[รีวิว]Your Eyes Tell – สัมผัสนั้น..ไม่มีวันลืม

[รีวิว] Your Eyes Tell – สัมผัสนั้น..ไม่มีวันลืม
3.7/5 คะแนน

เรื่องราวของ รูอิ อดีตนักกีฬาคิกบ็อกเซอร์ ที่หนีจากการเป็นคนเก็บหนี้ของแก๊งมาเฟีย และใช้ชีวิตไปวัน ๆ

ระหว่างที่เขากำลังทำงานอยู่นั้น เขาได้เจอ อาคาริ เด็กสาวตาบอดผู้มีนิสัยร่าเริง แม้ว่าเธอจะผ่านเรื่องเศร้ามามากมาย ทั้งสูญเสียสายตาและพ่อแม่ของเธอจากอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน

ตั้งแต่วันที่ทั้งสองได้เจอกัน อาคาริก็ได้แวะมาหารูอิทุกวัน และพารูอิออกมาจากโลกแสนเศร้า เธอพาเขามาสู่ด้านสว่างของชีวิต ในขณะที่หัวใจของทั้งสองเริ่มใกล้ชิดกันมากขึ้น

ไม่มีใครรู้ว่าอดีตสุดเศร้าของเขา.. และการสูญเสียการมองเห็นของเธอนั้นมันแทบจะเป็นเรื่องเดียวกัน…

【ความคิดเห็น】

เป็นภาพยนตร์แนวรักโรแมนติกที่ แม้ใน ช่วงแรกๆ อาจจะเนิบๆ ไปหน่อย เพราะจะให้คนดูค่อยๆ ซึบซับความรักที่ค่อยๆ พัฒนาของพระเอกนางเอก แต่ในช่วง 30 นาทีสุดท้าย กลับบีบหัวใจมากๆ ทั้งเหตุการณ์ที่เชื่อมโยงกันในตอนแรก สาเหตุที่นางเอกตาบอด รวมถึงพระเอกที่จู่ๆ ก็หนีหายไปจากนางเอก

ส่วนนักแสดง ขอเริ่มจากพระเอก โยโกฮามะ ริวเซย์ ชื่อนี้รับประกันความสามารถอยู่แล้ว แสดงดีมาก แถมยังฟิตหุ่นสุดๆ เพื่อแสดงเป็นนักมวย โดยพื้นฐานริวเซย์เป็นอดีตแชมป์คาราเต้อยู่แล้ว พอมาทางมวย พวกท่าหมุนตัวคือสวยสุดๆ ไปเลย แต่โดยต่อยแต่ละที รู้สึกเจ็บแทน ฮ่าๆ

ส่วนนางเอก รับบทโดย โยชิทากะ ยูริโกะ สวยมาก ต้องแสดงเป็นคนตาบอด ก็ถือว่าเป็นงานหนัก แต่ก็แสดงออกมาได้ยอดเยี่ยม ชอบที่สุดคือฉากที่ค่อยๆ คล้ำหน้าของพระเอก เพื่อจินตนการว่าพระเอกหน้าตาเป็นยังไง ประทับใจมากๆ

อีกคนที่เป็นกระแสหนักมากในไทยตอนนี้ ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือ มาจิดะ เคย์ตะ ในเรื่องนี้แสดงเป็นมาเฟีย เลวมาก แม้จะออกมานิดๆ หน่อย แต่แสดงจนทำให้คนดูรู้สึกเกลียดสุดๆ ไปเลยได้ (แต่นอกจอก็ยังรักนะ)

เพลงประกอบภาพยนตร์ คือ Your eyes tell ของวง BTS ศิลปินชาวเกาหลีใต้ เป็นเพลงภาษาญี่ปุ่น โดยมีจองกุก สมาชิกของวง ร่วมเขียนเนื้อร้องเองอีกด้วย

ภาพยนตร์โรแมนติกของญี่ปุ่น กำกับโดย ทาคาฮิโระ มิกิ ที่เคยสร้างความประทับใจจากเรื่อง Tomorrow I Will Date with Yesterday’s You มาแล้ว ในครั้งนี้ เขาจะผู้ที่จะพาเราไปสำรวจความสุข ความเศร้า ความอ่อนแอ และความเข้มแข็งที่สุดเปราะบาง … นั่นคือการรักคนคนหนึ่ง … กับเรื่องราวที่จะทำให้หัวใจที่ปวดร้าวมีความรู้สึกอีกครั้ง ในช่วงเวลาที่เราจะได้กลับมาถามตัวเองว่า…การรักคนอื่นอย่างหมดใจเป็นอย่างไร

ติดตามชมได้ในโรงภาพยนตร์