ละครญี่ปุ่น Autumn 2021 (2) : วันศุกร์ – อาทิตย์

วันศุกร์

Rasen no meikyu ~ dienue kagaku sosa ~

แสดงโดย : ทานากะ เคย์ , ยาสุดะ เค็น
เริ่ม 15 ตุลาคม 20:00 ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : มีการฆาตกรรมเกิดขึ้นในโตเกียว โดยทิ้งร่องรอย “X” ไว้บนร่างกาย ยาซุโด เก็นจิ (ยาสุดะ เค็น) ซึ่งควรจะเป็นผู้ดูแลคดีนี้ กลับถูกถอดออกจากการสอบสวน เพราะภรรยาของเขามีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นเหยื่อของคดีฆาตกรรมต่อเนื่องครั้งนี้
สำนักงานสืบสวนจึงได้ขอร้องให้จิมโบ ฮิโตชิ (ทานากะ เคย์) นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ เพื่อช่วยในการสอบสวน จิมโบไม่สนใจในการไขคดี ยิ่งไปกว่านั้นเก็นจิก็หงุดหงิดกับพฤติกรรมแปลก ๆ ของเขา แต่สุดท้ายพวกเขาก็เริ่มเข้ากัน และการค้นหา DNA ก็ทำให้พบ “ร่องรอย” ที่สำนักงานใหญ่ไม่ทันได้สังเกต

เว็บไซต์ https://www.tv-tokyo.co.jp/rasen/

Saiai

แสดงโดย : โยชิทากะ ยูริโกะ
เริ่ม 15 ตุลาคม 22:00 ช่อง TBS

เรื่องย่อ : ซานาดะ ริโอะ ปัจจุบันอายุ 30 ได้เป็น CEO บริษัทในเครือ Sanada Holdings ของแม่เธอ ทำให้เธอได้รับความสนใจจากสื่อ ในฐานะที่เป็น CEO ในขณะที่อายุยังน้อย
ย้อนกลับไปในปี 2006 ริโอะ เคยอาศัยอยู่ในเมืองที่มีคนหายสาบสูญ ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ด้วย ทำให้เธอกลายเป็นพยานคนสำคัญของคดี ทนายความของเธอพยายามปกป้องเธอ ขณะเดียวกันนักสืบที่เป็นรักแรกของเธอก็กำลังไล่ตามหาความจริงในคดีนี้ด้วย

เว็บไซต์ https://www.tbs.co.jp/saiai_tbs/

Snack Kizutsuki

【ドラマ24】スナック キズツキ

แสดงโดย : ฮาราดะ โทโมโยะ
เริ่ม 8 ตุลาคม 24:12 ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : โทโกะ (ฮาราดะ โทโมโยะ) เปิดร้านอาหารเล็กๆ ชื่อ Snack Kizutsuki ร้านอาหารของเธอให้บริการอาหารว่าง แต่ไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เธอยินดีต้อนรับลูกค้าที่มีบาดแผลในใจ

เว็บไซต์ https://www.tv-tokyo.co.jp/kizutsuki/

Wadake no Otokotachi

แสดงโดย : ไอบะ มาซากิ , ซาซากิ คุราโนซุเกะ , ดันตะ ยาสุโนริ
เริ่ม 22 ตุลาคม 23:15 ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : ละครครอบครัวหรรษาที่ไม่เหมือนใคร บ้านวาดะซึ่งมีลูกชายเป็นนักข่าวออนไลน์ พ่อเป็นนักข่าวสถานีโทรทัศน์ และปู่เป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์

เว็บไซต์ https://www.tv-asahi.co.jp/wadake/

Osha Ie Sommelier osha ko! 2

แสดงโดย : โฮโนกะ มิกิ
เริ่ม 8 ตุลาคม 24:52 ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : โอชาโกะ เด็กสาวที่ใฝ่ฝันจะได้ครองคู่กับชายหนุ่มที่เป็นผู้ดีมีการศึกษาสูง แต่เธอได้เจอแต่ผู้ชายแย่ๆ ทั้งนั้น เรื่องราวรักคอมเมดี้กับการผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่าจะทำให้ผู้ชมต้องหัวเราะไปพร้อมกัน

เว็บไซต์ https://www.tv-tokyo.co.jp/oshako2/

วันเสาร์

2 Gatsu no Shousha

รูปภาพ

แสดงโดย : ยากิระ ยูยะ, อิโนอุเอะ มาโอะ, คาโต้ ชิเงอากิ
เริ่ม 16 ตุลาคม 22:00 ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : คุโรกิ ครูโรงเรียนกวดวิชาที่แข็งแกร่งและโหดที่สุด ได้กลายมาเป็นอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนกวดวิชาขนาดกลาง “โอกะ เซมินา” เขาประกาศกร้าวว่าจะทำให้นักเรียนป.6ทุกคนสอบติดอันดับ 1 ให้ได้ นั่นทำให้เขาได้ค้นพบความวิตกกังวลของทั้งนักเรียน และผู้ปกครองหลายๆคน

