ดาราญี่ปุ่นที่มีข่าวฉาวคบชู้กระหึ่มวงการ (2)

Watabe Ken

Watabe Ken เดบิวต์ในวงการจากการเป็นนักแสดงตลก จากนั้นก็มีงานพิธีกรรายการต่างๆมากมาย เขาได้แต่งงานกับนักแสดงและนางแบบดัง Sasaki Nozomi ในเดือนเมษายน ปี 2017 เรียกได้ว่าหนุ่มๆต่างอิจฉากันทั้งประเทศ ต่อมาก็มีลูกชายคนแรก ในเดือนกันยายน 2018  แต่แล้วความสุขของทั้งคู่ก็เริ่มจางหายไป

ซาซากิ โนโซมิ และ วาตาเบะ เคน

เมื่อในเดือนมิถุนายน ปี 2019 มีกระแสมาว่า วาตาเบะ เคน ถูกถอดจากผังรายการทั้งหมด เพราะข่าวอื้อฉาว นั่นก็คือการที่เขานอกใจภรรยา เล่นชู้กับผู้หญิงหลายคน ยิ่งไปกว่านั้นความโหดของนิตยสารจอมแฉนั้นคือบุกไปสัมภาษณ์ผู้หญิงเหล่านั้น ว่า มีความสัมพันธ์กันที่ไหน อย่างไร ทำอะไรบ้าง แล้วมาเปิดเผยทั้งหมด เช่น ในห้องน้ำสำหรับคนพิการที่โรงจอดรถตึก ที่บ้านของผู้หญิง คอมเมนท์ชาวเน็ตต่างบอกว่า พฤติกรรมฝ่ายชายถึงขั้นเป็นคนเสพติดการมีเพศสัมพันธ์มาก ควรไปหาหมอ 

วาตาเบะ เคน แถลงข่าวขอโทษสังคม

สุดท้ายวาตาเบะก็ได้ออกมาแถลงขอโทษที่มีข่าวออกมาอย่างนี้ในสังคม และทำให้ครอบครัวเจ็บปวด จริง ๆ ทุกคนก็จับตาดูว่า โนโซมิจะออกมาประกาศหย่าหรือไม่ แต่กลายเป็นว่าเธอออกมาขอโทษแทนสามีด้วย ก็เท่ากับว่าเธอยอมรับในการที่สามีเป็นคนเจ้าชู้ และไม่หย่าแม้มีเรื่องอื้อฉาวมากขนาดนี้ 

ภาพครอบครัวและลูกคนแรก

และในเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 โนโซมิได้อัพอินสตราแกรม ประกาศว่าตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 เป็นที่เรียบร้อย ชาวเน็ตต่างเคารพการตัดสินใจของทั้งสองฝ่าย คอยดูห่างๆ อย่างห่วงๆ ไม่กล้าออกตัวแรงเหมือนตอนมีข่าวฉาวแล้ว และภาวนาให้ทั้งคู่ประคองกันไปให้ดีที่สุด

Higashide Masahiro

ฮิกาชิเดะ มาซาฮิโระ และ วาตานาเบะ อัน

Higashide Masahiro นายแบบและนักแสดง ประกาศแต่งงานกับนางแบบและนักแสดงสาวที่อายุมากกว่า 2 ปี อย่าง วาตานาเบะ อัน ในปี 2015 จากการที่ได้พบรักกันในกองถ่าย สังคมญี่ปุ่นชื่นชมและยินดีมาก เรียกได้ว่าเป็นคู่กิ่งทองใบหยกเลยทีเดียว ทั้งคู่ให้กำเนิดลูกแฝดในปี 2016 และ ลูกอีกคนในปี 2017 สังคมญี่ปุ่นก็ยิ่งรู้สึกว่าทั้งคู่รักกันดี และผู้ชายดูเป็นแฟมิลี่แมนมาก 

ภาพกับลูกๆ 3 คน

แต่จู่ๆ เดือนมกรา ปี 2020 นิตยสารชื่อดังก็ได้แฉว่า ฮิกาชิเดะ คบชู้กับนักแสดงสาวหน้าใหม่ อายุน้อยกว่า 10 ปี คือ Karata Erika ซึ่งทั้งคู่เคยเล่นหนังด้วยกัน และหนังเรื่องนั้นตั้งแต่ปี 2018 แล้ว แปลว่าเขาได้แอบมีชู้ระหว่างที่ภรรยากำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 3 

