ละครญี่ปุ่น Winter 2021 (1) : วันจันทร์ – พฤหัสบดี

วันจันทร์

Anonymous 〜Keishichou yubi satsujin taisakushitsu〜

แสดงโดย : คาโทริ ชินโงะ
เริ่ม มกราคม 22.00 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : ปัญหา SNS ไม่มีที่สิ้นสุด กรมตำรวจนครบาลได้จัดตั้งฝ่ายร้องเรียน นามว่า “สำนักงานตำรวจปราบปรามการฆาตกรรมด้วยนิ้วมือ” (หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า “ยูบิไท”) วันหนึ่งมีหญิงวัยกลางคนเข้ามาให้ช่วยเหลือ เนื่องจากลูกสาวที่เป็นนางแบบของเธอถูกรังแกบนโซเชียลจนฆ่าตัวตาย

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/anonymous/

Dekke Furoba de mattemasu

แสดงโดย : คิตายามะ ฮิโรมิสุ (Kis-My-Ft2) , Satoh Shori (Sexy Zone)
เริ่ม 25 มกราคม 24.59 น. ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : ซิทคอมตลกๆ เรื่องของมัตสึมิ (คิตายามะ) และ อุเมะกาโอกะ (โชริ) ต้องมารับช่วงต่อกิจการโรงอาบน้ำจากบรรพบุรุษผู้มีพระคุณ โรงอาบน้ำนี้มีประวัติยาวนานกว่า 150 ปี ตั้งแต่สมัยเอโดะ โดยทุกๆวันจะมีลูกค้าแวะเวียนมาก่อเรื่อง ให้พวกเขาแก้ปัญหา

เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/dkfuroba/

วันอังคาร

Oh! My Boss ! Koi wa bessatsude

แสดงโดย : คามิชิราอิชิ โมเนะ , นานาโอะ, ทามาโมริ ยูตะ, มามิยะ โชทาโร่
เริ่ม มกราคม 22.00 น. ช่อง TBS

เรื่องย่อ : เส้นทางการเติบโตของเด็กสาวบ้านนอกธรรมดาๆ ในวงการนิตยสารแฟชั่น นามิ (คามิชิราอิชิ โมเนะ) ได้ตามเพื่อนสมัยเด็กที่รักเขาอยู่ข้างเดียวเข้ามาทำงานในโตเกียว ที่สำนักพิมพ์ขนาดใหญ่ จึงเกิดเรื่องราวรักคอมเมดี้ขึ้นไปพร้อมๆกับการทำงาน

เว็บไซต์ : https://www.tbs.co.jp/BOSSKOI_tbs/

Ao no SP (School Police)

แสดงโดย : ฟูจิฮาระ ทัตสึยะ
เริ่ม 12 มกราคม 21.00 น. ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : โรงเรียนในโตเกียวแห่งหนึ่ง ทดลองที่จะนำระบบโรงเรียนตำรวจไปใช้ในโรงเรียน ชิมาดะ ริวเฮย์ (ฟูจิฮาระ ทัตสึยะ) จากกองสืบสวนของสำนักงานตำรวจได้อาสาเป็นครูตำรวจที่โรงเรียนธรรมดาๆแห่งนี้ แต่ในโรงเรียนนี้เกิดปัญหาสังคมหลายอย่าง เช่น ปัญหาโซเชียล การสงสัยว่านักเรียนใช้สารเสพติด ล่วงละเมิดทางเพศเป็นต้น

เว็บไซต์ : https://www.ktv.jp/schoolpolice/

Toshi no sakon

ドラマイズム「年の差婚」-【MBS】毎日放送

แสดงโดย : วาคานะ อาโออิ , ทาเคไซ เทรุโนะสุเกะ
เริ่ม 15 ธันวาคม ตี 1.28 น. ช่อง TBS

เรื่องย่อ : มุราคามิ ไมโกะ (อาโออิ วาคานะ) เด็กสาววัย 24 ที่ไม่เคยมีความสัมพันธ์กับเพื่อนผู้ชายเลย วันหนึ่งพ่อได้แนะนำให้รู้จักกับหนุ่มวัย 44 ที่เคยหย่ามาแล้ว ในตอนแรกเธอก็ไม่เต็มใจ แต่เมื่อเธอได้สัมผัสกับความเป็นผู้ใหญ่ของเขา จากการเดทกันในครั้งที่ 3 พวกเขาก็แต่งงานกัน และชีวิตสามีภรรยาที่อายุห่างกัน 20 ปีก็กำลังเริ่มต้นขึ้น !