เว็บไซต์ https://www.ntv.co.jp/2gatsu/

Kieta Hatsukoi

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ข้อความ

แสดงโดย : เมกุโระ เร็น , มิจิเอดะ ชุนสุเกะ
เริ่ม 9 ตุลาคม 23: 30 ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : อาโอกิ เด็กหนุ่มผู้ร่าเริง ได้แอบชอบฮาชิโมโตะเพื่อนผู้หญิงที่นั่งข้างๆ เขาได้ยืมยางลบเธอ แต่กลับเห็นว่าเธอเขียนชื่อ “อิดะคุง♡” เพื่อนผู้ชายอีกคนไว้ อาโอกิช็อคมากเพราะคิดว่าเธอชอบอิดะ แต่แล้วอิดะกลับมาเห็นยางลบที่มีชื่อตัวเองอยู่ในมืออาโอกิ จึงเกิดความเข้าใจผิดขึ้น

เว็บไซต์ https://www.tv-asahi.co.jp/kietahatsukoi/

Gohoubi Gohan

ごほうびごはんの記事一覧 | テレ東 リリ速(テレ東リリース最速情報) | テレビ東京・BSテレ東 7ch(公式)

แสดงโดย : ซากุไร ฮินาโกะ
เริ่ม 2 ตุลาคม 24:00 ช่อง TV Tokyo

เรื่องย่อ : อิเคดะ ซากิโกะ เด็กสาวที่ย้ายมาโตเกียว เพื่อมาเป็นพนักงานใหม่ในบริษัทเครื่องเขียน เธอไม่คุ้นเคยกับงาน และเหนื่อยกับมันมาก จึงคิดว่าจะให้เมนูแสนอร่อยเพื่อเป็นรางวัลกับตัวเองที่พยายามมาตลอดทั้งสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นเมนูที่ทำเอง หรือไปกินทีร้านอร่อยๆ ก็สามารถเยียวยาจิตใจเธอได้

เว็บไซต์ https://www.bs-tvtokyo.co.jp/gohoubigohan/

Soredemo Koi wo Chikaimasuka?

แสดงโดย : มัตสึโมโตะ มาริกะ
เริ่ม 2 ตุลาคม 02:30 ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : ซุมิซุ จุน หญิงสาวที่ลาออกจากงานประจำหลังแต่งงาน และกลายมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว แต่งงานมา 8 ปี แต่ยังไม่มีลูก แถมไม่มีเซ็กมา5ปีแล้ว ทาเคโยชิผู้เป็นสามีก็เอาแต่ทำงาน แม้ปากจะบอกว่าอยากมีลูก ดังนั้นเธอเลยเริ่มทำงานเป็นพนักงานสัญญาจ้าง ระหว่างทางกลับจากการสังสรรค์กับบริษัท เธอก็เห็นสามีเดินกับผู้หญิงสองต่อสอง หลังจากนั้นความสัมพันธ์ของสามีภรรยาก็สั่นคลอน

เว็บไซต์ https://www.asahi.co.jp/soreai/

Seigi no tenbin

正義の天秤 - NHK

แสดงโดย : คาเมนาชิ คาซุยะ (KAT-TUN)
เริ่ม 25 กันยายน 21:00 ช่อง NHK ทั้งหมดมี 5 ตอน

เรื่องย่อ : ทาคาโนะ คาซุยะ ทนาย ที่เป็นอดีตศัลยแพทย์ เขามีทักษะการคิดวิเคราะห์และเหตุผลอย่างอัจฉริยะ ทาคาโนะได้รับเชิญให้ไปทำสำนักงานทนายความอันทรงเกียรติ เนื่องจากทนายความคนเก่าเสียชีวิตกระทันหัน ผู้เป็นลูกสาวจึงอยากก่อตั้งทีมขึ้นใหม่อีกครั้ง ซึ่งในทีมนี้มี 4 คน แต่ละคนมีนิสัยที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

เว็บไซต์ : https://www.nhk.jp/p/ts/RM4PJL5QGN/

Kotodamasou

แสดงโดย : นิชิโนะ นานาเสะ , นากายามะ เคนโตะ , ไซโต ยูกิ
เริ่ม 9 ตุลาคม 23:00 ช่อง TV Asahi

เรื่องย่อ : โคโตฮะ ViewTuber ที่เชื่อในพลังของคำพูดและปรารถนาความสุขของผู้คน เธอได้ย้ายมาที่ห้องหมายเลข 7 ในคอนโดมิเนียมสำหรับผู้หญิง “Ladies’ Court Hatori” และเธอก็ได้พบกับปรากฏการณ์ลึกลับต่างๆ