ฮิกาชิเดะ มาซาฮิโระ และ คาราตะ เอริกะ ในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 71
ภาพที่ทำให้เป็นประเด็น

คราวนี้ทัวร์ญี่ปุ่นลงที่ฮิกาชิเดะ และเอริกะกระหน่ำ ซึ่งในตอนนั้นฮิกาชิเดะ มีถ่ายละครเรื่อง “Keiji to Kenji” ซึ่งเขาเป็นตัวเอก จึงไม่สามารถตัดออกจากกล้องได้ ผู้ที่อยู่ในกองถ่ายบอกว่า “ตั้งแต่มีข่าวเขามีสายตาเหม่อลอย และเก็บตัวไม่สุงสิงกับใครเลย” ส่วนทางด้านเอริกะ ตอนนั้นเธอก็มีละครเรื่อง “Byoshitsu de Nembutsu o Tonaenaide Kudasai – บอกหมออย่าเพิ่งสวด” แต่ไม่ใช่นักแสดงหลัก จึงได้ออกมาตอนเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นตอนที่ 2 เป็นต้นไปบทของเธอก็โดนตัดออกจนหมด หลังจากนั้นก็ไม่มีงานอีกเลย 

งานแถลงข่าวขอโทษสังคม

หลังจาก Keiji to Kenji  ถ่ายทำเสร็จ ฮิกาชิเดะได้จัดงานแถลงข่าวเพื่อขอโทษสังคม นักข่าวผู้หญิงรุมล้อมและต้องการให้เขาพูด แต่เกือบทั้งงานเหมือนเขาเอาแต่นิ่งและคิดอะไรมากมายในหัว จนมาถึงคำถาม “คุณรักอัน หรือรักเอริกะ” เขาเงียบไป 10 วินาที แล้วตอบว่า “ผมขอโทษ แต่ผมไม่สามารถตอบได้ เพราะผมมีภรรยา และผมคิดว่าการพูดในที่นี้จะทำให้ภรรยาของผมเจ็บปวด” ก็เท่ากับว่า เขารักเอริกะซึ่งเป็นชู้นั่นเอง หลังจากนั้นทุกแหล่งข่าวได้พาดหัวว่าในทางตำหนิ มีอันนึงเด็ดมาก เขียนว่า  “เสน่ห์ของ  “ผู้ชายเฮงซวย” ฮิกาชิเดะ มาซาฮิโระ ในงานแถลงข่าวขอโทษเรื่องชู้สาว“ 

งานแถลงข่าวขอโทษสังคม

จากนั้นในเดือนสิงหาคม ซึ่งผ่านมา 7 เดือนหลังมีข่าวชู้ออกมา อันผู้เป็นภรรยาได้หย่าฮิกาชิเดะ เรียกได้ว่าทุกคนต่างปรบมือยินดีกับความเด็ดขาดของอัน และให้กำลังใจซิงเกิ้ลมัมลูก 3 คนนี้ 

จะเห็นได้ว่าหลังจากนั้นอันก็กลับมารับงานแสดงเยอะมาก หลังจากแทบไม่รับเลยหลังมีลูก เช่น Japan Sinks(2021), Cube (2021) Tombi: Father and Son (2022), Tokyo MER The Movie (2023), Kingdom 3 (2023) และงานพากย์เสียงการ์ตูนอีกมากมาย เรียกได้ว่าสู้เพื่อลูก

ส่วนฮิกาชิเดะ ทุกคนคงคิดว่าเขาจะโดนแบนเหมือนกัน แต่กลับกลายเป็นว่า เขาก็ยังมีงานละครและหนังต่อเนื่องอยู่นะ แค่ลดน้อยลง จากแต่ก่อน 3-6 เรื่องต่อปี ตอนนี้เหลือ ปีละ 1-2 เรื่อง บทนำบ้างไม่นำบ้าง ผู้ชมส่วนมากที่ไม่โอเคก็แค่ไม่ดูผลงานของเขา 