เว็บไซต์ : https://www.mbs.jp/toshinosakon/

Horimiya

鈴鹿央士×久保田紗友で「ホリミヤ」実写映画化&TVドラマ化! : 映画ニュース - 映画.com

แสดงโดย : โอจิ ซุซุกะ , คุโบตะ ซายุ
เริ่ม 5 กุมภาพันธ์ 2021 ตี 1.28 ช่อง

เรื่องย่อ : มิยามูระ อิซึมิเด็กหนุ่มที่น่าเบื่อ มักจะอยู่คนเดียว ส่วนโฮริ เคียวโกะเป็นนักเรียนดีเด่น ป๊อบในหมู่เพื่อนๆ พวกเขาดูเหมือนจะตรงกันข้ามกัน แต่แต่ละคนมีความลับที่ไม่มีใครรู้ ทั้งคู่ลงเอยด้วยการแบ่งปันความลับซึ่งกันและกันและสนิทกันมากขึ้น อิซึมิที่เคยไม่สนใจใครและไม่มีเพื่อนเริ่มเปลี่ยนไปหลังจากได้พบกับเคียวโกะ

เว็บไซต์ : http://horimiya-drama.com/

วันพุธ

Uchi no Musume wa Kareshi ga dekinai!!

Image

แสดงโดย : คันนะ มิโฮะ , ฮามาเบะ มินามิ , โอคาดะ เคนชิ
เริ่ม 13 มกราคม 2021 22.00 น. ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่กำลังกลุ้มใจกับลูกสาววัย 20 ที่เป็นโอตาคุ ติดการ์ตูนและชอบคอสเพลย์ ทำให้หาแฟนไม่ได้ ส่วนลูกสาวก็กลุ้มใจที่แม่ตัวเองเป็นคนซื่อๆ แต่แล้ววันหนึ่งทั้งคู่ก็พบกับความรัก จึงเกิดเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์ของแม่ลูกขึ้น

เว็บไซต์ : https://www.ntv.co.jp/uchikare/

Gekikaradou

แสดงโดย : คิริยามะ อาคิโตะ (Johnny’s WEST)
เริ่ม 6 มกราคม 0.12 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : ซารุคาวะ เคนตะ (คิริยามะ อากิโตะ) พนักงานบริษัทเครื่องดื่มได้ย้ายสาขาจากโอซาก้าไปที่โตเกียว ที่นั่นเขาได้พบกับหัวหน้าที่ชอบอาหารรสเผ็ดจัดจ้านสะท้านใจ ทำให้ตัวเองได้รับอิทธิพลนั้นด้วย เรียกได้ว่าเบิกเนตรกับ “วิถีแห่งความเผ็ดโคตร (เกกิคาระโด)”

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/gekikaradou/

Ojizama to Neko

แสดงโดย : คุซาคาริ มาซาโอะ ,คามิกิ ริวโนะสุเกะ(พากย์เสียงแมว)
เริ่ม 6 มกราคม 0.58 น. ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : แมวที่โตแล้วถูกทิ้งให้เดียวดายอยู่ในร้านขายสัตว์เลี้ยง ทุกๆวันๆ ทางร้านจะลดราคาลง จนมันเองก็ล้มเลิกความตั้งใจที่จะมีใครมารักมัน แต่แล้ววันหนึ่งคันดะ (คุซาคาริ มาซาโอะ) ที่ยังคงเสียใจกับการจากไปของภรรยา ได้มาพบกับแมวตัวนี้ และตกหลุมรักทันที เรื่องราวอันอบอุ่นหัวใจของแมวและคุณลุงจึงได้เริ่มต้นขึ้น

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/ozineko/

Success Sou 3

แสดงโดย : วาดะ มาซานาริ , ทากาฮาชิ เคนสุเกะ, ทาคางิ ชุน, คุโรบะ มาริโอะ เป็นต้น
เริ่ม 6 มกราคม 2021 ตี 1.28- ตี1.58 ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : ละครร่วมกันของนักแสดงละครเวที 2.5 มิติ ทั้ง 12 คน ! เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความฝันของหนุ่มๆทั้ง 12 คนที่อยู่ในอาพาร์ทเม้นในเมืองหลวง “Success Sou” ที่มีทั้งนักแสดง นักเขียนการ์ตูน หมอดู เชฟทำอาหาร