เว็บไซต์ https://www.tv-asahi.co.jp/kotodamasou/

Kaodake Sensei

神尾楓珠、初の教師役に「早いな」 貫地谷しほりを振り回す“顔だけ先生”役(2021年8月27日)|BIGLOBEニュース

แสดงโดย : ฟูจู คามิโอ , คันจิยะ ชิโฮริ
เริ่ม 9 ตุลาคม 23:40 ช่อง Fuji TV

เรื่องย่อ : เอ็นโด คาซุมาซะ อาจารย์นอกเวลาที่จะมาแก้ปัญหาต่างๆของนักเรียนในโรเงรียนเอกชนคิคุคาวะ เขาเป็นคนดูดี แต่ทำอะไรจะให้ความสำคัญกับตัวเองก่อน รวมๆแล้วเขาไม่เหมือนกับอาจารย์ทั่วไป

เว็บไซต์ https://www.fujitv.co.jp/b_hp/kaodakesensei/index.html

วันอาทิตย์

Shinhannin Flag

รูปภาพ

แสดงโดย : นิชิจิมะ ฮิเดโตชิ ,มิยาซาวะ ริเอะ, โยชิเนะ เคียวโกะ
เริ่ม 10 ตุลาคม 22:30 ช่อง Nihon TV

เรื่องย่อ : เรียวสุเกะ ซาการะ (นิชิจิมะ ฮิเดโตชิ) เป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดาในบริษัทขนส่งขนาดกลาง เขามีภรรยา ลูกสาววัยมัธยมปลาย และลูกชายชั้นประถม อยู่มาวันหนึ่งภรรยาและลูกๆ ของเขาก็หายตัวไป โดยไม่มีเบาะแสใดๆ ทำให้คดีนี้ได้รับความสนใจจากสื่อ เขาพยายามค้นหาความจริงของเบื้องหลังการหายตัวไปครั้งนี้

เว็บไซต์ https://www.ntv.co.jp/shinhannin-flag/

Nihon chinbotsu – Kibo no Hito –

แสดงโดย : โอกุริ ชุน , มัตสึยามะ เคนอิจิ
เริ่ม 10 ตุลาคม 21:00 ช่อง TBS

เรื่องย่อ : ในปี 2023 ที่กรุงโตเกียว นายกรัฐมนตรีเออิจิ ฮิงาชิยามะ (โทรุ นากามูระ) จัดการประชุมสิ่งแวดล้อมโลก เกี่ยวกับวิธีการทำให้มลพิษเป็นของเหลว และเก็บไว้ในรอยแตกของพื้นทะเล ในการประชุมครั้งนั้นมี อามามิ เคย์ชิ (โอกุริ ชุน) จากกระทรวงสิ่งแวดล้อม และ โทคิวะ โคอิจิ (มัตสึยามะ เคนอิจิ) จากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม เข้าร่วมด้วย
วันหนึ่งบทความวิชาการเตือนว่า “ในอนาคตอันใกล้ภูมิภาคคันโตจะจมลงไปในทะเล” ผู้คนต่างเริ่มประท้วง และนักข่าวเริ่มสืบเกี่ยวกับการทุจริตที่อาจเกิดขึ้นระหว่างบริษัทและกระทรวงสิ่งแวดล้อม

เว็บไซต์ https://www.tbs.co.jp/nihon_chinbotsu_tbs/

BANK OVER

แสดงโดย : มามิยะ โชทาโร่ , คามิชิราอิชิ โมกะ
เริ่ม 19 กันยายน 22:30 ช่อง Nihon TV (ฉายต่อเนื่อง 2 สัปดาห์)

เรื่องย่อ : ซารุวาตาริ ซาสึเกะ (มามิยะ) พยายามที่จะปล้นธนาคาร แต่แล้วจู่ๆ เขากลับโดนตัดหน้าด้วยชาย 2 คนที่เหมือนเป็นคนตะวันออกกลาง ที่ยิงปืนขึ้นฟ้าและจับทุกคนเป็นตัวประกัน
ทนายความสาว (โมกะ) ที่เป็นหนึ่งในตัวประกันได้วางแผน โดยให้ซาสึเกะเข้าไปเจรจากับสองโจร แต่กลับคุยกันไม่รู้เรื่อง ในขณะที่กำลังวุ่นวายอยู่นั้นความโชคร้ายของแต่ละคนก็ถูกเปิดโปงไปด้วย การปล้นธนาคารที่ดูเป็นเรื่องง่ายๆ กลับคาดเดาอะไรไม่ได้เลย

เว็บไซต์ https://www.ntv.co.jp/bankover/

ละครญี่ปุ่น Autumn 2021 (1) : วันจันทร์ – พฤหัสบดี↓↓