L)OVE

รายการเรียลลิตี้ความรักที่น่าจะดาร์กที่สุดเท่าที่เคยดูมา เขาจะให้ชายหญิงรวม 20 กว่าคน ที่มีเบื้องหลังดาร์กๆ เช่น เป็นชู้กับคนอื่น ติดหนี้ เป็นดาราAV สำส่อน เสพติดศัลยกรรม อาชญกร มาหาความรักที่แท้จริงในรายการนี้ เมื่อระฆังดังเมื่อไหร่ จะต้องมี 1 คน ที่ต้องเปิดเผยเบื้องหลังของตัวเอง สุดท้ายแล้วพวกเขาจะเจอความรักที่แท้จริงได้หรือไม่

สนุกยังไง ? : เอาจริงดูแล้วไม่สนใจเรื่องใครจะรักใครเลย สนใจแต่ตอนเปิดเผยเบื้องหลังของแต่ละคน 5555 บางคนหน้าตาไม่น่าจะมีเบื้องหลังอย่างนั้นได้ เล่นเอาอึ้งไปเลยอ่ะ แต่ชอบคำพูดของผู้ชายคนนึงในรายการ บอกว่า “ผมไม่ตัดสินคนจากเรื่องในอดีตอยู่แล้ว ดังนั้นคุณจะมีเบื้องหลังอะไรก็ไม่สำคัญ” ส่วนบางคนแม้จะทำอาชีพในวงการมืด แต่ตอนที่เพื่อนทะเลาะกัน ก็เป็นคนมาช่วยแยก ชาวยทำบรรยากาศให้ดีขึ้น ทำให้เรารู้สึกว่า ไม่ควรตัดสินคนจากภายนอก หรืออาชีพการงานเพียงอย่างเดียว

Netflix's "Rea(L)ove" Raunchily Reveals Japan's Sexual and Gendered Taboos  | Cinema Escapist

The Future Diary

ชื่อไทย คือ “รักมีสคริปต์” ชายหญิงจะถูกจับคู่เดต โดยมีบันทึกอนาคต เขียนสคริปกำหนดไว้หลวมๆ เฉพาะตอนต้นกับตอนจบของตอนนั้นๆ ระหว่างวันก็จะมีบันทึกโผล่ออกมากำหนดสถานการณ์บ้าง แล้วมาดูกันว่าสองคนนี้จะตกหลุมรักกันจริงมั้ย

สนุกยังไง ? : ความน่ารักของคนที่มาร่วมรายการมันมุ้งมิ้งหัวใจมากกกกก แต่บางทีบันทึกก็ออกแนวแปลกๆ สั่งให้ทำภารกิจนู่นนี่ เขียนให้พูดบทแบบนี้ เล่นเอาซึมกันทั้งรายการเลยทีเดียว ก็ถือว่าเป็นเรียลลิตี้กึ่งๆ ละครที่น่าสนใจดี

The Future Diary (TV Series 2021– ) - IMDb

Falling in Love like a Romantic Drama

ชื่อไทย คือ “ตกหลุมรักเหมือนหนังโรแมนติก” มี 3 ซีซั่นด้วยกัน โดยจะมีผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 4 คน ที่เป็นนักแสดงหน้าใหม่มาร่วมรายการ โดยที่ทุกตอนจะต้องจับคู่กันซ้อมบท เข้าออดิชั่นบทโรแมนติก ที่ตอนจบจะมีบทจูบ ถ้าคู่ไหนออดิชั่นผ่าน ก็จะได้แสดงจริง จูบจริง แล้วมาดูกันว่า จากการเล่นบทโรแมนติกด้วยกัน จะพัฒนาไปเป็นความรักต่อกันได้หรือไม่

สนุกยังไง ? : น่าติดตามเรื่องความสัมพันธ์ของคน จากตอนแรกที่เล็งๆ กันไว้ บางคนได้เล่นบทจูบกับคนนี้ปุ๊บ เปลี่ยนใจมาชอบกันเฉยเลยก็มี หรือตอนท้ายคนที่ไม่ฮอตเลย กลับมีผู้หญิงมารุมชอบเพียบ 55555 ที่สำคัญคือ ในทุกตอนจะมีเรื่องสั้นที่คู่ที่ชนะออดิชั่นมาเล่นให้ดูด้วย ภาพสวย ตัดต่อดี อินกับบทจูบมากๆ

ドラ恋』シーズン1『恋愛ドラマな恋がしたい』出演メンバー一覧、主題歌・緑黄色社会「Bitter」ほか使用楽曲まとめ | ニュース | ABEMA  TIMES