คาราตะ เอริกะกลับคืนวงการในปี 2023

ส่วนเอริกะ ที่เข้ามาเป็นมือที่สาม เรียกได้ว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งลงเหวไปเลย หลังจากนั้น 10 เดือนที่เป็นข่าว มีคนพบเห็นว่าเธอตัดผมสั้นลุคใหม่ กลับเข้าสังกัด มีคนไปสัมภาษณ์พี่สาวเธอ บอกว่าเอริกะและครอบครัวรู้สึกขอโทษเป็นอย่างมาก และเอริกะไม่มีความคิดจะออกจากวงการบันเทิงแต่อย่างใด เพราะถ้าล้มเลิกสิ่งที่ต้องเผชิญอยู่ไป จะไม่เหลืออะไรอีกเลย 

จากที่ดูผลงานเธอในเว็บไซต์เธอกลับมารับเล่นหนังตอนเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 และมีการคัมแบคอย่างเต็มตัวในวันที่ 17 มีนาคม 2023 คือเรื่อง Shitai no Hito

เรื่อง Shitai no Hito

Shinoda Mariko

Shinoda Mariko อดีตไอดอลวง AKB48 ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก เธอประกาศแต่งงานกับนักธุรกิจที่ทำร้านเสริมสวย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 และที่น่าฮือฮาคือ ทั้งคู่ไม่ได้คบกันเลยสักวันเดียว แต่แต่งงานกันเลย โดยเธอบอกว่า “เราทั้งคู่โตมากับการกินข้าวกล้อง และมีอะไรหลายๆอย่างเหมือนกัน รวมถึงภาพวาดเกี่ยวกับครอบครัว” ทำให้ตอนนั้นคู่นี้ถูกเรียกว่า 玄米婚 (genmai kon) การแต่งงานของข้าวกล้อง

มาริโกะกับอดีตสามี
ภาพงานแต่งงาน และเพื่อนๆอดีต AKB48 ที่โพสต์โดยทาคามินะ มินามิ

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็มีข่าวดี ประกาศตั้งครรภ์ใน เดือนเมษายน 2020 ซึ่งเธอก็เปิดเผยหน้าลูกเป็นปกติในอินสตราแกรม (ปกติแล้วดาราญี่ปุ่นจะไม่เปิดเผยหน้าลูก หรือคู่แต่งงานที่ไม่ใช่คนในวงการบันเทิงด้วยกัน) ทุกคนต่างก็คิดว่าชีวิตคู่ของเธอดูราบรื่นสวยงาม เพราะมีลูกที่น่ารักเป็นโซ่ทองคล้องใจ แถมมาริโกะก็ได้รับรางวัล Best Mother ในปี 2021 ด้วย

รูปครอบครัว
มาริโกะรับรางวัล Best Mother ในปี 2021

แต่แล้วช่วงก่อนหน้าร้อนปี 2022 ก็มีข่าวลือว่าสามีพาลูกไปอยู่ด้วย และแยกกันอยู่กับมาริโกะ โดยสามีสงสัยว่าเธอนอกใจ บวกกับทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อยครั้งเพราะมีความคิดไม่ตรงกัน มีข่าวว่าสามีได้ยื่นฟ้องชายคนหนึ่ง โดยเปิดเผยหลักฐานจำนวนมากที่สนับสนุนความสัมพันธ์การนอกใจนี้ ทำให้สถานการณ์เลวร้ายขึ้นบนอินเตอร์เน็ต จนมาริโกะได้ออกมากล่าวว่า “ขอไม่อธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากคิดถึงครอบครัว และลูกที่ยังเล็ก แต่ขอยืนยันว่า เรื่องการนอกใจนั้นไม่เป็นความจริง แม้ว่าจะต้องขึ้นศาลก็ตาม”

การประกาศหย่า

แต่แล้วในวันที่ 23 มีนาคม 2023 เธอได้ประกาศในอินสตราแกรมว่า ตัวเธอและสามีได้หย่ากันเรียบร้อยแล้ว และจะเลี้ยงดูลูกด้วยกันในฐานะพ่อกับแม่เท่านั้น นั่นทำให้เทรนในทวิตเตอร์ญี่ปุ่นมีคำว่า “รางวัล Best Mother” ด้วย ทุกคนต่างสงสัยถึงการได้รับรางวัลนี้ และขุดคุ้ยผู้ได้รับรางวัลในอดีต ว่ามีดาราหลายคนเช่นกัน ที่หลังจากได้รับรางวัลแล้วก็หย่ากับสามี