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/success_sou3/

วันพฤหัสบดี

Shitteru Wife

Image

แสดงโดย : โอกุระ ทาดาโยชิ , ฮิโรเสะ อลิส
เริ่ม 7 มกราคม 22.00 น. ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : โมโตฮารุ (โอคุระ ทาดาโยชิ ) และมิโอะ (ฮิโรเสะ อลิซ) แต่งงานกันมาได้ 5 ปี และมีลูก 2 คน แต่ในตอนนี้กลับไม่ได้หวานชื่นอย่างแต่ก่อน มิโอะที่เคยสดใสในวันนั้น กลับชอบบ่นและดุด่าโมโตฮารุ ในสมัยเรียนมีผู้หญิงคนหนึ่งมาบอกรักโมโตฮารุ เขาจึงสงสัยว่าถ้าตอนนั้นเขาเลือกเธอจะเป็นอย่างไร จู่ๆ วันหนึ่งเขาก็สามารถเดินทางย้อนเวลากลับไปได้

เว็บไซต์ : https://www.fujitv.co.jp/shitteruwife/

Nijiiro Karute

木曜ドラマ『にじいろカルテ』|テレビ朝日

แสดงโดย : ทาคาฮาตะ มิซึกิ , คิตามุระ ทาคุมิ
เริ่ม มกราคม 21.00 น. ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : มาโซระ (ทาคาฮาตะ มิซึกิ) แพทย์ทั่วไปที่มีความลับบางอย่าง ได้มาใช้ชีวิตอยู่ในคลินิกในนิจิโนะมูระบนภูเขาแห่งหนึ่ง ติดตามเรื่องราวการเติบโตของเธอได้จากเรื่องนี้

เว็บไซต์ : https://www.tv-asahi.co.jp/nijiiro/#/?category=drama

Anata Hannin ja Arimasen

あなた犯人じゃありません:テレ東ドラマが9カ月遅れで放送決定 制作ストップ、ロケ地変更、温度差30度… 数々の困難乗り越え -  MANTANWEB(まんたんウェブ)

แสดงโดย : ฮิบิโนะ เมย์นะ
เริ่ม 7 มกราคม 2021 ตี 1 ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : วันหนึ่ง ในสระว่ายน้ำในโรงเรียนได้พบร่างไร้วิญญาณของครูสาวในชุดแต่งงาน ฮิบิโนะ เมย์นะ (ใช้ชื่อจริงในการแสดง) ที่เป็นประธานนักเรียนปี 3 ห้อง C ได้สารภาพว่า “ฉันเป็นคนฆ่าเองค่ะ” แต่ทั้งวิธีการฆ่า และเหตุผลกลับมีหลายสิ่งที่ขัดแย้งกัน ทำให้นักสืบต้องค้นหาความจริงในทุกตอน เพื่อที่จะบอกเมย์นะว่า “คุณไม่ใช่ฆาตกร” และใครกันแน่ที่เป็นคนร้าย

เว็บไซต์ : https://www.tv-tokyo.co.jp/hanninjya_arimasen/

Iryu Sosa season 6

แสดงโดย : คามิคาว่า ทาคายะ
เริ่ม 14 มกราคม 20.00 น. ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : อิโตมุระ ซาโตชิ (คามิกาวะ) นักสืบที่ค้นหาความจริงจากร่างไร้เสียง และสิ่งของที่เหลืออยู่ ไม่เพียงแค่สืบหาความจริงของคดี แต่เขาได้ช่วยเหลือไปถึงจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ด้วยความที่เขาเป็นคนไม่อ่านบรรยากาศ และมีนิสัยแปลกๆ ทำให้เพื่อนร่วมงานอย่างริโอะ ต้องลำบากหลายต่อหลายครั้ง

เว็บไซต์ : https://www.tv-asahi.co.jp/iryu_2021/#/?category=drama

Edo Moiselle

แสดงโดย : โอคาดะ ยูอิ
เริ่ม 7 มกราคม 23.59 น. ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : เซนกะ หญิงสาวยุคเอโดะที่เดินทางข้ามกาลเวลามายังยุคเรวะ แต่แล้วผู้ชายในยุคปัจจุบันที่ไม่เคยสนใจจะมีแฟนกลับตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง ส่วนเธอเองก็มีคนรักในยุคเอโดะอยู่แล้ว และยังจะเจอผู้ชายผู้หล่อเหลาที่เหมือนคนรักเธอในยุคปัจจุบันซะด้วย !เรื่องราวรัก 4 เศร้าสุดฮาจึงเกิดขึ้น

เว็บไซต์ : https://www.ytv.co.jp/edomoiselle/

ละครญี่ปุ่น Winter 2021 (2) : วันศุกร์ – อาทิตย์